เบทาโกร นำแบรนด์ไทยคุณภาพสากล สู่งานอาหารระดับโลก Anuga 2015 เป็นครั้งที่ 4

ศุกร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๒
เบทาโกร ผู้นำด้านคุณภาพอาหาร นำแบรนด์ไทยสู่งานแสดงอาหาร Anuga 2015 สร้างชื่อเสียง ระดับโลกเป็นครั้งที่ 4 ต่อเนื่อง ชูจุดยืน Sustainable Food…Sustainable Future ตอกย้ำความเป็นองค์กรมาตรฐานระดับโลก ด้วยการได้รับใบรับรองมาตรฐานการผลิตอย่างยั่งยืน ProSustain ในงาน 12 ต.ค.นี้

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร กล่าวว่า เครือเบทาโกรภูมิใจที่เป็นบริษัทเอกชนไทยผู้ผลิตและส่งออกสินค้าอาหารชั้นนำรายแรก ที่ออกบูธแสดงสินค้าในงาน Anuga งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก มาตั้งแต่พ.ศ. 2552 โดยนำระบบการจัดการ Betagro Quality Management 24/7 ไปแนะนำให้กับคู่ค้าและผู้บริโภคในต่างประเทศได้รู้จัก จากนั้น ได้นำระบบตรวจสอบย้อนกลับแบบครบวงจร (e-traceability) ซึ่งเบทาโกรเป็นผู้พัฒนาและเปิดเผยข้อมูลแก่ลูกค้าเป็นรายแรก ของไทย ไปจัดแสดงในปีพ.ศ. 2554 และในปีพ.ศ. 2556 ได้ประกาศการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน ผ่านการออกบูธแสดงสินค้าภายใต้แนวคิด The Sustainable Way for Life มาถึงปีพ.ศ. 2558 ต่อเนื่องมาสู่แนวคิด Sustainable Food…Sustainable Future โดยถือเป็นเอกชนไทยรายแรกที่ได้เข้าร่วมงานระดับโลกนี้มา 4 ครั้งต่อเนื่อง และสร้างชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจากผู้ผลิตชั้นนำและผู้บริโภคทั่วโลก

ภายในงาน Anuga 2015 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 ตุลาคม 2558 ณ เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี ถือเป็นอีกครั้งที่มีความสำคัญและเป็นความภาคภูมิใจ เพราะเครือเบทาโกร ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตอย่างยั่งยืน หรือ ProSustain Standard จาก DNV GL (บริษัทตรวจรับรองระดับสากล) ในทั้ง 2 ระดับ ได้แก่ ระดับองค์กร: ProSustain®-Level II – DNV GL's Product Sustainability Management Standard และระดับผลิตภัณฑ์: ProSustain®-Level III – DNV GL's Product Sustainability Performance Standard สำหรับผลิตภัณฑ์เนื้อไก่สดแบรนด์ S-Pure และ เนื้อไก่ปรุงสุกยากิโตริ (Yakitori) พร้อมเตรียมรับใบรับรองมาตรฐานดังกล่าวภายในงานในวันที่ 12 ตุลาคมนี้

"เบทาโกร มีรากฐานการดำเนินธุรกิจเริ่มต้นตั้งแต่ด้านการเกษตร ปศุสัตว์ จนมาถึงการผลิตสินค้าอาหาร ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้เกี่ยวข้องตลอดห่วงโซ่อุปทาน มีความยั่งยืนไปพร้อมกับเรา อาหารที่เราผลิตจึงเสมือนเป็นตัวแทนสิ่งที่ดีและมีคุณภาพตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงผู้บริโภค ส่วนมาตรฐาน ProSustain ถือเป็นอีกก้าวของความสำเร็จ ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาการดำเนินงาน และการผลิตสินค้าให้มีความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ในทุกกระบวนการตลอดทั้งห่วงโซ่การผลิตของเครือเบทาโกร ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม และมีแผนจะดำเนินการต่อเนื่องให้ครอบคลุมทั้งองค์กรและทุกผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน" นายวสิษฐ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4