ส.ขอนแก่น’ คว้ารางวัล Superbrands Thailand 2015 ตอกย้ำแบรนด์แข็งแกร่งในใจผู้บริโภคคนไทย

อังคาร ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๑
ส.ขอนแก่นฟู้ดส์-SORKON คว้ารางวัล Superbrands Thailand 2015 จากซุปเปอร์แบรนด์ (ประเทศไทย) ตอกย้ำด้านคุณภาพสินค้าช่วยหนุนความแข็งแกร่งด้านแบรนด์ครองใจผู้บริโภค ด้านผู้บริหารชี้จุดแข็งการดำเนินงานที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตอาหารพื้นเมืองที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 31 ปี รวมถึงการต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทานที่ครอบคลุมตั้งแต่เนื้อหมู เนื้อปลาและเนื้อไก่

นายเจริญ รุจิราโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทยครอบคลุมตั้งแต่เนื้อหมู เนื้อปลาและเนื้อไก่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับรางวัล Superbrands Thailand 2015 จากซุปเปอร์แบรนด์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำงานด้านการวัดและประเมินความสำเร็จด้านการสร้างแบรนด์ผ่านการสำรวจการตลาดจากทั่วประเทศ โดยจะคัดสรรแบรนด์ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคมากที่สุด ซึ่ง ส.ขอนแก่น ได้ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกคุณสมบัติที่คำนึงถึงคุณภาพ แบรนด์ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคและเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความโดดเด่น ซึ่งต้องผ่านการสำรวจความคิดเห็นจากกลุ่มผู้บริโภค นักการตลาดและผู้ที่มีชื่อเสียงในด้านการสร้างแบรนด์จากบริษัทโฆษณา

ทั้งนี้ จากการสำรวจผู้บริโภคทั่วประเทศตามหัวเมืองหลักจำนวน 10,000 คนต่อการรับรู้เรื่อง แบรนด์พบว่า ส.ขอนแก่น ได้คะแนน 82.45% และจากการสำรวจของนักการตลาด ได้คะแนน 81.75% ขณะที่ผู้ที่มีชื่อเสียงในด้านการสร้างแบรนด์จากบริษัทโฆษณาได้ให้คะแนน 82% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจและความมั่นใจในแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งและอยู่ในใจของผู้บริโภค

สำหรับแบรนด์ ส.ขอนแก่น ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 1984 โดยครอบครัวรุจิราโสภณ ในชื่อบริษัทอุตสาหกรรมอาหาร ส.ขอนแก่น จำกัด ซึ่งได้เริ่มต้นด้วยการจัดหาผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์แปรรูปจากจังหวัดขอนแก่นไปจำหน่ายที่กรุงเทพฯ โดยวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค จึงได้มาก่อตั้งโรงงานที่จังหวัดสมุทรปราการเพื่อผลิตสินค้าป้อนให้แก่ผู้บริโภค

ต่อมาในปี 1994 บริษัทฯ ได้เข้าระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อรองรับแผนงานขยายธุรกิจอาหารพื้นเมืองส่งออกไปยังตลาดโลก พร้อมเริ่มรุกขยายธุรกิจอาหารทะเล เช่น ลูกชิ้นปลา ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคเช่นกัน โดยได้ส่งออกจำหน่ายไปยังทวีปอเมริกา ยุโรป ออสเตรเลียและเอเชีย นอกจากนี้ ยังได้ขยายธุรกิจไปสู่ผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวเพื่อต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่วัตถุดิบและรุกขยายธุรกิจไปสู่ร้านอาหารภายใต้แบรนด์ 'แซ่บ เอ็กซ์เพรส' ที่ให้บริการอาหารไทยอีสานจานด่วนสไตล์โมเดิร์น ซึ่งปัจจุบันมี 6 สาขา และร้านข้าวขาหมูยูนนาน ที่มีสาขาในไทย 32 สาขาและในเวียงจันทน์ 2 สาขา

"เรามีความภาคภูมิใจกับการได้รับรางวัล Superbrands Thailand 2015 ซึ่งถือเป็นเครื่องหมายการันตีที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจมาตลอด 31 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเราได้ให้ความสำคัญด้านคุณภาพสินค้าและต่อยอดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทาน โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมตั้งแต่เนื้อหมู เนื้อปลาและเนื้อไก่ ที่ได้รับการยอมรับ ทำให้แบรนด์ ส.ขอนแก่น ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทุกกลุ่มให้เป็นสุดยอดแบรนด์ด้านผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมืองของไทย" นายเจริญ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก