ดาว มุ่งมั่นสู่ฐานะผู้นำการเปลี่ยนแปลงสังคมและโลก เผยเป้าหมายเพื่อความยั่งยืน พ.ศ. 2568 สร้างบทบาทใหม่ของภาคธุรกิจที่มีต่อสังคม

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๕๙
เมื่อไม่นานมานี้ ดาว เคมิคอล (NYSE: DOW) ประกาศแผนยุทธศาสตร์สำคัญในการดำเนินธุรกิจสู่เป้าหมายเพื่อความยั่งยืนต่อไปอีก 10 ปีข้างหน้า คือ ในปี 2568 มุ่งเน้นการพลิกบทบาทของธุรกิจต่อสังคมที่ร่วมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้กับมนุษย์ ด้วยการเป็นผู้นำสังคมและโลกไปสู่ความยั่งยืน และเพิ่มมูลค่าให้กับเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมอย่างสูงสุด จากการเป็นผู้นำด้านแผนแม่บทพัฒนาสังคม คิดค้นนวัตกรรมแห่งอนาคต เดินหน้าเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน ให้ความสำคัญกับธรรมชาติ เพิ่มความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีเคมี นำพาให้คนกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านการบริโภคพลังงานและการประหยัดค่าใช้จ่าย

"ที่ดาว เรามุ่งมั่นสร้างคุณค่าให้กับธุรกิจด้วยโซลูชั่นระดับโลกที่ก่อให้เกิดความยั่งยืน โดยคำนึงถึง "องค์ประกอบของมนุษย์" และความรักในด้านวิทยาศาสตร์ เป็นสำคัญ" นายแอนดรูว์ ลิเวอริส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการ บริษัท ดาว เคมิคอล กล่าว "เป้าหมายเพื่อความยั่งยืน พ.ศ. 2568 ของเรา จะช่วยสร้างบทบาทใหม่ ให้เป้าหมายของภาคธุรกิจสามารถบรรจบกับประโยชน์ของสังคม โดยเป้าหมายเหล่านี้ จะเป็นตัวชี้นำให้เราพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับมวลมนุษยชาติ ด้วยโซลูชั่นทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งภาคธุรกิจและสังคม"

เป้าหมายเพื่อความยั่งยืน พ.ศ. 2568 ของ ดาว ทั้ง 7 ข้อ ได้แก่

เป้าหมายที่ 1: เป็นผู้นำด้านแผนแม่บท

ดาวจะเป็นผู้นำในการจัดทำแผนแม่บทพัฒนาสังคม ซึ่งผนวกโซลูชั่นของนโยบายสาธารณะ เข้ากับนวัตกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และห่วงโซ่คุณค่า เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้โลกและสังคมไปสู่ความยั่งยืน

เป้าหมายที่ 2: คิดค้นนวัตกรรมแห่งอนาคต

ดาวจะคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมเคมีที่ยั่งยืน เพื่อนำความเป็นอยู่ที่ดีมาสู่มวลมนุษย์

เป้าหมายที่ 3: เดินหน้าเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน

ดาวจะเดินหน้าเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน โดยคิดค้นโซลูชั่นที่ช่วยเติมเต็มด้านทรัพยากรสำหรับตลาดที่สำคัญ

เป้าหมายที่ 4: ให้ความสำคัญกับธรรมชาติ

ดาวจะใช้กระบวนการตัดสินใจทางธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับธรรมชาติ เราจะสร้างคุณค่าทางธุรกิจ ตลอดจนคุณค่าทางธรรมชาติด้วยโครงการที่ดีทั้งต่อธุรกิจและต่อระบบนิเวศไปพร้อม ๆ กัน

เป้าหมายที่ 5: เพิ่มความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีเคมี

ดาวจะเพิ่มความเชื่อมั่นในการใช้เทคโนโลยีเคมีที่ปลอดภัย ด้วยความโปร่งใส การสื่อสาร การร่วมมือร่วมใจในรูปแบบใหม่ ๆ การวิจัย รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ของเรา

เป้าหมายที่ 6: เปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วมอย่างมีผลสัมฤทธิ์

ภายใน พ.ศ. 2568 พนักงานของดาวทั่วโลกจะนำศักยภาพของตนมาใช้เพื่อช่วยให้เกิดผลด้านบวกต่อชีวิตของผู้คน 1 พันล้านคน

เป้าหมายที่ 7: ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานชั้นนำระดับโลก

เราจะคงไว้ซึ่งผลการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านอาชีวอนามัย และด้านความปลอดภัย ในระดับแนวหน้าของโลก

เป้าหมายเพื่อความยั่งยืน ปี พ.ศ. 2568 ของ ดาว เป็นเป้าหมายช่วงที่สามที่บริษัทได้จัดทำขึ้นมานับตั้งแต่ปี 2538 โดยแต่ละเป้าหมายถูกตั้งขึ้นเพื่อเป็นการต่อยอดจากเป้าหมายก่อน ๆ โดยเริ่มจาก เป้าหมายเพื่อความยั่งยืน ปี พ.ศ. 2548 พุ่งเป้าไปที่การวางรากฐานการปฏิบัติงานเพื่อความยั่งยืนขององค์กร (Footprint) โดยการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัย มีการลงทุนกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ แต่นำมาซึ่งการประหยัดต้นทุนด้านความปลอดภัย การกำจัดน้ำเสีย และการประหยัดพลังงานไปได้กว่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ต่อมา เป้าหมายเพื่อความยั่งยืน ปี พ.ศ. 2558 ของ ดาว พุ่งเป้าไปที่การส่งต่อผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าของเรา (Handprint) ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ช่วยแก้ปัญหาความท้าทายของโลก และก่อให้เกิดความยั่งยืน เช่น ความท้าทายด้านอาหาร พลังงาน การหาแหล่งน้ำที่ยั่งยืน และการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และการที่ ดาว ติดอันดับในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ส่งผลให้บริษัทฯ กลายเป็นตัวแทนของกลุ่มผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับยาวนานที่สุดนับตั้งแต่การก่อตั้งดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์เมื่อปี 2542 นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จด้านการบริหารจัดการความยั่งยืนขององค์กรอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่www.dow.com/sustainability/goals

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4