ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วม ม. มหิดล เสริมศักยภาพทางดนตรีแก่เยาวชนไทย ผ่านเวทีประกวด SET เยาวชนดนตรีฯ ครั้งที่ 18

อังคาร ๑๓ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๓๘
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 18 ประจำปี 2558 ส่งเสริมศักยภาพของเยาวชนไทยที่สนใจและรักในเสียงดนตรี ได้แสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์ ชิงรางวัลรวมกว่า 1.8 ล้านบาท

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชนในหลายมิติ ทั้งการพัฒนาความรู้การเงินการลงทุนซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญ และการพัฒนาทักษะชีวิตด้านอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ ซึ่งดนตรีถือเป็นอีกทักษะที่จะช่วยพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ สร้างพื้นฐานทางอารมณ์ให้เยาวชนที่เป็นรากฐานสำคัญที่จะเติบโตขึ้นและมีส่วนในการสร้างสังคมไทยให้น่าอยู่และเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เยาวชนไทยที่มีความสนใจด้านดนตรีมีเวทีแสดงความสามารถเชิงสร้างสรรค์ เพิ่มพูนประสบการณ์เพื่อพัฒนาสู่เวทีระดับสากล ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมด้านศาสนาและศิลปวัฒนธรรมที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ได้เพิ่มรางวัลสำหรับผู้ชนะในทุกระดับชั้น รวมมูลค่ากว่า 1.8 ล้านบาท

"การประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย เปิดกว้างให้เยาวชนทั่วประเทศร่วมส่งผลงานและแสดงความสามารถตามความถนัด ทั้งด้านดนตรีทุกชนิดที่ไม่ใช้ไฟฟ้า หรือการร้องเพลง เน้นการแสดงความสามารถที่ทำให้เกิดความไพเราะ ความสุนทรี เป็นโครงการที่มุ่งสร้างให้เยาวชนได้ฝึกการใช้สมาธิและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ตลอดระยะเวลาการดำเนินโครงการ ได้มีเยาวชนแสดงความสามารถบนเวทีประกวดแล้วกว่า 18,000 ราย และมีจำนวนไม่น้อยที่ได้พัฒนาความสามารถจนก้าวสู่อาชีพด้านดนตรีทั้งระดับประเทศและระดับโลก" นางเกศรากล่าว

รศ. ดร. สุกรี เจริญสุข คณบดี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล การประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงศักยภาพทางดนตรี มีการฝึกซ้อมเพื่อแสดงดนตรีบนเวทีจริงในบรรยากาศที่คึกคักตื่นเต้น เวทีนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้เห็นถึงศักยภาพความเป็นเลิศทางดนตรีของเยาวชน และเป็นโอกาสที่องค์กรหรือแหล่งทุนได้เห็นความสามารถและให้การสนับสนุนการศึกษาดนตรีกับเยาวชน การประกวดตลอดระยะเวลา 17 ปี นับว่ามีส่วนสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาดนตรีของไทยและพัฒนาเยาวชนไทย มีเยาวชนดนตรีที่ผ่านเวทีการประกวดนี้และประสบความสำเร็จจำนวนมาก เป็นโอกาสของเยาวชนที่รักดนตรีได้แสดงออกถึงความภูมิใจและนำเสนอความเจริญด้านศิลปวัฒนธรรมดนตรีของไทยไปในวงกว้าง

การประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย เยาวชนจะต้องเล่นเครื่องดนตรีประจำชาติหรือเครื่องดนตรีสากลที่เป็นเสียงจากธรรมชาติ ทั้งเครื่องดนตรีพื้นบ้าน เครื่องดนตรีไทย การขับร้อง เครื่องดนตรีเพื่อนบ้าน และเครื่องดนตรีสากล อาทิ การขับร้อง เปียโน กีตาร์ ซอด้วง ระนาด แคน พิณ แตร ปี่ ขลุ่ย พิณเปี๊ยะ โหวด ฮาร์ป รือบับ แตร กระจับปี่

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ระดับ คือระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับอุดมศึกษา (อายุไม่เกิน 25 ปี) ชิงรางวัลเกียรติบัตร และทุนการศึกษา รวมถึงทุนการศึกษาด้านดนตรีที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลสำหรับผู้ได้รับรางวัลเหรียญทอง รวมมูลค่ากว่า 1.8 ล้านบาท เยาวชนสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้- 30 ต.ค. 2558 รายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.music.mahidol.ac.th และ www.set.or.th สอบถามโทร 0-2800-2525 ต่อ 150, 151

"สู่ทศวรรษที่ 5 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อคนไทยเข้าถึงการลงทุนที่มั่งคั่งยั่งยืน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ