“ซีดีซี” เปิดโชว์รูมสุขภัณฑ์งานอาร์ตระดับโลก “โคห์เลอร์” ชวนดีไซน์เนอร์คนดังแนะทริกเลือกสุขภัณฑ์ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์!!

ศุกร์ ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๔
ศิลปะมักจะสร้างความงดงามและสุนทรียศาสตร์ให้แก่ผู้ชม คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี) อาณาจักรแห่งงานดีไซน์ระดับเวิล์ดคลาส โดยบอสใหญ่ กวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ ผู้บริหารโครงการฯ จึงได้เปิดโชว์รูมสุขภัณฑ์ โคห์เลอร์ (Kohler) แบรนด์สุขภัณฑ์อันดับ 1 ของสหรัฐอเมริกา ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 143 ปี และมีชื่อเสียงด้านการผสานศิลปะ เทคโนโลยี และ สุขภัณฑ์ มาไว้รวมกันอย่างเพอร์เฟคมาเปิดอย่างเป็นทางการ ในคอนเซปต์ใหม่สุดโก้ "ดิอาร์ททิสส์ เอดิชั่น แกลลอรี่" (The Artist Edition Gallery) รวมงานศิลปะผ่านสุขภัณฑ์ระดับไฮเอนด์มากที่สุดที่เดียวในประเทศไทย โดยเปิดตัวโชว์รูมพร้อมโชว์คอลเลกชั่นใหม่อย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก มิสเตอร์ เกรก วอง (Mr.Gregory M.Wong) ที่ปรึกษาฝ่ายการพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย มาเป็นประธานเปิดงาน ณ ชั้น 1 อาคาร ดี ซีดีซี เลียบทางด่วนรามอินทรา เมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2558

กวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ ผู้บริหาร โครงการ คริสตัล ดีไซน์ เซอร์เตอร์ และ เจ้าของ โชว์รูม โคห์เลอร์ สาขา ซีดีซี กล่าวถึงที่มาของการเปิดโชว์รูมในครั้งนี้ว่า ส่วนตัวชื่นชอบ "โคห์เลอร์" มานานแล้ว เพราะได้มีมีโอกาสเดินทางไปอเมริกาบ่อยๆ ทำให้เห็นว่าเป็นแบรนด์สุขภัณฑ์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของอเมริกาด้วยคุณภาพ ความทนทานที่บางชิ้นมีอายุเป็นร้อยปี และความสวยงามที่เหมือนงานศิลปะชั้นเอก ผสมผสานกับเทคโนโยลีทันสมัยทำให้ผู้ใช้สะดวกสบาย จึงตั้งใจอยากนำโชว์รูม โคห์เลอร์ มาเปิดที่ ซีดีซี โดยความพิเศษของสาขานี้เน้นการรวบรวมผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่สุด รุ่น Artist Editions มีที่นี่ที่เดียว ทั้ง อ่างอาบน้ำ รุ่นคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมายาวนานและอ่างอาบน้ำรุ่นทันสมัย อ่างล้างมือรุ่น Artist Editions เป็นศิลป์และเสน่ห์ของบ้าน ก๊อกน้ำ รุ่นคลาสสิค ที่มีสีให้เลือกตั้งแต่ทองเหลืองรมดำ ตลอดจน สุขภัณฑ์รุ่นที่มีระบบที่ทันสมัยที่สุดใช้เพียงระบบปลายนิ้วสัมผัส เป็นต้น มาให้แฟนสุขภัณฑ์พรีเมี่ยมตัวจริงได้เลือกสรรอย่างครบครัน

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงานถูกตกแต่งสไตล์เรียบโก้ เหมือนเป็นอาร์ตแกลลอรี่ที่อบอุ่นไปด้วยงานศิลปะในห้องน้ำที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน โดยได้มีการเชิญเซเลบริตี้ คนดังเรื่องการออกแบบ มาแชร์ไลฟ์สไตล์เรื่องการเลือกสุขภัณฑ์ตลอดจนวิธีการดูแลรักษาในแง่มุมต่างๆ

เริ่มจาก วสุ วิรัชศิลป์ สถาปนิกหนุ่มรูปหล่อชื่อดังและผู้ก่อตั้ง บริษัท แวสแล็บ จำกัด กล่าวถึงเรื่องการผสมผสานระหว่างศิลปะและสุขภัณฑ์ว่า ห้องน้ำถือเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่คนเรามักใช้ทำกิจกรรมส่วนตัวต่างๆ รวมไปถึงใช้ในการรีแลกซ์และผ่อนคลายหลังจากเหนื่อยล้ากับกิจวัตรต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ขณะที่ศิลปะเปรียมเสมือน

เครื่องจรรโลงใจ ซึ่งเชื่อว่าทุกคนมีศิลปะในหัวใจอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อมีการเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่มีการดีไซน์หรือออกแบบให้เป็งานศิลปะมาใช้ตกแต่งในห้องน้ำของเรา ก็เปรียบเสมือนมีอาร์ตแกลลอรี่เล็กๆ ในบ้าน ซึ่งการเลือกสุขภาพที่มีคุณภาพและงดงามก็สามารถทำให้ห้องน้ำดูสวยงามได้โดยไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก

ด้าน กัลยา โกวิทย์วิสิฐ ดีไซเนอร์และผู้ร่วมก่อตั้ง แฟบคาเฟ่ แบงค์คอก (FABCAFE BANGKOK) ชุมชนคนรักงานดีไซน์และเทคโนโลยี กล่าวถึงการเลือกสุขภัณฑ์ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ โดยแนะนำสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตในคอนโดหรือบ้านหลังเล็กๆ มักมีปัญหาเรื่องพื้นที่จำกัด จึงควรคำนึงถึงขนาดสุขภัณฑ์เป็นหลักให้เลือกขนาดพอดีกับขนาดห้อง สีสุขภัณฑ์ก็ควรเป็นโทนสว่าง เช่น ขาว, ครีม หรือหินอ่อน ไม่แนะนำให้ใช้สีโทนมืด เพราะจะทำให้ห้องยิ่งดูเล็กลง หรืออาจจะนำวัสดุสะท้อน เช่น กระจก เข้ามาทำให้พื้นที่ดูใหญ่ขึ้น ส่วนบ้านที่เป็นครอบครัวใหญ่ มีทั้ง เด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ อยู่ในบ้านเดียวกัน ควรใช้สุขภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ทนทาน เพราะต้องใช้งานหนัก โดยถ้ามีงบประมาณมากพอควรแยกห้องสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ แต่ถ้างบประมาณน้อยให้เลือกใช้สุขภัณฑ์ที่มีขนาดพอดีสำหรับ 2 ช่วงวัย ซึ่งการออกแบบควรคำนึงถึงการลื่นล้มและการกระแทก อาทิ การเลือกกระเบื้องพื้นที่ไม่ลื่น, การเก็บขอบเก็บมุมที่ส่วนแหลมคมออกให้หมด, ผนังควรมีที่จับสำหรับผู้สูงอายุ เป็นต้น

ส่วนวิธีการดูแลรักษาควรเช็ดห้องน้ำและสุขภัณฑ์ให้แห้งทุกวัน และทำความสะอาดด้วยการลงน้ำยาล้างห้องน้ำอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง และหมั่นตรวจเช็คและทำความสะอาดท่อน้ำและซิงค์อ่างล้างหน้าเพื่อป้องกันการอุดตันจากเส้นผมและเศษผิวหนังด้วยการเทน้ำยากำจัดกลิ่น ไขมัน และสิ่งสกปรกต่างๆ เป็นประจำ

ขณะที่กูรูด้านการออกแบบ อานนท์ ชั้นแจ่ม ผู้เชี่ยวชาญงานออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในชื่อดังของเมืองไทย กล่าวถึง ประโยชน์ของการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาผสมผสานกับการออกแบบสุขภัณฑ์สมัยใหม่ว่ามีประโยชน์กับผู้ใช้เป็นอย่างมาก เพราะต้องยอมรับว่าห้องน้ำเป็นห้องที่มีการใช้งานหนักตลอดทั้งวัน ดังนั้นการที่มีสุขภัณฑ์ที่ทนทาน และ ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น อ่างล้างมือ, ก็อกน้ำ, โถส้วม ฯลฯ จะช่วยอำนวยความสะดวก สบาย แถมยังช่วยในเรื่องของสุขลักษณะ, ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมกับเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ซึ่งเทรนด์สุขภัณฑ์ปัจจุบันเน้นความ เรียบง่าย สวยงาม สมบูรณ์แบบ น่าสัมผัส ทะนุถนอม ทันสมัย เบาสบาย ซึ่งปัจจุบันสุขภัณฑ์ไม่ได้แค่นำมาใช้ประโยชน์ แต่ยังกลายเป็นเครื่องประดับและของตกแต่งที่บ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการเลือกสุขภัณฑ์ก็เหมือนการเลือกเสื้อผ้า กางเกง รองเท้า ที่เราต้องใช้ ต้องใส่มัน หัวใจหลักต้องเลือกให้เหมาะสมกับสรีระ ความสวยที่ลงตัว และความสะดวกสบายเมื่อใช้งาน

ร่วมเสพย์งานศิลป์บนสุขภัณฑ์สุดล้ำระดับไฮเอนด์ กับ โคห์เลอร์ (Kohler) แบรนด์สุขภัณฑ์อันดับ 1ของสหรัฐอเมริกา ที่ โชว์รูม โคห์เลอร์ แอท ซีซี ในคอนเซปต์ใหม่ "ดิ อาร์ททิสส์ เอดิชั่น แกลลอรี่" (The Artist Edition Gallery) ได้แล้ววันนี้ ณ ชั้น 1 อาคาร ดี คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี) เลียบทางด่วน รามอินทรา สอบถามเพิ่มเติม โทร 02-101-5863

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest