กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าปั้นผู้ประกอบการธุรกิจดีไซน์รุ่นใหม่สู่ตลาดโลก จัดแสดงผลงาน 38 แบรนด์ไลฟ์สไตล์คลื่นลูกใหม่ ในงาน BIG+BIH 2015

พุธ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๓
สถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในธุรกิจดีไซน์ตามแผนกลยุทธ์ Design based startups เปิดตัว 38 แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์คลื่นลูกใหม่จาก "โครงการ Talent Thai 2015" ในบริเวณงานแสดงสินค้า H.O.T (Hospitality Objects Thailand) HALL 105 ณ งานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ตกแต่งบ้าน BIG + BIH OCTOBER 2015 ตั้งแต่วันที่ 19 – 23 ตุลาคม 2558 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า "การพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของ นักออกแบบไทย ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่มและการสร้างแบรนด์สินค้าและบริการของไทย (Value Creation, Innovation and Branding) ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการผลักดันการค้าระหว่างประเทศที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่กำลังให้ความสนใจกับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มธุรกิจดีไซน์ เพราะไม่เพียงแต่จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม (Value Creation) ให้แตกต่างจากคู่แข่งในตลาดโลกได้แล้ว ในขณะเดียวกันสินค้าในกลุ่มนี้ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของสินค้าไทยในตลาดโลกอีกด้วย"

ตลอดเวลาที่ผ่านมา สถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการสนับสนุนและพัฒนานักออกแบบไทยได้มีการจัดทำโครงการเพื่อพัฒนาและสนับสนุนนักออกแบบไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีการคัดเลือกผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีแบรนด์และสินค้าที่ความโดดเด่นมีศักยภาพเข้าสู่โครงการส่งเสริมนักออกแบบไทยสู่ตลาดโลก หรือที่รู้จักกันในชื่อโครงการ Talent Thai โดยผู้ประกอบการที่ได้รับคัดเลือกจะได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อพัฒนาขีดความสามารถและเตรียมความพร้อมสู่การขยายตลาดในต่างประเทศ ด้วยการอบรมและร่วมเวิร์คช้อปเพื่อพัฒนาองค์ความรู้แบบ 360 องศา ทั้งในด้านการออกแบบ การผลิต การตลาดและการสร้างแบรนด์ พร้อมเปิดโอกาสให้นำผลงานไปเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและนิทรรศการระดับประเทศ และระดับโลก เพื่อให้นักออกแบบได้พบปะเจรจาธุรกิจกับกลุ่มผู้ประกอบการโดยตรง ซึ่งถือเป็นหนึ่งโครงการเพื่อการพัฒนานักออกแบบและผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจดีไซน์ที่ได้รับการยอมรับและมีผลงานเป็นรูปธรรมมากที่สุดโครงการหนึ่ง

สำหรับงาน BIG + BIH 2015 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งงานแสดงสินค้าไลฟสไตล์ที่มีชื่อเสียงและที่ได้รับความนิยมจากเหล่าบายเออร์ทั่วโลก ทาง สถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า จึงถือโอกาสนี้เปิดตัวผลงาน 38 แบรนด์สินค้าไลฟสไตล์หน้าใหม่ที่ได้รับคัดเลือกเข้าสู่โครงการ Talent Thai 2015 ในปีนี้ ด้วยความโดดเด่นของดีไซน์ที่มาควบคู่กับฟังก์ชั่นการใช้งานและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแต่ละแบรนด์ จะสร้างความประทับใจกับผู้เข้าชมได้อย่างแน่นอน โดยทั้ง 38 แบรนด์ที่จะนำมาแสดงในครั้งนี้ มีความสนใจหลากหลายประเภทสินค้า โดยแบ่งนักออกแบบเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

Talent Thai กลุ่ม Now (อายุธุรกิจ 1 – 3 ปี) จำนวน 23 แบรนด์

- แบรนด์เครื่องประดับ อาทิ Angsa, BASIC TEEORY, Mirror Mirror, UNTRUST US

- แบรนด์กระเป๋าและเครื่องหนัง อาทิ daddy's girl By Danaiya, Love Supreme, PINSEL ON THE SHELF

- แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ และของตกแต่งบ้าน อาทิ C E ' H A L O C E R A M I C, Cozy Cottage, Dhammada Garden, Earth Republic, Ease-Embroidery Design Studio, ELEMENTSEDEN, KLANK, zappeaze, Nava Bath & Body Workshop, plural designs, RUBBERLY, SUR, This Means That, Varni Southern Wicke

- แบรนด์สินค้าสัตว์เลี้ยง อาทิ Daddy Pet, Purru Mobile Safe Spot For

Talent Thai กลุ่ม Next (อายุธุรกิจ 3 – 6 ปี) จำนวน 15 แบรนด์

- แบรนด์เครื่องประดับ อาทิ Carletta Jewellery, Mafia, METEOR, NATTA STUDIO, PAHKIN Pym Jewellery,

- แบรนด์กระเป๋าและเครื่องหนัง อาทิ THE SLEEVELESS GARDEN

- แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ และของตกแต่งบ้าน อาทิ Bonny and lady petch, GREY RAY STATIONERY, May & Clay Ceramics Studio, Pin (The Art Of Metal's Life), Rubber Killer, salt and pepper, TA.THA.TA

- แบรนด์สินค้าสัตว์เลี้ยง อาทิ Mha Dog and living,

"ทั้ง 38 แบรนด์ที่ได้รับเลือกในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่โดดเด่นด้วยการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แต่ในขณะเดียวกันยังสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งทั้ง 38 แบรนด์นี้ได้ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากผู้ทรงคุณวุฒิในวงการนักออกแบบ แฟชั่น รวมถึงกลุ่มธุรกิจชั้นนำ จึงอยากเชิญชวนให้คนไทยและผู้สนใจได้เข้ามาชมผลงานของทั้ง 38 แบรนด์ที่จะมีขึ้นในงาน BIG+BIH 2015 ณ โซน Talent Thai ในพื้นที่แสดงสินค้า H.O.T (Hospitality Objects Thailand) ระหว่างวันที่ 19 - 29 ตุลาคมนี้" ม.ล. คฑาทอง กล่าวเสริม

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ditp-design.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4