ปพม. ร่วมประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นเรื่องการตีความการค้ามนุษย์และแบบสัมภาษณ์เบื้องต้น สำหรับคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

อังคาร ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๓๘
วันนี้ (๒๖ ต.ค. ๕๘) เวลา ๐๙.๓๐ น. ที่ห้องกมลมาศ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ พลตำรวจเอกชัชวาล สุขสมจิตร์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายวันชัย รุจนวงศ์ อัยการอาวุโส เป็นประธานร่วมในการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นเรื่องการตีความการค้ามนุษย์และแบบสัมภาษณ์เบื้องต้นสำหรับคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ตามข้อสั่งการของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อคราวประชุมคณะกรรมการนโยบายแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์และการทำประมงผิดกฎหมาย ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘ วันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๕๘ ณ ทำเนียบรัฐบาล ในการร่วมกันร่วมกันพิจารณา

หาแนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องการตีความคำว่า "ค้ามนุษย์" และการปรับปรุงระบบคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน

นายไมตรี กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจใน "การตีความการค้ามนุษย์" เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันระหว่างภาครัฐด้วยกัน และระหว่างภาครัฐกับภาคส่วนต่างๆ เช่น กรณีโรฮีนจาการสมัครใจค้าประเวณี โดยเฉพาะกรณีเด็กที่มีอายุต่ำกว่า ๑๘ ปี และ แรงงานขัดหนี้ ว่าเป็นการค้ามนุษย์หรือไม่เป็นต้น นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้พิจารณาแบบสัมภาษณ์เบื้องต้นสำหรับคัดแยกผู้เสียหายฉบับปรับปรุง คำอธิบายแบบสัมภาษณ์ และกรณีตัวอย่างประกอบ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ทั้งภาครัฐ องค์กรเอกชน และองค์การระหว่างประเทศ

"หลังจากการประชุมในวันนี้ กระทรวงพัฒนาสังคมฯ จะได้เสนอคณะกรรมการการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปกค.) ให้ความเห็นชอบการใช้แบบคัดแยกแบบเดียวกันทั่วประเทศ และจัดอบรมสร้างความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่ทีมสหวิชาชีพต่อไป" นายไมตรี กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา