ซัมซุงเปิด “เทศกาลอาสาสมัครซัมซุงโลก 2015” ชวนพนักงานทั่วโลกทำกิจกรรมอาสาฯ ไทยซัมซุงโดดร่วมวงกับโครงการ “Samsung Make a Wish – ซัมซุงสานฝัน แบ่งปันเพื่อน้อง” จับมือพาร์ทเนอร์ลงพื้นที่ ณ โรงเรียนบ้านสระตะเคียน โคราช

อังคาร ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๔๐
ซัมซุงชวนพนักงานทั่วโลกทำกิจกรรมอาสาฯ เนื่องใน "เทศกาลอาสาสมัครซัมซุงโลก (Samsung Global Volunteer Festival 2015)" ในเดือนตุลาคมของทุกปี ฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และ

โอเชียเนีย เปิดตัวโครงการเพื่อสังคมระดับภูมิภาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุด "Love and Care" รวบรวมพนักงานซัมซุงจาก 10 ประเทศ ลงพื้นที่ทำกิจกรรมอาสาสมัคร ณ โรงเรียนสงฆ์ปานโยเลท ในเขตพะโค ประเทศเมียนมาร์ เพื่อมอบอาหาร เครื่องเขียน และจัดกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟให้กับเด็กนักเรียนกว่า 400 คน ด้านไทยซัมซุง ล่าสุดร่วมกับมูลนิธิศุภนิมิตและคู่ค้าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งมอบโครงการ "Samsung Make a Wish – ซัมซุงสานฝัน แบ่งปันเพื่อน้อง" ครั้งที่ 2 พาอาสาสมัครกว่า 60 คนลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ณ โรงเรียนบ้านสระตะเคียน อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเร็วๆ นี้

ซัมซุงริเริ่ม "เทศกาลอาสาสมัครซัมซุงโลก" ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2538 นับเป็นเวลาต่อเนื่องถึง 20 ปีที่ซัมซุงได้ส่งเสริมให้พนักงานแบ่งเวลามาร่วมทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครในกิจกรรมที่มีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาสังคมต่างๆ โดยใช้ความสามารถของตนในการสร้างสรรค์และผลักดันสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในชุมชนแต่ละท้องถิ่นที่พวกเขาทำงานและใช้ชีวิตอยู่ โดยกำหนดให้เดือนตุลาคมของทุกปีเป็นเดือนแห่งการทำกิจกรรมอาสาฯ ของสำนักงานซัมซุงทั่วโลก ซึ่งปีล่าสุดมีอาสาสมัครซัมซุงจากทั่วโลกมาเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดกว่า 170,000 คน

โครงการ Samsung Love and Care ถือเป็นโครงการเพื่อสังคมระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียที่จัดขึ้นเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของซัมซุงที่ได้จัดกิจกรรมอาสาฯ ระดับภูมิภาค โดยรวบรวมอาสาสมัครจาก 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ได้แก่ ไต้หวัน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เมียนมาร์ เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย โดยนางสาวไอรีน อึ๊ง รองประธานฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเยือนประเทศเมียนมาร์เพื่อใช้เวลาอันมีค่าร่วมกับเด็กๆ โดยโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อนำองค์ความรู้ที่เรามีมาแบ่งปันสู่เด็กๆ ผ่านการทำกิจกรรมการเรียนรู้แบบอินเตอร์แอคทีฟด้วยเทคโนโลยีของซัมซุง พร้อมทั้งพาทีมอาสาสมัครจากทั่วภูมิภาคลงพื้นที่สร้างสรรค์ชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย"

ในฐานะที่เป็นองค์กรพลเมืองโลก ซัมซุงเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถใช้เครือข่ายของซัมซุงทั่วโลกและนวัตกรรมอันล้ำหน้าสร้างความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นให้กับมนุษยชาติ เพื่อให้ผู้คนได้รับโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างอนาคตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปณิธานอันแรงกล้าของซัมซุงที่มุ่งมั่นมอบโอกาสให้เด็กและเยาวชนทั่วโลกได้เข้าถึงการศึกษาและได้รับโอกาสด้านการศึกษาที่ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีและโซลูชันต่างๆ ของซัมซุง

สำหรับในประเทศไทย ซัมซุง นำโดย นายฉัตรชัย สันตติอนันต์ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและ นางสาวศศิธร กู้พัฒนากุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร จับมือใต้ฟ้าซิตี้ คู่ค้าคนสำคัญในจังหวัดนครราชสีมา และมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ส่งมอบโครงการ "Samsung Make a Wish – ซัมซุงสานฝัน แบ่งปันเพื่อน้อง" ครั้งที่ 2 ณ โรงเรียนบ้านสระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา พร้อมทีมอาสาสมัครกว่า 60 ชีวิตลงพื้นที่ปรับปรุงโรงอาหาร ห้องปฐมพยาบาล สนามเด็กเล่นของโรงเรียน และปลูกผักสวนครัวและไม้ผลสำหรับโครงการเกษตรอาหารกลางวัน ตลอดจนการสนับสนุนด้านงบประมาณที่จะช่วยสานฝันให้กับเด็กๆ ให้ได้รับโอกาสในการเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพ และมีบรรยากาศเอื้อต่อการเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ และยังคงมุ่งมั่นสานต่อโครงการเพื่อส่งมอบความช่วยเหลือเด็กนักเรียนและโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลต่อไป

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้สร้างสรรค์กิจกรรมตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่องด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในองค์กรพลเมืองดีของโลก โดยเฉพาะการสนับสนุนด้านการศึกษาและการฝึกงานของเยาวชนผ่านการใช้เทคโนโลยี บริการ และความรู้ความเชี่ยวชาญของซัมซุง สำหรับประเทศไทย ซัมซุงได้ดำเนินโครงการต่างๆ ที่เน้นด้านการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาของเยาวชน รวมทั้งการสร้างคุณค่าให้กับวัฒนธรรมของชาติ ดังนี้ โครงการซัมซุงสร้างพลังการเรียนรู้สู่อนาคต (Samsung Smart Learning Center) โครงการจุฬาฯ - ซัมซุง โซโน สคูล (CU-Samsung SONO School) และโครงการซัมซุง คัลเจอร์ คอนเน็คท์ (Samsung Culture.Connect) โดยแต่ละโครงการ ซัมซุงได้มีส่วนช่วยในการมอบเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างซัมซุงและสังคมทั้งในแง่ของเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนที่แท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4