Bangsaen Criterium 2015 ไครธีเรียม คืออะไร ?

อังคาร ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๙
หลายคนยังสงสัยว่าการแข่งขันจักรยานประเภทไครธีเรียมเป็นอย่างไร การแข่งขันประเภทไครธีเรียมเป็นการแข่งขันจักรยานที่ใช้ความเร็วสูงในเส้นทางปิดแบบ 100 % เพราะฉะนั้นเรื่องความปลอดภัยต่อปัจจัยภายนอกนั้นจะสูงมาก โดยส่วนมากจะปั่นเป็นรอบๆ ตามเส้นทาง ซึ่งส่วนใหญ่ลักษณะเส้นทางจะเป็นวงกลมหรือมีโค้งจำนวนมากแล้วแต่ทางผู้จัดเป็นผู้กำหนด ส่วนความสนุกของไครธีเรียมจะอยู่ที่ "ความเร็ว" และ "เทคนิค" ของนักปั่น เนื่องจากเป็นเส้นทางแบบปิด 100 % จึงสามารถใช้ความเร็วและเทคนิคกันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งความเร็วสูงสุดของ Bangsaen Criterium 2014 ในปีที่แล้ว วัดได้ 77 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้โดย Konstantin Fast นักปั่นชาวรัสเซียสังกัดทีม Singha Infinite อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้การแข่งขันจักรยานประเภทไครธีเรียมมีบรรยากาศสนุกเพิ่มมากขึ้นในสนาม Bangsaen Criterium คือ

"เส้นทางและโค้งที่เร้าใจ" ให้นักแข่งได้พิชิตความท้าทายโดยแต่ละโค้งที่ต้องใช้ความเร็ว เราจะมีการเตรียมพร้อมอุปกรณ์การรอง

รับในจุดต่างๆ เพื่อความปลอดภัย รวมถึง "กองเชียร์"ที่สามารถเข้ามาดูและเชียร์ได้แบบติดขอบสนามจึงทำให้บรรยากาศของการแข่งขันยิ่งมีความสนุก ตื่นเต้น และ ท้าทายเพิ่มขึ้น

สำหรับกิจกรรมการแข่งขัน Bangsaen Criterium 2015 นั้น โดยเป็นกิจกรรมการแข่งขันจักรยานเสือหมอบในรูปแบบไครธีเรียมประเภท Criterium Circuit Team Race 4 คน Criterium Circuit Team Race เป็นรูปแบบกิจกรรมการแข่งขันไครธีเรียมเฉพาะเสือหมอบประเภท 4 คน บนสนามแข่งรถยนต์ทางเรียบ "บางแสน สตรีท เซอร์กิต" ในมหกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Bangsaen Thailand Speed Festival และเป็น Invitation Race หรือทีมเชิญ เท่านั้น ซึ่งจะจัดช่วงอาทิตย์สุดท้ายของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี โดย Bangsaen Criterium จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ของสัปดาห์นั้น ส่วนไฮไลท์ในปี 2558 นี้ โดยสนามแข่งรถยนต์ทางเรียบเฉพาะกิจแบบปิดเมือง "บางแสน สตรีท เซอร์กิต" กำลังจะได้การรองรับมาตรฐานระดับสากลจากสมาคมยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA (Federation Internationale de l'Automobile) ในเกรด 3 ซึ่งสามารถรองรับการจัดการแข่งขันรายการ Motorsport ในระดับสากลได้เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้สนาม "บางแสน สตรีท เซอร์กิต" กลายเป็นหนึ่งในสนามแข่งรถยนต์ทางเรียบเฉพาะกิจแบบปิดเมืองริมชายหาดที่สวยที่สุดในโลก จึงถือว่ากิจกรรมการแข่งขัน Bangsaen Criterium 2015 เป็นการเฉลิมฉลองการรองรับมาตรฐานระดับ FIA เกรด 3 ของ สนาม "บางแสน สตรีท เซอร์กิต" อีกด้วย และความพิเศษอีกอย่างหนึ่งในปีนี้คือ กิจกรรมการแข่งขัน Bangsaen Criterium 2015 ในครั้งนี้จะมีการแบ่งคลาสของทีมที่เชิญเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันออกเป็นทั้งหมด 3 คลาส คือ

1. Gold Rider ซึ่งจะมีทีมชั้นนำระดับประเทศเข้าร่วม อาทิ Singha Infinite ที่จะป้องกันแชมป์จากปีที่แล้ว, Life and Living Bikenet ทีมชั้นนำทางฝั่งตะวันออก , สวนธน Goldcity , Rayong Road Bike , Flying Sharks ซึ่งทีมที่กล่าวมาเป็นทีมระดับ TOP ของปีที่แล้วทั้งสิ้น 2. Silver Rider ซึ่งทีมในคลาสนี้จะเต็มไปด้วยนักปั่นกึ่งอาชีพและสมัครเล่นมากฝีมือที่พร้อมเข้ามาท้าทายและพิสูจน์ตัวเอง

3. Lady Cup ทีมนักปั่นสาว ๆ ที่จะมาสร้างสีสัน

ซึ่งฝีมือแต่ละทีม ความแรง ความสนุกไม่แพ้นักปั่นผู้ชายเลยทีเดียว ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยในกิจกรรม Bangsaen Criterium 2015 ใช้ระบบรักษาความปลอดภัย TSS Safety Team มาตรฐานสากลซึ่งเป็นทีมเดียวกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนรายการ Thailand Super Series และใช้ระบบเดียวกับการแข่งขันรถยนต์เลยทีเดียว โดยเราจะใช้สัญญานธงเข้ามาช่วยในระบบรักษาความปลอดภัยอีกด้วยซึ่งถือเป็นรายการจักรยานรายการเดียวที่ใช้ระบบนี้ ซึ่งกล่าวได้ว่ากิจกรรมการแข่งขัน Bangsaen Criterium 2015 ถือว่าเป็น The Best ไม่ว่าจะเป็นแข่งในสนาม "บางแสน สตรีท เซอร์กิต"หนึ่งในสนามแข่งรถยนต์ทางเรียบเฉพาะ

กิจแบบปิดเมืองริมชายหาดที่สวยที่สุดในโลก รวมทีมจักรยานที่เร็วที่สุด นักแข่งที่ดีที่สุดเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดมาตรฐานสากลกับทีม TSS Safety Team

สำหรับกิจกรรมการแข่งขัน Bangsaen Criterium 2015 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2558 เริ่มการแข่งขันตั้งแต่เวลา 07.00 น. ณ สนามแข่งรถยนต์ทางเรียบเฉพาะกิจแบบปิดเมือง "บางแสน สตรีท เซอร์กิต" เขาสามมุข จังหวดชลบุรี และสามารถชมการถ่ายทอดสดผ่านไลฟ์ สตรีมมิ่งได้ทาง www.thailandsuperseries.net/live และติดตามข่าวสารได้ทาง www.facebook.com/bangsaencriterium

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4