บาสเยาวชนไทย โครงการจูนียร์ เอ็นบีเอ เตรียมบินชมศึกบาสเก็ตบอลยิ่งใหญ่แห่งปี NBA Global Games China 2015 เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๑๐
เยาวชนกว่า 71 คน โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ จากประเทศอาเซียนทั้ง ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม พร้อมบินชมการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA Global Games China 2015 เมืองเซินเจน ประเทศจีน

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ได้ส่งมอบความรู้เรื่องกีฬาบาสเก็ตบอลและการเสริมสร้างร่างกายที่แข็งแรงไปสู่เยาวชน ผู้ปกครอง และผู้ฝึกสอน ทั่วภูมิภาคอาเซียนมากกว่า 67,000 คน

สมาคมกีฬาบาสเก็ตบอลแห่งชาติ หรือ เอ็นบีเอ และรอยัล ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ประกาศว่า นักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชน ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเดินทางไปประเทศจีนเพื่อชมการแข่งขันบาสเก็ตบอลลีคเอ็นบีเอ รายการ NBA Global Games China 2015 โดย Master Kong ณ เมืองเซินเจิ้น ปะเทศจีน ในวันที่ 11 ตุลาคม 2558 โดยจะได้ชมแมชการแข่งขันระหว่างทีมชาล็อต ฮอร์เนตส์ (Charlotte Hornets) และทีมลอส เองเจลลิส คลิปเปอร์ส (Los Angeles Clippers) ที่เซินเจิ้น ยูนิเวอร์ซิเอด เซ็นเตอร์ (Shenzhen Universiade Center)

จูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยฟรีสแลนด์คัมพิน่า เป็นโครงการพัฒนาเยาวชนระดับนานาชาติของเอ็นบีเอที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกีฬาบาสเกตบอลในหมู่เยาวชนในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง ฟรีเชียน แฟลก (Frisian Flag) ดัช เลดี้ (Dutch Lady) โฟร์โมสต์ (Foremost) และ อลาสกา (Alaska) ที่ได้ส่งมอบความรู้เรื่องกีฬาบาสเก็ตบอลและโภชนาการเพื่อเสริมสร้างร่างกายที่แข็งแรงไปสู่เยาวชน ผู้ปกครอง ผู้ฝึกสอน ทั่วภูมิภาคอาเซียนแล้วมากกว่า 67,000 คน นับตั้งแต่เริ่มโครงการในพ.ศ. 2550 โดยนักกีฬาทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ในปีนี้ ประกอบด้วยนักกีฬาชาย 50 คน และ นักกีฬาหญิง 21 คน อายุระหว่าง 10-14 ปี จากอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนามและไทย จะได้ร่วมแข่งขันบาสเก็ตบอลกับเพื่อนักกีฬาจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์จากประเทศต่างๆ และทัศนศึกษาเยี่ยมชมสถานที่สำคัญที่เมืองเซินเจิ้นด้วยเช่นกัน

เพียท ไฮลารีเดส ประธานฝ่ายปฏิบัติการ ฟรีสแลนด์คัมพิน่า กล่าวว่า "พวกเราตื่นเต้นมากที่โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีที่ผ่านมา โครงการนี้เป็นกิจกรรมที่สำคัญซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Drink Move Be Strong ของฟรีสแลนด์คัมพิน่าซึ่งได้รับรางวัลดีเด่น และเข้าถึงผู้คนกว่า 68 ล้านคนในภูมิภาค ในปี 2557 เป็นที่น่ายินดีมากที่เยาวชนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตอบรับโครงการเป็นอย่างดี อันนำไปสู่การมีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีไลฟสไตล์ที่แอคทีฟโดยการเล่นกีฬาและโภชนาการที่เหมาะสม

ฟรานเซสโก้ โซเรส รองประธาน รองประธานเอ็นบีเอ เอเชีย ฝ่ายการแข่งขันและสนับสนุนการตลาดระดับนานาชาติ กล่าวว่า "พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่บรรดานักกีฬาเยาวชนทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ จะมีโอกาสเดินทางเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันน่าจดจำ เอ็นบีเอ และฟรีสแลนด์คัมพิน่า จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาทักษะและความชื่นชอบในกีฬาบาสเก็ตบอลให้แก่เยาวชนในทวีปเอเชียต่อไป โดยให้ความสำคัญกับความมีน้ำใจนักกีฬา (sportsmanship) การทำงานเป็นทีม (teamwork) ความทัศนคติเชิงบวก (positive attitude) และการเคารพซึ่งกันและกัน (respect) ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติของการสร้างเยาวชนที่มีคุณภาพในอนาคต"

แคมเปญ Drink.Move.BeStrong เกิดจาการค้นพบของ SEANUTS (South East Asian Nutrition Survey) เป็นโครงการสำรวจด้านโภชนาการและสุขภาพเด็กในภูมิภาคอาเชียน โดยได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยจาก ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เพื่อวิจัยข้อมูลในด้านทุพโภชนาการโดยเฉพาะการขาดวิตามิน D แคลเซียมและธาตุอาหารอื่นๆ ในเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี จำนวน 16,744 คน โดยแคมเปญดังกล่าวเชิญชวนผู้ปกครองดูแลเด็กให้ดื่มนมวันละ 1 แก้วและทำกิจกรรมนอกบ้านเพื่อรับแสงแดด 1 ชั่วโมงต่อวัน แคมเปญDrink.Move.BeStrong มุ่งมั่นสร้างสุขนิสัยให้สมาชิกในครอบครัวมีสุภาพที่แข็งแรง

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ดำเนินในประเทศฟิลิปปินส์เป็นเวลา 8 ปีติดต่อกัน โดยความร่วมมือระหว่างเอ็นบีเอและฟรีสแลนด์คัมพิน่า ภายใต้แบรนด์อลาสกา จากนั้นใน พ.ศ. 2557 โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ได้ขยายกิจกรรมไปที่ประเทศอินโดนีเวีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทยและเวียดนาม

แฟนๆ เอ็นบีเอ สามารถอัพเดตข้อมูลจูเนียร์เอ็นบีเอในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.jrnba.asia หรือเพิ่มเพื่อนในไลน์ เอ็นบีเอ ออฟฟิเชียล แอคเคานท์ ทาง LINE (NBA's official account) โดยเพิ่มชื่อ @nba_global หรือติดตามข่าวสารทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของเอ็นบีเอ อาทิ เฟสบุ๊ค www.facebook.com/nba ทวิตเตอร์ www.twitter.com/nba หรือเว็บไซต์www.nba.com.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้