กรมสรรพากรร่วมกับห้างเซ็นทรัล และบริษัทในเครือกว่า 1,500 สาขาทั่วประเทศ บริการรับชำระภาษีผ่านอินเทอร์เน็ต

ศุกร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๔
กรมสรรพากรร่วมมือกับบริษัท ห้างเซ็นทรัล ดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด และบริษัทในเครือ เปิดให้บริการชำระภาษีผ่านอินเทอร์เน็ตกว่า 1,500 สาขา ทั่วประเทศ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริการเชิงรุก ช่วยให้ผู้เสียภาษีได้รับความสะดวก ในการยื่นแบบฯและชำระภาษีมากยิ่งขึ้น

วันนี้ (9 ตุลาคม 2558) นางสาวชูจิตต์ ธนภัณฑ์ภาดา นักวิชาการคอมพิวเตอร์เชี่ยวชาญ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมสรรพากร ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการให้บริการรับชำระภาษีผ่านช่องทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ กับนายมนตรี สิทธิญาวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน บริษัท ห้างเซ็นทรัล ดีพาทเมนท์สโตส์ จำกัด โดยมีผู้บริหารของทั้งสองหน่วยงานร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีดังกล่าว ณ ห้องประชุมพระอุเทน 5 ชั้น 2 อาคารกรมสรรพากร ความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการมุ่งเน้นการให้บริการแบบเชิงรุก สร้างบริการที่ดี สะดวก รวดเร็ว โดยเพิ่มช่องทางการชำระภาษีผ่านระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ซึ่งนิยมใช้บริการชำระค่าสินค้าและค่าสาธารณูปโภคในห้างสรรพสินค้าจะสามารถชำระภาษีไปได้พร้อมกันในห้างเซ็นทรัลทุกสาขา รวมทั้งบริษัทในเครือซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อและร้านค้าชั้นนำที่มีชื่อเสียง ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 1,500 สาขา โดยคิดค่าธรรมเนียมจากการใช้บริการชำระเงินดังกล่าวเช่นเดียวกับการชำระค่าสาธารณูปโภคทั่วไป เป็นการเพิ่มจุดบริการรับชำระภาษีในการยื่นแบบฯ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตมากขึ้น เสริมสร้างความสะดวกให้แก่ผู้เสียภาษีได้ทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางเคาน์เตอร์รับชำระ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย และเข้าถึงผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้น

นางสาวชูจิตต์ ธนภัณฑ์ภาดา นักวิชาการคอมพิวเตอร์เชี่ยวชาญ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมสรรพากร เปิดเผยว่า "ที่ผ่านมากรมสรรพากรได้ดำเนินการร่วมมือกับหน่วยรับชำระเงินภาษีหลายหน่วยงาน ทั้งธนาคาร ไปรษณีย์ ห้างสรรพสินค้า รวมจำนวน 30 หน่วยงานแล้ว และครั้งนี้บริษัท ห้างเซ็นทรัล ดีพาทเมนท์สโตส์ จำกัด เป็นหน่วยงานลำดับที่ 31 ที่ให้ความร่วมมือกับกรมสรรพากร เพื่อให้บริการที่ดีแก่ผู้เสียภาษีที่ยื่นแบบแสดงรายการภาษีทางอินเทอร์เน็ตในทุกประเภทภาษี สามารถชำระภาษีผ่านช่องทางเคาน์เตอร์รับชำระ ช่วยให้ผู้เสียภาษีได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลาแล้วยังเป็นการสนับสนุนประเทศไทยให้ก้าวหน้า และสามารถแข่งขันด้านการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ให้เข้าสู่ระดับสากลต่อไปได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งเป็นความตั้งใจของกรมสรรพากรที่มุ่งมั่นมอบบริการที่ดี เพื่อให้ผู้เสียภาษีได้รับ ความพึงพอใจมากที่สุด"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ