ดีเอชแอล ประเทศไทย เดินหน้าพัฒนาชุมชนในไทยให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น ในวันดีเอชแอลอาสา 2558

อังคาร ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๐๓
พนักงานกว่า 500 คนจากดีเอชแอล ประเทศไทยร่วมโครงการปกป้องสิ่งแวดล้อม และเพื่อการมีส่วนร่วมของชุมชนในจังหวัดเพชรบุรี

ดีเอชแอล ประเทศไทย ในกลุ่มบริษัทดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล ผู้ให้บริการลอจิสติกส์และการขนส่งระดับโลก มุ่งมั่นที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับสังคมในท้องถิ่นต่างๆ โดยมีพนักงานของบริษัทกว่า 500 คนร่วมในกิจกรรมวันดีเอชแอลอาสา 2558 ซึ่งนับเป็นแรงกระตุ้นในระดับสากล เพื่อการตอบแทนสังคมในท้องถิ่นต่างๆ และเป็นการปลูกฝังความมีจิตอาสาให้เกิดขึ้นในหัวใจของพนักงานทุกคน

พนักงานกว่า 500 ชีวิตมาจาก 4 หน่วยงานของดีเอชแอล ประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ ได้ร่วมกันจัดงานและเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมจิตอาสาร่วมกันทั้ง 2 งาน ซึ่งได้แก่โครงการปลูกต้นไม้นับพันต้นในพื้นที่ของโครงการพัฒนาปลูกป่าในตำบลน้ำกลัดเหนือและตำบลน้ำกลัดใต้ และกิจกรรมสำหรับเยาวชนในพื้นที่ ณ โรงเรียนแก่งกระจานวิทยาในจังหวัดเพชรบุรี ทั้งนี้ดีเอชแอล ประเทศไทยได้ร่วมโครงการ 'ต้นกล้า' กับสำนักงานกองทุนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และกรมป่าไม้ในการปลูกป่า

ชนัญญารักษ์ เพ็ชรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย และภาคพื้นอินโดจีนกล่าวว่า "มาตรการเพื่อการปกป้องและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ถือเป็นแรงขับเคลื่อนให้องค์กรของเรามุ่งมั่นที่จะลดการใช้ก๊าซเรือนกระจกให้ดียิ่งขึ้น และเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมในชุมชนให้สนับสนุนการรักษาสิ่งแวดล้อมของเรา เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความทุ่มเทของพนักงานดีเอชแอลในปีนี้ และความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันที่ทีมงานทุกคนมีให้กับโครงการ 'ต้นกล้า' โดยได้รับความร่วมมือจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งในปีนี้เราได้ปลูกต้นไม้รวมแล้วกว่า 5,000 ต้นบนพื้นที่ขนาด 28 ไร่ (44,800 ตารางเมตร) ที่ช่วยในการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 121,000 กิโลกรัมต่อปี และยังช่วยผลิตก๊าซออกซิเจนให้เพียงพอแก่ประชากรกว่า 10,000 คนต่อวัน ทั้งนี้ เจตจำนง 'Can Do' ของดีเอชแอลนั้นได้ฝังอยู่ในใจพนักงานทุกคน และเราจะยังคงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของกระทรวงฯ ในความพยายามเพิ่มจำนวนพื้นที่ป่าในประเทศไทยจากร้อยละ 32 ให้ถึงร้อยละ 40 ภายในปี 2558"

เควิน เบอร์เรล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม กล่าวว่า "วันดีเอชแอลอาสาได้รับการตอบรับและการสนับสนุนอย่างท่วมท้นจากพนักงานของเรา นอกจากการริเริ่มโครงการที่วัดผลได้ และช่วยจัดการปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย พนักงานของเรายังสานต่อความมุ่งมั่นและความรับผิดชอบด้วยการส่งรถบรรทุก 18 ล้อพร้อมทีมงานไปยังโรงเรียนแก่งกระจานวิทยา เพื่อให้ความรู้ด้านความปลอดภัยเมื่อเจอกับรถขนาดใหญ่ให้กับเด็กนักเรียน ทั้งนี้ ในฐานะที่เราเป็นผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ชั้นนำ ความปลอดภัยนับเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งต่อการปฏิบัติหน้าที่ และเรามีความภูมิใจที่ได้ร่วมแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญ เพื่อเป็นการตอบแทนต่อชุมชน"

กฤชวรรณ ซื้อเจริญชัย ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง ประเทศไทย กล่าวว่า "นับเป็นเวลาหลายปีที่พนักงานของเรากลายเป็นนักอนุรักษ์ เพื่อช่วยรณรงค์ลดการใช้ก๊าซเรือนกระจก แม้ความท้าทายในการบรรลุเป้าหมายจะยิ่งใหญ่ แต่เราก็เห็นถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ และเรายังคงสานต่อในการสนับสนุน และร่วมงานกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อโครงการฟื้นฟูผืนป่าในประเทศไทย"

เกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ ประเทศไทย กล่าวว่า "วันดีเอชแอลอาสา ปี 2558 มีความพิเศษเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีจำนวนพนักงานดีเอชแอลเข้าร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นในจังหวัดเพชรบุรีอย่างล้นหลาม และเราจะยังรักษาความกระตือรือล้นในการร่วมแรงร่วมใจกันด้วยการร่วมสนับสนุนในโครงการด้านความรับผิดชอบต่อองค์กรของพวกเราต่อไป"

วันดีเอชแอลอาสาเริ่มจัดขึ้นในเอเชียแปซิฟิกเมื่อปี 2551 และได้ขยายไปยังทวีปอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรป และยังคงสร้างความสำเร็จด้วยการดึงดูดจำนวนพนักงานดีเอชแอล ให้เข้าร่วมมากขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันได้กลายเป็นกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในระดับสากล โดยเมื่อปี 2556 มีการจัดกิจกรรมนี้ตลอดทั้งปี และประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก ในปี 2557 มีพนักงานกว่า 108,000 คนได้เข้าร่วมทำกิจกรรมในโครงการกว่า 1,700 โครงการ ใน 117 ประเทศทั่วโลก

สำหรับวันดีเอชแอลอาสาระดับโลกในปี 2558 ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานต่าง ๆ ของดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอลทั่วโลกในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาชุมชมและสังคม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคมของกลุ่มบริษัท 3 ด้านคือ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GoGreen) การให้บริการด้านโลจิสติกส์เพื่อบรรเทาสาธารณภัย (GoHelp) และการพัฒนาโอกาสทางการศึกษาและการทำงานของเยาวชน (GoTeach)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้