รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม ที่ จ.นครพนม นครราชสีมา และเชียงใหม่

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๑๕
วันนี้ (๑๔ ต.ค. ๕๘) เวลา ๐๘.๓๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่๒๖๑/๒๕๕๗-๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกณีกรณีหญิงชรา อายุ 70 ปี พิการสายตาพร่ามัว ต้องรับภาระเลี้ยงดูหลานสาว อายุ 12 ปี เนื่องจากถูกแม่ทิ้งไปตั้งแต่เล็ก และพ่อติดสุราอย่างหนัก อาศัยอยู่ในบ้านสภาพเก่าทรุดโทรมมีรายได้เพียงเบี้ยความพิการและผู้สูงอายุเดือนละ 1,500 บาท ประทังชีวิตไปวันๆ ที่จังหวัดนครพนม ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม (พมจ.นครพนม) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้านการศึกษาให้เด็กในระยะยาวและปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะเหมาะสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ สำหรับหญิงชรา อายุ 62 ปี ที่สามีทอดทิ้งไปแล้วหลายปี และบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ซึ่งใช้เป็นที่พักอาศัยอยู่กับหลานอีก 2 คน อายุ 5 ขวบ และ 8 ขวบ

ที่ถูกพ่อแม่ที่แยกทางกันทิ้งให้เลี้ยงดู ครอบครัวฐานะยากจน มีความเป็นอยู่ยากลำบาก ที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมานั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา (พมจ.นครราชสีมา) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือจัดหาที่อยู่อาศัยชั่วคราวให้ครอบครัวดังกล่าว รวมทั้งดูแลในด้านต่างๆในระยะยาวต่อไป

"สำหรับกรณีเด็กพี่น้องสองคนโดยพี่สาวคนโต อายุ 12 ปี และน้องชายคนเล็ก อายุ 10 ปี ซึ่งพ่อและแม่แยกทางกัน ทิ้งให้ปู่และย่าต้องรับภาระเลี้ยงดู อาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านสภาพเก่าทรุดโทรมใกล้ผุพัง ครอบครัวมีฐานะยากจน มีความเป็นอยู่ยากลำบากที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่(พมจ.เชียงใหม่) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้านการศึกษาให้เด็กในระยะยาว และปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้ถูกสุขลักษณะ"พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest