ซีพี ออลล์ จัดงานใหญ่ครบรอบ19 ปี “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” สร้างบุญ 7 ประการ หนุนคนทำดี

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๔๘
" บุญที่มากกว่าบุญ คือ การทำกุศล การเจริญสติภาวนาทำให้จิตใจสงบ มีความสุข ด้วยการคิดดี ทำดี และพูดดี" พระราชวิจิตรปฏิภาณ (เจ้าคุณพิพิธ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ เทพวราราม แสดงธรรมะสอนใจ ในงานเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ ครบรอบ 19 ปี พร้อมกล่าวสัมโมทนียกถา(คำพูดที่ทำให้ประทับใจ)ว่า ทุกการกระทำล้วนเป็นเครื่องกำหนดชะตาชีวิต การประพฤติปฏิบัติแต่สิ่งดีๆ จนเป็นพื้นฐาน จะทำให้ผู้นั้นเป็นมนุษย์ที่คิดเรื่องการทำบุญ ทำกุศลต่อเนื่องยาวนานอยู่เป็นนิจ

"การทำบุญ ถือว่าเป็นสิ่งดี เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ สำหรับงานเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ ซึ่งจัดเป็นประจำ และในทุกๆปี จะมีงานบุญครบรอบประจำปี เพื่อให้คนทั่วไปได้มีโอกาสร่วมทำบุญนั้น สะท้อนให้เห็นแนวคิดของผู้บริหารองค์กรที่ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคม มุ่งมั่นที่จะน้อมนำหลักคำสอนของพระพุทธศาสนามาเผยแผ่อันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต และการทำงาน ทำให้โครงการนี้ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักต่อเนื่องมายาวนาน ทั้งนี้การทำบุญสามารถทำได้หลายรูปแบบ ตั้งแต่การใช้เงินจัดหาสิ่งของถวายพระภิกษุ คือ อามิสบูชา การถวายด้วยดอกไม้ ธูปเทียน วัตถุต่าง ๆ ถือเป็นอามิสทาน แต่สิ่งที่โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ ได้ทำบุญในครั้งนี้ เรียกว่า ปฏิบัติบูชา" ท่านเจ้าคุณพิพิธกล่าวอธิบายเสริมอีกว่า

โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ มีการนิมนต์พระที่มีชื่อเสียงด้านต่าง ๆ มาบรรยายธรรม เพื่อให้ญาติโยมที่ไม่สะดวกไปวัด ได้มีโอกาสทำบุญได้ง่ายๆ โดยมีการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำบุญไปเรื่อยๆ เพื่อให้ได้บุญตามหลักพุทธวิธี มีบุญ 7 ประการ ดังนี้ 1. บุญสะเดาะเคราะห์ 2. บุญต่อชะตาชีวิต 3.บุญบำรุงจิตสังขาร 4. บุญกุศลเพื่อหน้าที่การงาน เอาบุญพาไป 5. บุญกุศลเพื่อลูกหลาน 6.บุญกุศลเพื่อดวงจิตวิญญาณ 7.บุญกุศลเพื่อถึงนิพพานในอนาคต ซึ่งบุญทั้ง7 ประการนี้ ทำได้ง่าย ๆ เพียงมีจิตใจที่คิดและทำในสิ่งที่ดี ไม่ว่าจะเป็น การตักบาตร ให้ทาน บริจาคเงิน ปล่อยนก ปล่อยปลา หรือใครที่มีเงินมากหน่อยก็ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน แล้วให้อธิฐานจิตว่า "อะไรที่ขาดแคลน ขัดคล่อง คำว่า ไม่มี อย่าให้มีแก่ตัวฉัน ถ้าตัวฉันมี ฉันจะหมั่นเพียรทำแต่สิ่งดี

ด้าน นายพิทยา เจียรวิสิฐกุล รองประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่าโครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันศุกร์ เวลา 12.00 -13.30 น. ย่านสีลม มากว่า 19 ปี เพื่อส่งเสริมการศึกษา พัฒนาคุณธรรม-จริยธรรม ด้วยการเผยแผ่พระพุทธศาสนาสู่ชุมชนและสังคม ทำให้คนเมืองได้มีโอกาสเข้าใกล้ธรรมมากขึ้น มีโอกาสเข้าร่วมทำบุญทุกอาทิตย์ครั้งละ 300-500 คน รวมกว่า 950 ครั้งแล้ว ซึ่งภายในงานครบรอบครั้งนี้ นอกจากธรรมบรรยายจากท่านเจ้าคุณพิพิธแล้ว ยังมีการทำบุญ ทำทาน ปล่อยสัตว์ ทำบุญกฐิน ทำให้ประชาชนได้อิ่มบุญ - อิ่มธรรม เป็นมหากุศลแก่ผู้เข้าร่วมงาน

ซีพี ออลล์ ได้เดินหน้ามุ่งส่งเสริมความรู้คู่คุณธรรม จริยธรรม มาจริงจัง ต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2539 โดยเริ่มต้นจากพนักงานในองค์กรและขยายสู่ชุมชนและสังคม นอกจากการนิมนต์พระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงมาบรรยายธรรมในโครงการ "เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ" จนเป็นที่รู้จัก ของบรรดาญาติ โยม ที่นัดหมายกันมาร่วมกันฟังธรรมเป็นประจำทุกวันศุกร์ เวลา 12.00-13.30 น.แล้วบริษัทฯยังสนับสนุนให้พนักงานได้ศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา โดยจัดสอบธรรมศึกษาให้แก่พนักงาน และยังมุ่งส่งเสริมธรรมสู่เยาวชน ล่าสุดได้ต่อยอดโครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร "ธรรมสู่เยาวชน" เพื่อขยายองค์ความรู้หลักธรรมสู่นักเรียนในโรงเรียนต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลโดยนิมนต์พระนักเทศน์ที่มีเทคนิคในการพูดที่สนุกสนานแต่แฝงไปด้วยข้อคิด คติธรรมในการดำเนินชีวิตประจำวัน ให้นักเรียนนำคำสอนไปประยุกต์ใช้ได้จริงๆ

นอกจากนี้ยังได้มีการต่อยอดโครงกาธรรมบรรยาย ขยายไปสู่เยาวชนโรงเรียนต่าง ๆ ภายใต้ชื่อโครงการ เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร "ธรรมสู่เยาวชน" เพื่อส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน สำหรับโรงเรียนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร.0-2677-1628 หรือ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4