ตลาดยิ่งเจริญ ร่วมกับโรงเจสะพานใหม่ จัดงานเทศกาลงานบุญมหากุศลถือศิลกินเจ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลยิ่งใหญ่ รวมสุดยอดอาหารเจนับร้อยเมนูที่นี่ที่เดียว พร้อมเปิดโรงทานแจกอาหารเจ 4 มื้อทุกวัน 12 - 21 ตุลาคมศกนี้

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๒๑
ตลาดยิ่งเจริญรวบรวมสุดยอดอาหารเจกว่า 100 ชนิดให้เลือกสรร ทั้งอาหาร คาว หวานและผักผลไม้ราคาถูก ต้อนรับเทศกาลกินเจที่จะมาถึง และได้ร่วมกับมูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ (จิบเสียงเซี่ยงตึ๊ง) (โรงเจสะพานใหม่ ตลาดยิ่งเจริญ) จัดพิธีในเทศกาลกินเจยิ่งใหญ่เพื่อเป็นการสร้างมหากุศลร่วมกัน และเพื่อเป็นการถวายพระกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้ทรงหายจากการประชวรและทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน นอกจากนี้ได้เปิดโรงทานแจกอาหารเจให้ประชาชนทานฟรี 4 มื้อ ทุกวัน ได้แก่ เช้า กลางวัน เย็น และหลังพิธีเวียนธูป พร้อมร่วมพิธีสักการะองค์เทพเจ้าดาวเคราะห์ทั้ง 9 พระองค์ สวดมนต์เวียนธูป และเข้าร่วมพิธีบูชาเทพเจ้าธรรมบาล เพื่อสะเดาะเคราะห์และเสริมบารมี ในเทศกาลงานบุญมหากุศลถือศิลกินเจประจำปี ตั้งแต่วันที่ 12-21 ตุลาคม 2558 ณ มูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมพิธีกรรมต่างๆได้ทุกวัน โดยพิธีการที่สำคัญมีดังนี้

วันที่ 12 ตุลาคม 2558 (ก่อนหน้าวันกินเจ 1 วัน) เวลา 15.00 น. เป็นการประกอบพิธีเชิญเจ้ากิ๊วอ๊วงฮุกโจ้ว 9 พระองค์ (เทพเจ้าดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 พระองค์) อัญเชิญมาเพื่อเป็นให้ท่านมาเป็นประธานและ สักขีพยาน เพื่อให้ท่านรับรู้ในการทำบุญทำกุศล โดยการ ถือศีล กินเจ ละเว้นจากการฆ่าสัตว์ และบริโภคเนื้อสัตว์ เป็นพิธีการก่อนเริ่มเข้าสู่การกินเจในวันรุ่งขึ้น

การกินเจ วันที่ 3 (15 ตุลาคม 2558) วันที่ 5 (18 ตุลาคม 2558) วันที่ 9(21 ตุลาคม 2558) เป็นการกินเจใหญ่ใน 9 วัน คนจะมามากกว่าปกติ

วันที่ 17 ตุลาคม 2558 เวลา 18.30 – 23.00 น. พิธีบูชาเทพธรรมบาล(ก๊งจูเทียง) (เทพ 24 พระองค์ 24ชั้นฟ้า) โดยทางมูลนิธิจัดเตรียมเครื่องไหว้ให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ เพื่อนำไปไหว้บูชาเทพธรรมบาล เพื่อสะเดาะเคราะห์ และเสริมบารมี

วันที่ 19 ตุลาคม 2558 เวลา 14.00 น. พิธีลอยกระทง ปล่อยเต่า ปล่อยปลา ทางมูลนิธิจะนำกระทง ปลา เต่า ไปปล่อยลงแม่น้ำเจ้าพระยา ณ จังหวัดปทุมธานี เพื่อเป็นการทำบุญกุศลให้ชีวิตแก่สัตว์ ซึ่งในพิธีนี้มีผู้ร่วมเดินทางไปลอยกระทง ปล่อยเต่า ปล่อยปลา 500-600 คน โดยมีรถบัสของมูลนิธิฯ อำนวยความสะดวกในการเดินทาง และมีสำหรับผู้ที่สะดวกขับรถส่วนตัวไปเองก็จะเดินทางไปพร้อมกันเป็นขบวน อีกเป็นจำนวนมาก

วันที่ 20 ตุลาคม 2558 ไหว้กง ม่า และ พิธีโยคะตันตระ (ซีโกว)

- ช่วงเช้าเป็นพิธีไหว้บรรพบุรุษ (ไหว้ กง ม่า)

- ช่วงเที่ยง ประกอบพิธีโยคะตันตระ (ซีโกว) หรือประกอบพิธีไหว้วิญญาณไร้ญาติ โดยมีร่างทรงร่วมประกอบพิธีด้วย เชื่อว่าเมื่อประกอบพิธีเสร็จร่างทรงจะนำพาวิญญาณไร้ญาติไปเกิดใหม่

วันที่ 21 ตุลาคม 2558 พิธีเวียนธูป ข้ามสะพาน "อายุวัฒนะ" หลังจากที่ทำบุญกันมา 9 วัน องค์โป้ยเซียนโจวซือก็จะมาประทับร่างทรง เทพอวยพรให้แก่ผู้กินเจทุกคน และจะเป็นองค์นำผู้คนข้ามสะพาน "อายุวัฒนะ" เพื่อความเป็นศิริมงคล มั่งมีศรีสุข อายุมั่น ขวัญยืน (เป็นพิธีใหญ่ของมูลนิธิฯ คนมาร่วมนับพันคน โดยมูลนิธิอื่นหรือศาลเจ้าอื่นอาจจะไม่ประกอบพิธีนี้)

วันที่ 22 ตุลาคม 2558 พิธีส่งกิ๊วอ๊วงฮุกโจ้ว (พิธีส่งเจ้า) ช่วงเช้าหลังจากประกอบพิธีส่งเจ้าเรียบร้อยแล้ว ทางมูลนิธิฯ จะนำเรือซึ่งในเรือจะมีรายชื่อเขียนไว้เพื่อสะเดาะเคราะห์นำไปลอยยังแม่น้ำเจ้าพระยา ณ จังหวัดปทุมธานี (การเขียนชื่อเพื่อสะเดาะเคราะห์ ผู้มาร่วมพิธีและประชาชนทั่วไป สามารถเขียนได้ทุกวันในช่วงเทศกาล แล้วนำไปฝากไว้ในเรือสะเดาะเคราะห์ซึ่งทางมูลนิธิฯจัดไว้)

สนใจเข้าร่วมพิธีสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ (จิบเสียงเซี่ยงตึ๊ง) โรงเจสะพานใหม่ โทร : 02-521 0003

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา