อลิอันซ์ อยุธยา สานต่อ “โครงการพาน้องเที่ยวบางกอก” ปีที่ 10 เดินหน้าปลุกจิตสำนึกเยาวชนภูมิใจไทยด้วยการเยือนโบราณสถานสำคัญรอบเกาะรัตนโกสินทร์ พร้อมปั้นยุวมัคคุเทศก์เป็นอาชีพเสริม ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย

พฤหัส ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๐
บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต สานต่อ "โครงการพาน้องเที่ยวบางกอก" ปีที่ 10 เดินหน้าสร้างจิตสำนึกภูมิใจในความเป็นไทยในหมู่เยาวชนผ่านการท่องเที่ยวโบราณสถานสำคัญรอบเกาะรัตนโกสินทร์ พร้อมต่อยอดความสำเร็จการสร้างอาชีพเสริมให้แก่เยาวชนด้วยการจับมือ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร และ โรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตจัดกิจกรรม "อบรมยุวมัคคุเทศก์" รุ่นที่ 3 สอดรับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาลที่มุ่งกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา อลิอันซ์ อยุธยา มุ่งมั่นสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสังคมไทยให้เป็นสังคมที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น เป็นสังคมแห่งการแบ่งปัน และโครงการพาน้องเที่ยวบางกอก ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่อลิอันซ์ อยุธยา ได้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชาติไทย ซึ่งตลอดระยะเวลาในการดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องถึง 10 ปี ถือได้ว่าโครงการนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากโรงเรียนในสังกัด กทม. ที่ส่งเยาวชนเข้าร่วมโครงการนับถึงปัจจุบันมีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้นกว่า 41,600 คน

"นอกจากนี้ การดำเนินโครงการเพื่อสังคมของบริษัทที่มีโครงการอลิอันซ์ อยุธยา พาน้องเที่ยวบางกอกเป็นโครงการหลัก ยังได้รับรางวัลจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะเป็นองค์กรที่มีกิจกรรมส่งเสริมเด็กและเยาวชนที่เป็นเลิศ ซึ่งรางวัลนี้เป็นเครื่องการันตีความสำเร็จของเราที่ชัดเจนอย่างยิ่ง" นางสาวพัชรา กล่าว

สำหรับปีนี้ เราได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยได้ร่วมกับสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร นำนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครไปทัศนศึกษาสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางการท่องเที่ยวให้น่าสนใจและแตกต่างจากปีก่อน แต่ยังคงเน้นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์เป็นหลัก

"วัตถุประสงค์หลักของโครงการก็เพื่อเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ให้เด็กได้มีประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ขณะเดียวกันก็สร้างจิตสำนึกภูมิใจในความเป็นไทยผ่านการเยี่ยมชมและศึกษาวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชาติไทย ณ สถานที่จริง เพื่อให้เด็กได้ซึมซับกับเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างสมจริงยิ่งขึ้น สำหรับเส้นทางการท่องเที่ยวในปีนี้ ได้แก่ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ?เรือพระราชพิธี และ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ด้วยความหลากหลายของสถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจนี้ เชื่อมั่นว่าจะทำให้เด็กๆ สนุกกับการเรียนรู้ ส่งผลให้พวกเขารักในความเป็นชาติไทยมากยิ่งขึ้น" นางสาวพัชรา กล่าว

"ความสำเร็จดังกล่าวได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้บริษัทฯ เดินหน้าต่อยอดกิจกรรมเพิ่มพูนความรู้ให้เยาวชน โดยได้ร่วมกับสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร และโรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จัดโครงการ "อบรมยุวมัคคุเทศก์ โดย อลิอันซ์ อยุธยา" ซึ่งปีนี้ดำเนินมาถึงรุ่นที่ 3 แล้ว โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้นักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เคยเข้าร่วมโครงการฯ และสนใจต่อยอดความรู้ได้พัฒนาและเพิ่มพูนทักษะความรู้ความสามารถ ทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และสามารถประกอบเป็นอาชีพได้"นางสาวพัชรา กล่าวเสริม

สำหรับหลักสูตรอบรมยุวมัคคุเทศก์ ประกอบด้วยภาคทฤษฎี 72 ชั่วโมง ซึ่งอบรมเป็นระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-กันยายน และช่วงฝึกปฏิบัติงานที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เป็นเวลา 5 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน (ปีถัดไป) จึงถือเป็นการจบหลักสูตร เพื่อรับประกาศนียบัตรในการทำงานได้จริงตามสถานที่ต่างๆ ตามมาตรฐานของโรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ??

จนถึงวันนี้มียุวมัคคุเทศก์สำเร็จการอบรมได้รับประกาศนียบัตรไป 3 รุ่นแล้ว จำนวน 107 คน ซึ่งบางส่วนได้ลงปฏิบัติงานจริงที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร(วัดโพธิ์) พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติแล้วและวัดสระเกศราชวรมหาวิหารและจะเข้าปฏิบัติงานและบรรยายให้แก่เยาวชนรุ่นน้องต่อไป

"อลิอันซ์ อยุธยามุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ยังคงเดินหน้าทุ่มเทสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกิจกรรมเพื่อเด็กและเยาวชน ภายใต้แนวคิด "ปันความรู้สู่เด็กไทย" เพราะเราเชื่อมั่นและมุ่งหวังที่จะเห็นสังคมไทยเปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมที่ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยมีอลิอันซ์ อยุธยา อยู่เคียงข้างคนไทยทุกจังหวะชีวิตเพื่อมอบความคุ้มครองให้กับทุกครอบครัวไทยตลอดไป" นางสาวพัชรา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้