วธ. จับมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 13 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ศุกร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๐๙
ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวในงานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 13- "ประชาคมอาเซียน" ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิล์ด เมื่อเร็วๆนี้ ว่า กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ บริษัท เนชั่น บอร์ดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า จัดเทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 13 ขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 นี้ และเพื่อเป็นการนำเสนอความน่าหลงใหลของดินแดนที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่เรียกว่าอาเซียนผ่านภาพยนตร์ ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเห็นว่าเทศกาลนี้ได้รับการยอมรับจากวงการภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ มีการคัดสรรภาพยนตร์คุณภาพจากประเทศต่างๆ ให้ประชาชนชาวไทยมีโอกาสชมภาพยนตร์ที่มีความหลากหลาย อีกทั้งยังถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเทศกาลภาพยนตร์ระดับนานาชาติของประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

เทศกาลในครั้งนี้ เป็นพื้นที่บ่งบอกถึงพลังภาพยนตร์ที่สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดี และความเข้าใจซึ่งกันและกันให้แก่ผู้เข้าชมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งการสร้างภาพยนตร์ไม่ได้หมายความว่าจะสร้างขึ้นมาเพื่อแสวงหาผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการสร้างขึ้นเพื่อบ่งบอกถึงสิ่งที่อยากจะสื่อออกไปให้คนได้เกิดความรู้สึก และมีปฏิสัมพันธ์ร่วม เช่น ภาพยนตร์เรื่องปู่สมบูรณ์ ที่กระทรวงวัฒนธรรมคัดเลือกไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ไทยในสหราชอาณาจักร ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นภาพยนตร์สารคดีที่สะท้อนความจริงเรื่องหนึ่งและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ดังนั้น ทางภาครัฐและเอกชน จึงให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว และให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ในหลายๆด้าน ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจดิจิตัล อุตสาหกรรมสารัตถะ แอนิมิชั่น เป็นต้น สำหรับในบริบทของอาเซียน ถือเป็นโอกาสดีที่มีภาพยนตร์จากอาเซียนหลายประเทศเข้าร่วม เพื่อสะท้อนวัฒนธรรมและการสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย" ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าว

สำหรับ เทศกาลภาพยนตร์โลกแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 13 นี้ ได้คัดเลือกภาพยนตร์มาจัดฉายกว่า 70 เรื่อง อาทิ ภาพยนตร์ไทยเรื่อง "Snap" ผลงานล่าสุดของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี ผู้กำกับชื่อดังชาวไทย และภาพยนตร์เอเชียที่กำลังเป็นที่จับตามองจากผู้ชมภาพยนตร์ทั่วโลก รวมถึงภาพยนตร์ที่คัดเลือกจากเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลก รวมทั้งจะมีการมอบรางวัล "โลตัส อวอร์ด" เพื่อเป็นเกียรติแก่บุคลากรในวงการภาพยนตร์ ซึ่งในปีนี้ผู้ที่ได้รับมอบรางวัล ได้แก่ นายโดม สุขวงศ์ นักวิชาการภาพยนตร์ผู้ก่อตั้งหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และเป็นผู้อุทิศตนในการอนุรักษ์ภาพยนตร์ไทยด้วย

ทั้งนี้ การฉายภาพยนตร์จะจัดฉายรอบปกติระหว่างวันที่ 14 – 22 พฤศจิกายน 2558 ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลดิ์ และเปิดให้จองบัตรชมภาพยนตร์ในเทศกาลล่วงหน้าได้ ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 ผ่าน www.sfcinemacity.com ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง SF Call Center 02-268-8888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024