5 ข้อดี… ของการมีบั๊ดดี้มาร่วมฟิต แอนด์ เฟิร์ม

ศุกร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๑
หลายๆคนคงเคยอยู่ในสถานการณ์ที่ว่า เสียเงินซื้อคอร์สฟิตเนสไปแล้ว กลับไม่ได้ไปใช้บริการอย่างที่คิดไว้ในตอนแรก สาเหตุอาจเป็นเพราะหลังจากชั่วโมงการทำงานที่ยาวนาน แรงจูงใจที่จะไปออกกำลังกายกลายเป็นสิ่งที่หายาก ถึงยากที่สุด สิ่งเดียวที่ต้องการจะทำคือการนอนนิ่งๆ และเลื่อนแผนการออกกำลังกายที่แพลนไว้ คิดว่าวันพรุ่งนี้เอาใหม่ โดยที่วันรุ่งขึ้น เหตุการณ์เดิมก็เวียนเกิดขึ้นอีกซ้ำแล้วกซ้ำเล่า จนในที่สุดก็หมดไฟและเลิกออกกำลังเอาซะดื้อๆ เพื่อหลีกเลี่ยงวงจรนี้ ครั้งต่อไปทีเราวางแผนที่จะออกกำลังกาย ลองชวนเพื่อนสนิท คู่ซี้ไปด้วยกัน ที่จะช่วยเพิ่ม

ความรับผิดชอบของเรา เพราะน้อยครั้งที่เราจะยกเลิกนัดในนาทีสุดท้ายกับเพื่อนซี้ และถ้าเราแคนเซิ่ลปล่อยให้เพื่อนรักไปคนเดียว รับรองได้เลยว่า เพื่อนจะไม่ทำให้เราลืมความผิดพลาดครั้งนี้ไปอีกนาน

ซึ่งจากประสบการณ์การสอนคลาสที่ ฟิซีค 57 (Physique 57) คุณจูลี่ คอบเบิล เทรนเนอร์และครูสอนอาวุโส พบว่าการมีบั๊ดดี้ / คู่หู ร่วมตั้งเป้าหมายการดูแลรักษาสุขภาพด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นคู่เพื่อน คู่รัก คู่พี่น้อง หรือคู่หูเพื่อนร่วมงาน ส่งผลให้เห็นผลรวดเร็ว สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้!!! โดย คุณจูลี่ มีเหตุผลดีๆ จากการที่เรามีเพื่อนมาออกกำลังกายด้วยกัน ดังนี้

1. รู้สึกสนุกและกล้าที่จะลองทำสิ่งใหม่ๆ

การมีเพื่อนคู่หูอยู่ข้างๆ นอกจากจะช่วยทำให้กิจกรรมเพื่อการเสียเหงื่อต่างๆ รู้สึกสนุกขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการคุยเล่น ให้กำลังใจซึ่งกันและกันระหว่างการออกกำลังกาย หัวเราะถึงความปวดเมื่อยของร่างกายที่เกิดขึ้นในวันรุ่งขึ้น ยังจะทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจ และรู้สึกว่าจะสามารถฟันฝ่าการออกกำลังกายที่คุณรู้สึกว่าดูท้าทายได้มากขึ้น

2. "จากคู่หู… กลายเป็นแรงผลักดันและคู่แข่งในเวลาเดียวกัน"

จากการศึกษาพบว่าการที่มีคู่หูออกกำลังกายด้วยกัน นั้น จะช่วยเพิ่มแรงผลักดันให้เราพยายามมากขึ้น และทำให้คุณออกกำลังกายแบบทุ่มเทสุดตัวมากกว่าปกติถึง 40% เช่น เมื่อคุณกำลังจะยกธงขาว จากท่าซิตอัพบริหารหน้าท้อง เพียงแค่มองไปที่บั๊ดดี้ของคุณที่ยังพยายามอยู่ คุณจะรู้สึกมีพลังอีกครั้ง และฮึดที่จะสู้ต่อไป ไม่ยอมแพ้ (ซะงั้น) ดังนั้น สำหรับการออกกำลังกายครั้งต่อไปอย่าลืม หาบั๊ดดี้ มาร่วมฟิต&เฟิร์มด้วยกัน

3. จากเพื่อนซี้ กลายเป็นเพื่อนซี้สุดๆ

เคยมั้ย เวลาที่คุณกับเพื่อนรักผ่านกิจกรรมที่ท้าทายสุดๆมาด้วยกัน มีทั้งเสียงหัวเราะและเสียงโอดครวญ แต่สุดท้ายกลายเป็นความทรงจำที่ดีสุดๆ ทำให้คุณได้รู้จักเพื่อนในอีกแง่มุมนึง ที่จะทำให้เกิดรอยยิ้มทุกครั้งที่นึกถึงประสบการณ์นั้น เช่นเดียวกันกับการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเก่าหรือรูปแบบใหม่ที่มีความท้าทาย นับเป็นอีกกิจกรรมที่จะกระชับความสัมพันธ์และสร้างความทรงจำที่ดีของคุณกับเพื่อนไปด้วยกัน นอกจากนี้ ถ้าไม่ซี้กันจริง ไม่มีทางได้เห็นตอนที่หน้าสดอย่างนี้หรอก

4. ความเครียดจากการออกกำลังน้อยลง

คงไม่มีใครที่จะพูดคุยกันตลอดเวลาระหว่างการออกกำลังกาย เพราะ ต้องให้ความสำคัญและใช้สมาธิในการออกแรง แต่คุณรู้หรือไม่ว่าจากการศึกษาด้านการจัดการความเครียด พบว่าคนออกกำลังกาย โดยใช้วิธีปั่นจักรยานกับกลุ่มเพื่อนเป็นเวลา 30 นาที จะรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย ไม่เครียดหลังจากการปั่นจักรยานเสร็จมากกว่าคนที่ขี่จักรยาน อยู่คนเดียว ดังนั้น… มีเพื่อนร่วม เฮ– พูดคุยระหว่างออกกำลังมันดีกว่าจริงๆ

5. บรรลุเป้าหมายตามที่ได้ตั้งใจไว้ไปด้วยกัน

จริงๆ แล้ว… คุณสามารถเลือกคู่หูเพื่อการออกกำลังกายได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นจากคนภายในครอบครัว ในกลุ่มเพื่อน หรือเพื่อนร่วมงาน สิ่งสำคัญที่สุด คือ "ความสำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้" คู่หูของคุณจะกระตุ้นให้คุณลุกไปออกกำลังกาย หรือกระตุ้นให้คุณปฏิบัติตัวตามโปรแกรมที่ตั้งไว้ และในทางกลับกันคุณก็สามารถชักชวนเพื่อนคุณให้มาฟิต แอนด์ เฟิร์ม เป็นคู่หูคู่ฟิตด้วยกัน ไม่จำเป็นต้องลงทุนในการซื้ออุปกรณ์ fitness tracker ทั้งหลายอีกต่อไป คู่หูคุณนั่นแหละจะเป็นคนคอยเช็คการเปลี่ยนแปลงที่ดีเยี่ยม… แค่นี้ เรื่องการออกกำลังกายก็ไม่ยากอีกต่อไป

เมื่อนับข้อดีได้ทั้ง 5 ข้อแบบนี้แล้ว… ลองหาเพื่อนมาร่วมแก๊งค์แบบสาวยุคใหม่ หุ่นดีสุขภาพแข็งแรงไปด้วยกันดีกว่า เพราะ นอกจากจะเพลิดเพลิน มีคนช่วยคิดช่วยเลือกกิจกรรมในการเสียเหงื่อ มีเพื่อนไปและกลับจากสถานที่ออกกำลังกายแล้ว ยังทำให้เราออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย…เอ๊า ว่าแล้วก็หา เดอะ แก๊งค์ ไปอัพ แอนด์ ดาวน์ด้วยกัน ด่วน…!!!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital