ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยียางมะตอยระดับโลกเยือนไทย พร้อมพบปะภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๐
ดร.จอห์น รีด ผู้จัดการใหญ่ด้านเทคโนโลยียางมะตอยของบริษัท รอยัลดัทช์เชลล์ ได้มาเยือนประเทศไทย เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกในด้านเทคโนโลยีล่าสุดของยางมะตอยแก่ผู้แทนจากองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการใช้ยางมะตอย ไม่ว่าจะเป็น กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และผู้รับเหมาก่อสร้างรายหลักๆ ของประเทศ ข้อมูลเชิงลึกนี้เป็นส่วนหนึ่งของบทความชิ้นล่าสุดจากคู่มือยางมะตอยของเชลล์ ฉบับที่ 6 ซึ่งเขียนโดยจอหน์ และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านยางมะตอยของเชลล์

"ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสแบ่งปันข้อมูลและตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของการใช้เทคโนโลยียางมะตอยแก่ผู้แทนจากหน่วยงานหลักๆ ในประเทศไทย โดยเราเชื่อว่าข้อมูลล่าสุดเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรสำหรับการก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภคของไทยที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ " ดร.จอห์น รีด กล่าว

ด้วยความมุ่งมั่นของเชลล์ในการวิจัยและพัฒนา ทำให้เชลล์สามารถนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมยางมะตอยได้เป็นรายแรก ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอยางมะตอยที่มีสีสัน การลดอุณหภูมิในขั้นตอนการทำงาน ลดกลิ่น หรือแม้กระทั่งกาวสำหรับใช้ใต้น้ำ ซึ่งปัจุบันเชลล์เป็นเจ้าของสิทธิบัตรในเทคโนโลยียางมะตอยแต่เพียงผู้เดียวถึง 49 ฉบับ

ปัจจุบัน เชลล์เป็นผู้จัดหายางมะตอยรายใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งพร้อมสนับสนุนโครงการสาธารณูปโภคที่สำคัญของประเทศไทย โดยเชลล์มีโรงงานยางมะตอยตั้งอยู่ที่ช่องนนทรี กรุงเทพฯ และมีศูนย์เทคโนโลยียางมะตอยระดับภูมิภาค ซึ่งเป็นหนึ่งในสามของศูนย์เทคโนโลยียางมะตอยระดับโลก ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ เช่นเดียวกัน

ผลิตภัณฑ์ยางมะตอยของเชลล์ได้มีการนำไปใช้ในหลายโครงการทั่วโลก ทั้งสนามแข่งรถ เอฟ วัน ที่อาบูดาบี บาห์เรน เยอรมนี (ฮอกเคนไฮม และเนอร์บูร์กริง) มาเลเซีย และสนามแข่งรถบนถนนของสิงคโปร์ รวมถึงสนามทดลองขับรถเฟอร์รารี่ที่ฟิโอลาโน ประเทศอิตาลี ในส่วนของสนามบิน ยางมะตอยของเชลล์ได้รับเลือกให้นำมาใช้ปูพื้นผิวทางวิ่งของสนามบินนานาชาติถึง 8 แห่งจากทั้งหมด 10 แห่งที่มีจำนวนการใช้งานของผู้โดยสารระหว่างประเทศมากที่สุดในโลก จากการจัดอันดับโดยสภาสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ (Airports Council International) รวมถึงท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ กับโครงการปรับปรุงรันเวย์ภายในเวลา 80 วัน ในปี 2557

สำหรับประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ยางมะตอยของเชลล์ได้มีการนำไปใช้ในโครงการสาธารณูปโภคที่สำคัญของประเทศหลายโครงการ เช่น ทางหลวงหมายเลข 32 และ 3056 ที่อยุธยา ทางหลวงหมายเลข 3701 ระยะทางระหว่างบางปะกงถึงอำเภอเขาดินที่จังหวัดฉะเชิงเทรา รวมถึงรันเวย์สนามบินที่สำคัญๆ เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4