กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับ บริติช เคานซิล ประเทศไทย มอบทุนเรียนภาษาอังกฤษแก่เยาวชนไทย เพื่อฉลองความสัมพันธ์ ไทย-สหราชอาณาจักร ในการก้าวสู่ศตวรรษที่ 5

อังคาร ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๘
กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับ บริติช เคานซิล ประเทศไทย มอบทุนเรียนภาษาอังกฤษที่บริติช เคานซิลแก่เยาวชนไทยจำนวน 5 คน ที่ได้รับการคัดเลือกจากมูลนิธิยุวทูตความดีด้วยผลการเรียนดีเด่น ซึ่งโครงการนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมการฉลองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสหราชอาณาจักรในการก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 5 (Forward into the 5th Century of Thailand-UK Relations) โดยได้จัดพิธีมอบทุนเมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมที่โรงเรียนสอนภาษาบริติช เคานซิล สาขาปิ่นเกล้า

โครงการมอบทุนเรียนภาษาอังกฤษที่บริติช เคานซิล เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการต่างประเทศกับบริติชเคานซิล ประเทศไทย ที่มีความประสงค์จะสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนไทยอายุระหว่าง 10-16 ปีที่มีผลการเรียนดี แต่ขาดโอกาสและทุนทรัพย์ ด้วยการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ โดยในปีนี้ได้มอบทุนเรียนภาษาอังกฤษให้แก่เยาวชนไทย 5 คน จากโรงเรียนในเครือของมูลนิธิยุวทูตความดี โดยนักเรียนทั้ง 5 คนมีดังนี้

ด.ญ. ซิล เหมือนรุ่ง (ป. 5) โรงเรียนวัดลาดปลาดุก จังหวัดนนทบุรีด.ญ. สุภาพร มังคลากุล (ป. 5) โรงเรียนวัดบางโปรง จังหวัดสมุทรปราการด.ช. ธนาวุฒิ สุคนธานนท์ (ม. 2) โรงเรียนประเสริฐอิสลาม จังหวัดนนทบุรีด.ญ. สุภัสสร พิณเนียม (ม. 2) โรงเรียนวัดดอนหวาย (นครรัฐประสาท) จังหวัดนครปฐมด.ช. มนต์ชัย สร้อยชมภู (ม. 2) โรงเรียนวัดดอนหวาย (นครรัฐประสาท) จังหวัดนครปฐมผู้ที่ได้รับทุนทั้ง 5 คน จะได้เข้าเรียนภาษาอังกฤษที่บริติช เคานซิล ในระดับชั้นเรียนที่เหมาะสมกับทักษะภาษาอังกฤษของตนเอง เป็นระยะเวลา 6 เดือน

นางรัตติกุล จันทร์สุริยา อธิบดีกรมยุโรป กล่าวว่า "โครงการมอบทุนเรียนภาษาอังกฤษนี้เป็นโครงการพิเศษที่ทางกระทรวงการต่างประเทศร่วมมือกับบริติช เคานซิล จัดขึ้นเพื่อฉลองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสหราชอาณาจักรในการก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 5 และเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 160 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน ต่อเนื่องจากการจัดนิทรรศการ "Forward into the 5th Century of Thailand-UK Relations" ที่มีขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างประเทศไทยและสหราชอาณาจักร

ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศเห็นว่า การพัฒนาทักษะด้านภาษา โดยเฉพาะทักษะภาษาอังกฤษ เป็นปัจจัยที่สำคัญในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และการสร้างอนาคตในการทำงานของบุคคลากรไทยต่อไป ความร่วมมือกับสหราชอาณาจักรในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งพันธกิจหลักของกระทรวงต่างประเทศ ที่มุ่งเน้นการนำองค์ความรู้จากต่างประเทศ มาตรฐานสากล และบรรทัดฐานระหว่างประเทศ มาช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทย"

นายแอนดรูว์ กลาส ผู้อำนวยการบริติช เคานซิล ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า "ทางบริติช เคานซิล รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงการต่างประเทศในการร่วมมือกันสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีในสังคมไทยโดยเฉพาะในครั้งนี้ ถือเป็นการฉลองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสหราชอาณาจักรในการก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 5 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมืออันยาวนานระหว่างสหราชอาณาจักรและประเทศไทย บริติช เคานซิลเชื่อว่า การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเปรียบเสมือนการเปิดโอกาสสู่การเรียนรู้ในด้านต่างๆ อีกมากมาย ทั้งที่จำเป็นต่อการเรียน การทำงาน และการใช้ชีวิต เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้พัฒนาโครงการที่เป็นประโยชน์เช่นนี้ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศอีกในอนาคต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4