ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยียางมะตอยระดับโลกเยือนไทย พร้อมพบปะภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๙
ดร.จอห์น รีด ผู้จัดการใหญ่ด้านเทคโนโลยียางมะตอยของบริษัท รอยัลดัทช์เชลล์ ได้มาเยือนประเทศไทย เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกในด้านเทคโนโลยีล่าสุดของยางมะตอยแก่ผู้แทนจากองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการใช้ยางมะตอย ไม่ว่าจะเป็น กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และผู้รับเหมาก่อสร้างรายหลักๆ ของประเทศ ข้อมูลเชิงลึกนี้เป็นส่วนหนึ่งของบทความชิ้นล่าสุดจากคู่มือยางมะตอยของเชลล์ ฉบับที่ 6 ซึ่งเขียนโดยจอหน์ และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านยางมะตอยของเชลล์

"ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสแบ่งปันข้อมูลและตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของการใช้เทคโนโลยียางมะตอยแก่ผู้แทนจากหน่วยงานหลักๆ ในประเทศไทย โดยเราเชื่อว่าข้อมูลล่าสุดเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรสำหรับการก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภคของไทยที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ " ดร.จอห์น รีด กล่าว

ด้วยความมุ่งมั่นของเชลล์ในการวิจัยและพัฒนา ทำให้เชลล์สามารถนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมยางมะตอยได้เป็นรายแรก ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอยางมะตอยที่มีสีสัน การลดอุณหภูมิในขั้นตอนการทำงาน ลดกลิ่น หรือแม้กระทั่งกาวสำหรับใช้ใต้น้ำ ซึ่งปัจุบันเชลล์เป็นเจ้าของสิทธิบัตรในเทคโนโลยียางมะตอยแต่เพียงผู้เดียวถึง 49 ฉบับ

ปัจจุบัน เชลล์เป็นผู้จัดหายางมะตอยรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งพร้อมสนับสนุนโครงการสาธารณูปโภคที่สำคัญของประเทศไทย โดยเชลล์มีโรงงานยางมะตอยตั้งอยู่ที่ช่องนนทรี กรุงเทพฯ และมีศูนย์เทคโนโลยียางมะตอยระดับภูมิภาค ซึ่งเป็นหนึ่งในสามของศูนย์เทคโนโลยียางมะตอยระดับโลก ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ เช่นเดียวกัน

ผลิตภัณฑ์ยางมะตอยของเชลล์ได้มีการนำไปใช้ในหลายโครงการทั่วโลก ทั้งสนามแข่งรถ เอฟ วัน ที่อาบูดาบี บาห์เรน เยอรมนี (ฮอกเคนไฮม และเนอร์บูร์กริง) มาเลเซีย และสนามแข่งรถบนถนนของสิงคโปร์ รวมถึงสนามทดลองขับรถเฟอร์รารี่ที่ฟิโอลาโน ประเทศอิตาลี ในส่วนของสนามบิน ยางมะตอยของเชลล์ได้รับเลือกให้นำมาใช้ปูพื้นผิวทางวิ่งของสนามบินนานาชาติถึง 8 แห่งจากทั้งหมด 10 แห่งที่มีจำนวนการใช้งานของผู้โดยสารระหว่างประเทศมากที่สุดในโลก จากการจัดอันดับโดยสภาสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ (Airports Council International) รวมถึงท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ กับโครงการปรับปรุงรันเวย์ภายในเวลา 80 วัน ในปี 2557

สำหรับประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ยางมะตอยของเชลล์ได้มีการนำไปใช้ในโครงการสาธารณูปโภคที่สำคัญของประเทศหลายโครงการ เช่น ทางหลวงหมายเลข 32 และ 3056 ที่อยุธยา ทางหลวงหมายเลข 3701 ระยะทางระหว่างบางปะกงถึงอำเภอเขาดินที่จังหวัดฉะเชิงเทรา รวมถึงรันเวย์สนามบินที่สำคัญๆ เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest