“ฮ่องกง ไซโคลธอน” เปิดเส้นทางสะพานแขวนซิงหม่า ต้อนรับกิจกรรมปั่นจักรยานครั้งแรกในฮ่องกง

อังคาร ๑๓ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๙:๓๓
กิจกรรมการปั่นจักรยาน ฮ่องกง ไซโคลธอน 2015 จัดโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง ปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 10-11 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยกิจกรรมครั้งนี้ประกอบด้วยรายการแข่งขันสำหรับนักปั่นมืออาชีพ ไปจนถึงการปั่นจักรยานแบบกลุ่มเพื่อชื่นชมทิวทัศน์เกาะฮ่องกงสำหรับนักปั่นมือสมัครเล่นทุกเพศทุกวัย นักปั่นจักรยานมืออาชีพจากทั่วโลกต่างเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กันอย่างคึกคัก อาทิ เกล็นน์ โอเชีย (Glenn O'Shea) นักปั่นจักรยานชาวออสเตรเลีย และ เรมี่ ดิ เกรกอริโอ้ (Remy Di Gregorio) นักปั่นจักรยานจากประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

ในงานฮ่องกง ไซโคลธอน 2015 นี้ มีรายการแข่งขันแบบแบ่งประเภทตามกฎของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) ซึ่งจัดขึ้นบริเวณย่านจิมซาจุ่ยอันมีชื่อเสียงระดับโลก โดย ร็อบ เฮย์ลิส (Rob Hayles) นักปั่นจักรยานโอลิมปิกเหรียญทองสามสมัยและแชมป์โลกการปั่นจักรยานประเภทลู่แบบ double track ให้เกียรติมาร่วมเป็นผู้บรรยายการแข่งขันแบบแบ่งประเภทด้วย

กิจกรรมฮ่องกง ไซโคลธอน 2015 ประกอบไปด้วยการแข่งขันทั้งหมด 8 รายการ เหล่านักปั่นสองล้อได้สัมผัสเส้นทางอันหลากหลายและน่าตื่นตาตื่นใจของฮ่องกง รวมถึงการแข่งขันปั่นจักรยานระยะทาง 35 กิโลเมตรผ่านสะพานแขวนซิงหม่า ซึ่งเป็นสะพานแขวนสองชั้นที่ใหญ่ที่สุดที่ใช้เป็นเส้นทางสำหรับรถยนต์และรถไฟ และเป็นสะพานแขวนที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 8 ของโลก มีความยาวถึง 1,377 เมตร และสูงถึง 206 เมตร ตลอดจนเป็นสะพานแขวนที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ใช้เป็นเส้นทางสำหรับรถไฟ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4