ปั้น-พฤฒิรัตน์ คว้าอันดับ 1 ในการแข่งขันขี่ม้าเอ็นดูแรนซ์ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

อังคาร ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๑๘
ผ่านพ้นไปแล้วกับการแข่งขันกีฬาขี่ม้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับไทยแลนด์ แชมเปียนชิฟ คิงส์ คัพ 2015 ที่สนามไทยโปโล คลับ อีเควสเทรียน พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 17 – 18 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รุ่นการแข่งขัน ได้แก่ รุ่น 20 กิโลเมตร 40 กิโลเมตร 60 กิโลเมตร โดยไฮไลท์สำคัญที่สุดของรายการนี้คือ การแข่งขันในระยะทาง 60 กิโลเมตร มีนักขี่ม้าชื่อดังจากหลากหลายสโมสรร่วมลงชิงชัยอย่างคับคั่ง ซึ่งตัวแทนจากสโมสรขี่ม้า เดอะ ฮอร์สเซส ได้ส่ง คุณปั้น-พฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ นักกีฬาขี่ม้าประเภทเอ็นดูแรนซ์ ดีกรีอันดับที่ 50 ของโลกร่วมลงแข่งขัน พร้อมด้วยลูกทีมอย่าง คุณผึ้ง-วิภาวรรณ พาวิทยลาภ และเปรี้ยว-สุพัตรา มั่นวงศ์ เข้าร่วมแข่งขันประเภทเดียวกันโดย ฟอร์จูน-จิรัญชญา แซ่ว่อง และ โชค จงจิตดังจง เป็นตัวแทนในรุ่นระยะทาง 40 กิโลเมตร

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ในระยะทาง 60 กิโลเมตร ที่ผู้คนจับตามองมากที่สุด แชมป์ตกเป็นของ ผึ้ง-วิภาวรรณ พาวิทยลาภ นักขี่ม้าจากสโมสรเดอะ ฮอร์สเซส ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ปั้น-พฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ รวิศรา สวัสดิ์กิตธำรงค์ นอกจากนี้ ปั้น-พฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ยังสามารถคว้าเชมป์ประเทศไทยในรุ่นระยะทาง 60 กิโลเมตรมาครองได้อีกด้วย

โดยในระยะทาง 40 กิโลเมตร อันดับหนึ่งตกเป็นของ พัชชา สวัสดิ์กิตธำรงค์ ส่วนตัวแทนจากสโมสรเดอะ ฮอร์เซสอีก 2 คน ก็ไม่น้อยหน้า ฟอร์จูน-จิรัญชญา แซ่ว่อง คว้าอันดับ 2 เฉือนเพื่อนร่วมทีมอย่าง โชค จงจิตดังจง ที่เข้ามาเป็นอันดับที่ 3 นอกจากนี้ ฟอร์จูน-จิรัญชญา แซ่ว่อง ยังได้เป็นแชมป์ประเทศไทยในรุ่นระยะทาง 40 กิโลเมตรอีกด้วย

ปั้น พฤฒิรัตน์ กล่าวว่า "สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งแมทซ์ที่สำคัญและถือเป็นถ้วยศักดิ์ศรีแห่งความภาคภูมิใจเพราะเป็นถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย ผมดีใจมากที่คว้ารางวัลนี้มาได้ แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ ผมและนักกีฬาในทีมทุกคนต่างตั้งใจฝึกฝน เตรียมความพร้อมกับการแข่งขันในแมทซ์นี้อย่างเต็มที่ ทั้งการเทรนนักกีฬา เทรนม้า เตรียมสุขภาพร่างกายให้พร้อม และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือนักกีฬาในทีมทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจ จนทำให้วันนี้เราสามารคว้าแชมป์ได้ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง