สยาม ไวเนอรี่ ต้อนรับผู้บริหารผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์จากชิลี สู่ประเทศไทย พร้อมจัดงานไวน์ดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อดื่มด่ำไปกับไวน์ วีน่า ไมโป

อังคาร ๑๓ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๗
สยาม ไวเนอรี่ ผู้นำด้านการผลิตและนำเข้าไวน์ระดับพรีเมี่ยมแห่งประเทศไทย สานต่อวิสัยทัศน์ในการสร้าง "วัฒนธรรมการดื่มไวน์ในประเทศไทย" พร้อมเชิญผู้ที่หลงรักไวน์มาสัมผัสประสบการณ์ที่น่าจดจำในงานไวน์ดินเนอร์ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 8 ตุลาคม 2558 ณ ห้องอาหารเมดิสัน โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ พร้อมทั้งทำการต้อนรับการเดินทางมายังประเทศไทยเป็นครั้งแรกของ มร. พอล โคนาร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ควินตา เดอ ไมโป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่บริหารการพัฒนาการผลิตไวน์ วีน่า ไมโป (Vina Maipo Winery) อันเลื่องชื่อ ทั้งนี้ ในงานไวน์ดินเนอร์มีการนำเสนอไวน์ชั้นเลิศของ วีน่า ไมโป ซึ่งต่างมีเรื่องราวของไวน์แต่ละตัวที่แตกต่างกัน สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของธรรมเนียม "ความหลงใหลในจุดกำเนิดของเรา" ซึ่งมีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ

ในฐานะที่เป็นผู้ส่งออกไวน์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศชิลี วีน่า ไมโป ถือเป็นผู้ผลิตไวน์สัญชาติชิลีที่มีชื่อเสียงและมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการทำงานและผลประกอบการที่เติบโตอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่บริษัทได้ถูกก่อตั้งขึ้น โดย วีน่า ไมโป ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ.2491 ใน ไมโป ทาวน์ ซึ่งอยู่ใกล้เมืองซานติเอโก และตั้งอยู่ใน ไมโป วัลเลย์ ซึ่งเป็นภูมิภาคด้านการผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงและมีความสำคัญที่สุดในประเทศชิลี ทั้งนี้ การใช้คำว่า "จุดกำเนิด" (roots) ของ วีน่า ไมโป แสดงให้เห็นถึงไวน์ที่สะท้อนความเป็นต้นตำรับดั้งเดิม และในขณะเดียวกัน ยังเป็นการเล่นคำกับแนวคิดของส่วนที่มีความสำคัญที่สุดของต้นองุ่น นั่นก็คือ รากของต้นองุ่น (vine root) ในปัจจุบัน วีน่า ไมโป มีการดำเนินงานอยู่ในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และยังคงทำการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมายในการผลิตไวน์ชิลีชั้นเลิศให้กับนักดื่มไวน์ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดก็ตาม

"สยาม ไวเนอรี่ นั้นมีความเป็นเลิศในการเลือกสรรไวน์เพื่อนำเข้ามาในประเทศไทย และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอไวน์คุณภาพ วีน่า มาโป ให้ชาวไทยได้ลิ้มลองและรู้จัก ไวน์ของเราถูกผลิตขึ้นในสถานที่ที่มีข้อได้เปรียบอย่าง ไมโป วัลเล่ย์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างชัดเจน เนื่องจากสภาพอากาศที่มีลมเย็นและมีอุณหภูมิอันเป็นเอกลักษณ์จากการที่ตั้งอยู่ห่างจากเทือกเขาแอนดีสและชายฝั่งทะเลในระยะห่างที่เท่ากัน" มร. โคนาร์ กล่าว

วีน่า ไมโป ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในขั้นตอนการผลิตเพื่อให้ได้ไวน์ที่มีคุณภาพที่ดีเยี่ยม รวมทั้งยังมีความหลงใหลในการผลิตไวน์ ซีร่าห์ วีน่า ไมโป อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นไวน์ที่มีความโดดเด่นที่สุดของ วีน่า ไมโป และทำให้ วีน่า ไมโป กลายเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในการผลิตไวน์ซีร่าห์ ซึ่งเป็นไวน์ที่มีสีสันโดดเด่นและมีกลิ่นที่ชัดเจน จากการที่ วีน่า ไมโป เริ่มทำการเพาะปลูกต้นองุ่นพันธุ์ซีร่าห์ในประเทศชิลี เมื่อกว่า 15 ปีก่อน จึงทำให้กลายเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกการเพาะปลูกองุ่นพันธุ์นี้

"สยาม ไวเนอรี่ มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะปลูกฝังวัฒนธรรมการดื่มไวน์ในประเทศไทย รวมถึงทำให้ชาวไทยได้มีโอกาสเลือกดื่มไวน์ชั้นเลิศ จึงได้ทำการนำเข้าไวน์คุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาในประเทศ ซึ่งรวมถึง วีน่า ไมโป จากประเทศชิลี ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำการต้อนรับ มร. โคนาร์ ในการเดินทางมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรก และยังถือเป็นโอกาสพิเศษสำหรับเราที่ได้ร่วมกันนำเสนอไวน์ที่มีคุณภาพเยี่ยมให้กับผู้ที่หลงรักการดื่มไวน์ที่นี่ในประเทศไทย" มร. แดเนียล ชวาล์บ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการค้าของบริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด กล่าว

ไวน์วีน่า ไมโป ที่นำเสนอในงานไวน์ดินเนอร์ประกอบไปด้วย:

วีน่า ไมโป - ไบ วาไรทัล โซวินญอง บลอง / ชาร์ดอนเนย์

รสชาติ: สีเหลืองเขียวสุดสดชื่นและกลิ่นหอมของผลไม้ ที่อุดมไปด้วยลูกพีช แอปเปิ้ล และผลส้ม ถือได้ว่าเป็นไวน์ที่สดชื่น ให้รสชาติเบา ไม่หวานมากแบบลงตัวเป็นที่สุด

ดื่มเข้าคู่กับ: ปลาและอาหารทะเลทุกชนิด

วีน่า ไมโป - วิทรัล โซวินญอง บลอง

รสชาติ: ไวน์ขาวสีสวยสะท้อนรสสัมผัสของพีชและผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีความลงตัวเมื่อดื่มด้วยความสดชื่นและความฝาดแบบกำลังดี

ดื่มเข้าคู่กับ: เทมปุระ และหอยแมลงภู่

วีน่า ไมโป - วิทรัล ซีร่าห์

รสชาติ: ด้วยน้ำไวน์สีแดงเข้มเกือบม่วง อบอวลด้วยกลิ่นของผลเชอร์รี่ และช๊อคโกแลต ลงตัวด้วยความนุ่มนวลและหอมหวานแต่ครบรสด้วยรสฝาดนิดๆแบบลงตัวสุดๆ

ดื่มเข้าคู่กับ: หมูทอดทงคัตสึ เนื้อย่างเทอริยากิ

วีน่า ไมโป - วิทรัล คาแบร์เนต์ โซวินญอง

รสชาติ: ถือได้ว่าเป็นไวน์แดงสีแดงทับทิมเข้มขวดหนึ่ง ที่สามารถสะท้อนถึงกลิ่นหอมของผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ พลัมและกลิ่มโอ็ค โดยตัวไวน์เองมีบอดี้ที่ไม่หนักจนเกินไปและให้รสสัมผัสของผลไม้และเบอร์รี่หลังการดื่มได้เป็นอย่างดี

ดื่มเข้าคู่กับ: เนื้อทอดกระเทียมพริกไท

ค่ำคืนสุดพิเศษได้จบลงอย่างงดงาม ด้วยการนำเสนอเมนูอาหารที่หลากหลายเพื่อจับคู่กับไวน์ชั้นเลิศของ วีน่า ไมโป คอไวน์ทุกท่านไม่ควรพลาดที่จะดื่มด่ำไวน์ชิลีอันมีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น วีน่า ไมโป - ไบ วาไรทัล โซวินญอง บลอง /ชาร์ดอนเนย์, วีน่า ไมโป - วิทรัล โซวินญอง บลอง, วีน่า ไมโป - วิทรัล ซีร่าห์, และวีน่า ไมโป - วิทรัล คาแบร์เนต์ โซวินญอง ซึ่งวางจำหน่ายทั่วประเทศที่ร้านอาหาร ไวน์บาร์ โรงแรม และซุปเปอร์มาร์เกตชั้นนำทั่วไป

คำบรรยายภาพ(จากซ้าย):

คุณ บุญรัตน์ งามปฏิพัทธ์พงศ์ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้ง พลัส, มร. พอล โคนาร์ ผู้อำนวยการการจัดการควินตา เดอ ไมโป, คุณ แคทเธอริน หว่อง รองผู้อำนวยการฝ่ายขาย ควินตา เดอ ไมโป, มร. แดเนียล ชวาล์บ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการค้าบริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest