ไปรษณีย์ไทยแนะวางแผนส่งของต่างแดนล่วงหน้า 15-30 วัน รับสิ้นปี

ศุกร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๙:๔๒
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แนะคนไทยวางแผนส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ด้วยระบบบริการ แอร์เมล์ หรือ บริการพัสดุไปรษณีย์ทางอากาศ ล่วงหน้า 15-30 วัน ให้ทันถึงมือผู้รับในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ทั้งนี้ ผู้ส่งควรตรวจเช็คพัสดุให้มีน้ำหนักไม่เกิน 30 กิโลกรัมต่อชิ้น และต้องหุ้มห่อในลักษณะที่เปิดตรวจสอบสิ่งของภายในได้

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการสามารถติดตามและตรวจสอบสถานะการนำจ่ายได้ทุกขั้นตอน ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางเว็บไซต์ http://track.thailandpost.co.th หรือแอพฯ Track & Trace บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

นางวราภรณ์ ใช้เทียมวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท)กล่าวว่า จากสถิติการส่งสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ อาทิ จดหมาย พัสดุไปรษณีย์ ฯลฯ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส หรือปีใหม่ ไปยังปลายทางทั่วโลกนั้น พบว่า มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี และคาดว่าในปี 2558 นี้ ปริมาณงานจะเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติวันละ 6.6 ล้านชิ้น เป็น 7 ล้านชิ้นต่อวัน ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถฝากส่งสิ่งของได้ทันเวลา ไปรษณีย์ไทย จึงแนะวางแผนการฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ไปยังปลายทางต่างประเทศ ด้วยระบบบริการ แอร์เมล์ หรือ บริการพัสดุไปรษณีย์ทางอากาศ ซึ่งเป็นระบบที่ส่งรวดเร็วที่สุด ล่วงหน้า 15-30 วัน เพื่อให้ถึงมือผู้รับทันช่วงเทศกาลดังกล่าว โดยข้อมูลกำหนดระยะเวลาการส่งมีรายละเอียดตามพื้นที่ปลายทาง ดังนี้

ทั้งนี้ สิ่งของที่ฝากส่งจะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 30 กิโลกรัม และต้องหุ้มห่อในลักษณะที่สามารถเปิดตรวจดูสิ่งบรรจุภายในได้ตลอดจนต้องเขียนใบศุลกากร หรือ ใบ CN22 (Customs Declaration) เพื่อชี้แจงรายละเอียดสิ่งของภายในกล่อง ทั้งนี้ เมื่อนำส่งแล้วผู้ฝากส่งและผู้รับปลายทาง สามารถตรวจสอบสถานะสิ่งของได้ผ่านระบบ Track & Trace ทั้งทางเว็บไซต์http://track.thailandpost.co.th หรือ แอพพลิเคชั่น Track & Trace บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ท ได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม นอกจากบริการ "แอร์เมล์" ไปรษณีย์ไทย ยังมีบริการจัดส่งสิ่งของทางเลือกไปต่างประเทศในราคาประหยัด อาทิ พัสดุไปรษณีย์ทางอากาศราคาประหยัด (SAL) บริการส่งสิ่งของไปยังปลายทางต่างประเทศด้วยเครื่องบิน แต่เมื่อสิ่งของถึงประเทศปลายทางแล้วจะขนส่งต่อด้วยรถยนต์โดยจะถึงปลายทางภายใน 1 เดือน และ พัสดุไปรษณีย์ทางภาคพื้น (Surface) บริการส่งสิ่งของไปยังปลายทางต่างประเทศแบบภาคพื้นหรือทางเรือ โดยจะใช้เวลาจัดส่งถึงปลายทาง ประมาณ 2-3 เดือน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้