กรุงเทพมหานครเจ้าภาพการประชุมระดับโลก One Young World ระหว่างวันที่18-21 พฤศจิกายนนี้

ศุกร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๐๔
· การประชุมที่รวมผู้นำระดับโลก และผู้นำรุ่นใหม่กว่า 1,500 คน จาก 196 ประเทศ

· เล็งถก 6 เรื่องเร่งด่วนคือ การศึกษา สิ่งแวดล้อม ธุรกิจระดับโลก สิทธิมนุษยชน ภาวะผู้นำและสถานการณ์บ้านเมือง และสันติภาพกับความขัดแย้ง

· เป็นการประชุมที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชีย

One Young World เวทีการประชุมระดับโลกสำหรับผู้นำรุ่นใหม่ ได้เลือกกรุงเทพฯ เป็นเมืองเจ้าภาพสำหรับการประชุมในวันที่ 18-21 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากเป็นนครแห่งความหลากหลาย เป็นศูนย์กลางของเออีซี และเป็นเมืองที่โดดเด่นด้านกิจกรรมเพื่อสังคม คาดว่าจะมีผู้นำระดับโลก และผู้นำรุ่นใหม่เข้าร่วมประชุมราว 1,500 คนจาก 196 ประเทศทั่วโลก ชู 6 หัวข้ออภิปรายหลักปีนี้ การศึกษา สิ่งแวดล้อม ธุรกิจระดับโลก สิทธิมนุษยชน ภาวะผู้นำและสถานการณ์บ้านเมือง และสันติภาพกับความขัดแย้ง

นางเคท โรเบิร์ตสัน ผู้ร่วมก่อตั้ง One Young World กล่าวว่า "การตัดสินใจเลือกกรุงเทพมหานคร เป็นเมืองเจ้าภาพสำหรับการประชุมในครั้งที่ 6 นี้ เพราะกรุงเทพฯ เป็นนครแห่งสีสันที่เพรียบพร้อมด้วยศักยภาพของการเติบโต รวมถึงมีความหลากหลายทางชาติพันธุ์ ศาสนา และวัฒนธรรม แต่คนไทยก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข สงบและสันติ ขณะเดียวกันประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความโดดเด่นมากที่สุดในภูมิภาค ในด้านกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาของ One Young World ในการเป็นเวทีที่ผู้นำรุ่นใหม่จะมาพูดคุยกันถึงปัญหาเร่งด่วนของสังคม และร่วมกันหาทางออกให้กับโลกของเรา กรุงเทพฯ จึงเหมาะสมที่สุดที่จะเป็นเมืองเจ้าภาพ และนับเป็นครั้งแรกที่ One Young World ได้มีการประชุมในภูมิภาคเอเชีย"

การประชุมสุดยอด One Young World จัดขึ้นครั้งแรก ณ กรุงลอนดอน (2553) ซูริค (2554) พิตสเบิร์ก (2555) โจฮานเนสเบิร์ก (2556) ดับลิน (2557) และในปี 2558 ผู้นำที่เป็นคนรุ่นใหม่กว่า 1,500 คนจากกว่า 190 ประเทศ ทุกอุตสาหกรรม และทุกธุรกิจ จะเดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อร่วมประชุมในระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายนนี้

สำหรับหัวข้อที่จะมีการอภิปรายในการประชุมสุดยอดประจำปี 2558 ที่กรุงเทพฯ ประกอบด้วยประเด็นสำคัญ 6 ด้านคือด้านการศึกษา ด้านสิ่งแวดล้อม ธุรกิจระดับโลก สิทธิมนุษยชน ภาวะผู้นำและสถานการณ์บ้านเมือง และสันติภาพกับความขัดแย้ง

ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า "One Young World เป็นการรวมตัวกันของผู้นำรุ่นใหม่จากทั่วโลกที่จะมาพูดคุยกันในประเด็นเร่งด่วนที่เกิดขึ้นในสังคมโลก ซึ่งผู้นำรุ่นใหม่เหล่านี้คือผู้ที่จะกำหนดอนาคตของโลก แรงบันดาลใจที่ได้รับจากการประชุมจะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมโลก ซึ่งจะส่งผลดีต่ออนาคตของเรา ผมจึงขอเชิญชวนให้คนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วยรอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทย เพื่อให้การประชุมสำเร็จ เรียบร้อยไปได้ด้วยดี"

"การประชุมสุดยอด One Young World ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของเอเชีย ที่กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมเพราะเป็นการเริ่มต้นของการรวมเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ซึ่งเป็นก้าวใหม่ของการพัฒนาความร่วมมือของภูมิภาคที่มีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสำคัญ จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้นำ รุ่นใหม่ของโลกจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับกรุงเทพฯ ศูนย์กลางธุรกิจใหม่ของเอเชีย และกรุงเทพมหานครพร้อมแล้วสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมที่ยิ่งใหญ่ประจำปีนี้" ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ กล่าว

One Young World เวทีการประชุมระดับโลกสำหรับผู้นำรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 18-30 ปีก่อตั้งขึ้นปี 2552 ในแต่ละปีจะมีผู้แทนเข้าร่วมราว 1,500 คนจากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก และนอกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคแล้ว ไม่มีการประชุมใดที่ผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่เป็นคนวัยหนุ่มสาวที่เป็นตัวแทนจากประเทศต่างๆ ได้มาอยู่รวมกันมากขนาดนี้ การประชุมสุดยอด One Young World จะมีความแตกต่างจากเวทีอื่นๆ คือการเปิดโอกาสให้ผู้แทนจากประเทศต่างๆ ได้อภิปรายเคียงข้างบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งผู้นำระดับโลกที่เคยมาร่วมงาน อาทิ อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติโคฟี อันนัน อดีตประธานาธิบดีแมรี่ โรบินสัน ฟาติมา บุตโต เซอร์ริชาร์ด แบรนสัน เซอร์บ็อบ เกลดอล์ฟ มูฮัมหมัด ยูนุส พอล โพลแมน อาลี ฮิวสัน แอนโทนี่ เจนกินส์ เจมี่ โอลิเวอร์ ดร. มาร์ติน แม็คอาลีส เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest