“จอร์แดน สปีธ” ซูเปอร์สตาร์ดัง ตอบรับดวลสวิงศึก เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ตั้งเป้าขอจารึกชื่อในทำเนียบแชมป์

อังคาร ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๖
จอร์แดน สปีธ นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของพีจีเอทัวร์ชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 2 รายการในปี 2015 ยืนยันเข้าร่วมประชันวงสวิงในการแข่งขันกอล์ฟรายการ "เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น" ในเดือนมกราคมนี้

โปรกอล์ฟวัย 22 ปี สร้างปรากฏการณ์ก้าวข้ามจากคำว่าดาวรุ่งสู่การเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งวงการกอล์ฟโลกในปีนี้ หลังผงาดซิวแชมป์เมเจอร์ 2 รายการติดต่อกัน ในศึกเดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และยูเอส โอเพ่น และเมื่อไม่นานมานี้ก็คว้าแชมป์รายการ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมด้วยแชมป์เพลย์ออฟเฟดเอ็กซ์ คัพ รับเงินโบนัสก้อนโต นอกจากนี้ยังเป็นรองแชมป์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และจบอันดับ 4 ร่วมในดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ รวมทั้งช่วยทีมสหรัฐอเมริกาคว้าชัยเหนือทีมนานาชาติในศึกเพรสซิเดนท์ส คัพ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาด้วย

สปีธ กล่าวถึงการเข้าร่วมชิงชัยที่สิงคโปร์ในช่วงต้นปีหน้าว่า "การลงเล่นในรายการ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เป็นสิ่งที่ผมเฝ้ารอ ผมโชคดีมากที่ได้เดินทางไปแข่งขันกอล์ฟทั่วโลก และแทบรอไม่ไหวที่จะได้ไปเยือนสิงคโปร์เป็นครั้งแรก"

การแข่งขัน สิงคโปร์ โอเพ่น ในปีนี้มีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมี ธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลัก และจัดร่วมกันระหว่างเอเชียนทัวร์ และเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ออแกไนเซชั่น (เจจีทีโอ) หลังจากว่างเว้นไป 3 ปี

การได้ตัว สปีธ โปรกอล์ฟที่กำลังมาแรงและเป็นที่จับตามากที่สุดในขณะนี้จะช่วยสร้างสีสันดึงดูดผู้ชมให้เข้ามาชมการแข่งขันที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ, เซราปง คอร์ส ระหว่างวันที่ 28-31 มกราคม 2016

โดยยอดโปรกอล์ฟจากสหรัฐ ตั้งเป้าขอจารึกชื่อในทำเนียบแชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น ร่วมกับบรรดาดาวดังอย่าง อดัม สกอตต์ จากออสเตรเลียที่ทำได้ 3 สมัย รวมถึงเอียน โพลเตอร์ จากอังกฤษ, อังเคล คาเบร์ร่า จากอาร์เจนตินา และมัตเตโอ มานาสเซโร่ แชมป์คนล่าสุดเมื่อปี 2012 จากอิตาลี

"การแข่งขันกอล์ฟรายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เป็นหนึ่งในรายการระดับชั้นนำของเอเชีย และผมก็รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้บรรจุรายการนี้ลงในตารางการแข่งขันของผมในปี 2016" สปีธ กล่าวเสริม

สปีธ คว้าแชมป์มาสเตอร์ส ในปีนี้โดยทิ้งห่างคู่แข่ง 4 สโตรก ก่อนมาเฉือนชนะ 1 สโตรกในยูเอส โอเพ่น ทำให้เขามีโอกาสลุ้นสร้างประวัติศาสตร์กวาด 4 เมเจอร์ในฤดูกาลเดียว ซึ่งโปรกอล์ฟจากเท็กซัสก็ชวดเพลย์ออฟลุ้นแชมป์ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูส์ แบบเฉียวฉิวเมื่อเดือนกรกฎาคม ก่อนมาเข้าป้ายอันดับสอง รองจาก เจสัน เดย์ นักกอล์ฟออสเตรเลียในศึกพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

แต่การจบในฐานะรองแชมป์พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ก็เพียงพอที่จะทำให้ สปีธก้าวขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 โลก ตามที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กเป็นครั้งแรก สปีธยังแชมป์รายการวาลสปาร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนมีนาคม และจอห์น เดียร์ คลาสสิค เดือนกรกฎาคม

ด้านนายทาเคชิ คูนิเบะ ประธานและซีอีโอ ของธนาคารซูมิโตโม มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ทางเรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ต้อนรับ จอร์แดน สปีธ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการในปีนี้ เข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันครั้งแรกของเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น 2016 และเราก็เชื่อมั่นว่าการได้นักกอล์ฟที่โดดเด่นที่สุดในวงการกอล์ฟโลกขณะนี้มาร่วมสร้างสีสัน จะช่วยเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับการแข่งขันรายการนี้ซึ่งกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง"

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เป็นการชิงชัยของนักกอล์ฟ 60 อันดับแรกของเอเชียนทัวร์ และ 60 อันดับแรกของเจจีทีโอ พร้อมด้วยโปรกอล์ฟอาชีพระดับแนวหน้าของสิงคโปร์และมือสมัครเล่น รวมถึงโปรกอล์ฟในท็อป 50 ของโลกที่ได้รับเชิญจากฝ่ายจัดการแข่งขัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ