บาคาร์ดี จัดการแข่งขันรอบรองสุดท้าย “บาคาร์ดี เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น” สุดยอดการแข่งขันนักผสมเครื่องดื่ม ณ ร้านคู เด ทา

ศุกร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๕๐
บาคาร์ดี จัดการแข่งขันรอบรองสุดท้าย "บาคาร์ดี เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น" สุดยอดการแข่งขันนักผสมเครื่องดื่ม ณ ร้านคู เด ทา เมื่อเร็วๆ นี้ โดยมีผู้ทรงเกียรติในอุตสาหกรรมค็อกเทลมาร่วมงานและเป็นกรรมการตัดสินอย่างคับคั่ง ทั้งนี้ 15 บาร์เทนเดอร์ที่ผ่านเข้ารอบได้นำเสนอค็อกเทลสูตรเฉพาะของตนต่อหน้าคณะกรรมการตัดสิน นำโดย ปีเตอร์ ฉั่ว ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน บาคาร์ดี เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น 2015 ประจำประเทศสิงคโปร์

รายชื่อผู้เข้าสู่รอบสุดท้าย 5 คน มีดังนี้

- น.ส.วรีวรรณ ยอดกมล จากร้านเวสเปอร์ (VESPER)

- มิสเตอร์ เซบาสเตียน เดอ ลา ครูซ จากร้านอังเคิล (U.N.C.L.E)

- มิสเตอร์มิทเชล ไค ลัม จาก แอมบาร์ (AmBar) โรงแรมโฟร์ พอยต์ เชอราตัน

- นายศราวุฒิ ปิ่นเพชร์ จากแบมบู บาร์ (Bamboo Bar) โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล

- มิสเตอร์ ฮิเดยูกิ ไซโต จาก โวคเล้านจ์ (Vogue Lounge)

มิสเซลีน หลุยส์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การแข่งขันไม่ได้มุ่งแค่การค้นหาบาร์เทนเดอร์ที่ดีที่สุด แต่เป็นการค้นหาค็อกเทลที่จะเป็นตำนานต่อไป โดยจะต้องมีคุณสมบัติสำคัญ ได้แก่ ค็อกเทลนั้นจะต้องสามารถสร้างสรรค์ได้จากทั่วโลก และสามารถยั่งยืนเคียงคู่กับค็อกเทลคลาสสิคของบาคาร์ดี อย่าง Daiquiri, Mojito และ Cuba Libre

การแข่งขันรอบรองสุดท้ายตั้งเป้าค้นหาผู้เข้ารอบสุดท้าย 5 ท่านที่จะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันระยะยาว 4 เดือน และจบด้วยการแข่งขันรอบสุดท้ายเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปชิงชัยในการแข่งขันระดับโลกที่เมือง ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2559 โดยผู้เข้ารอบ 15 คน ทั้งจากกรุงเทพฯ เกาะสมุย และเชียงใหม่ ต้องนำเสนอค็อกเทลสูตรเฉพาะต่อหน้าคณะกรรมการที่ประกอบด้วย ตัวแทนจากบาคาร์ดี และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมค็อกเทล

การแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ปีเตอร์ ฉั่ว ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน บาคาร์ดี เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น ประเทศสิงคโปร์ ทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้เข้ารอบสุดท้ายการแข่งขัน บาคาร์ดี โกลบอล เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น2015 มาเป็นหัวหน้าคณะกรรมการตัดสินและบาร์เทนเดอร์รับเชิญ โดยในงานนี้ ปีเตอร์ ฉั่วได้เสิร์ฟค็อกเทลสูตรเฉพาะของเขาให้กับผู้ร่วมงาน นอกจากนี้ในงานยังมีค็อกเทลสูตรเฉพาะร่วมเสิร์ฟจากผู้ชนะเลิศการแข่งขัน บาคาร์ดี เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น ประเทศไทย 2012 และ 2013 คุณชาช่าและคุณทอมมี่ ตามลำดับ

ปีเตอร์ ฉั่ว เป็นบาร์เทนเดอร์ที่มีความสามารถและเป็นดาวรุ่งของสิงคโปร์ โดยได้รับความสนใจจากสื่อทั้งในสิงคโปร์และในภูมิภาค ทั้งยังเป็นบาร์เทนเดอร์อาวุโสของ 28 Hong Kong Street ค็อกเทลบาร์ที่ขึ้นเป็นอันดับ 7 ของโลกเมื่อไม่นานมานี้ นอกจากนี้ปีเตอร์ ได้เดินทางทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อให้คำปรึกษาในการพัฒนาคุณภาพบาร์และการฝึกอบรมบาร์เทนเดอร์ รวมถึงการเป็นบาร์เทนเดอร์รับเชิญในงานสำคัญต่างๆ

ปีเตอร์ ฉั่ว กล่าวว่า "การร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันในครั้งนี้เป็นก้าวแรกของการเปิดตัวคุณเองไปสู่มาตรฐานนานาชาติ ซึ่งเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยม และเป็นกิจกรรมที่บาร์เทนเดอร์จะได้เรียนรู้และพัฒนาฝีมือและเครือข่ายอาชีพ ดังนั้นทุกคนจะได้มีส่วนร่วมและได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากบาคาร์ดี เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น"

บาคาร์ดีไม่ได้จัดเพียงแค่การแข่งขันธรรมดา แต่บาคาร์ดีประเทศไทยได้ใช้โอกาสนี้เพื่อยกระดับบาร์เทนเดอร์ไทยไปสู่มาตรฐานสากล โดยจัดโปรแกรมเวิร์คช็อปร่วมกับนักผสมเครื่องดื่มชื่อดังของโลก ซึ่งปีเตอร์ ฉั่ว ได้ให้เกียรติจัดเวิร์คช็อปแรกของโปรแกรม ตามด้วยเวิร์คช็อปในเดือนพฤศจิกายนโดย Shingo Gokan ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน บาคาร์ดี โกลบอล เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น 2012 ผู้สามารถก้าวจากการเป็นบาร์เทนเดอร์ในมหานครนิวยอร์ค สู่การเป็นเจ้าของบาร์ค็อกเทลในเซี่ยงไฮ้ และได้รับเกียรติเป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันทั่วโลกอย่างมากมาย พร้อมทั้งเป็นผู้ฝึกอบรมและให้คำปรึกษาแก่บาร์ต่างๆ

สำหรับโปรแกรมต่อไปของการแข่งขันบาคาร์ดี เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น ได้แก่

- พฤศจิกายน 2559 – กุมภาพันธ์ 2559: โปรแกรมการแข่งขันระยะ 4 เดือนเพื่อโปรโมตเครื่องดื่ม โดยบาร์เทนเดอร์จะประชาสัมพันธ์เครื่องดื่มของตนเองทั้งในบาร์ของตัวเองหรือบาร์อื่นๆ ตลอดจนสังคมออนไลน์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมค็อกเทลสูตรเฉพาะ

- มีนาคม 2559: การแข่งขันสอบสุดท้ายประจำประเทศไทย

- เมษายน-พฤษภาคม 2559: การแข่งขันชิงชนะเลิศระดับโลก ณ ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้