ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ปล่อยแคมเปญเบรกเกอร์กันไฟดูดตัวใหม่ “คนไทยปลอดภัยจากไฟดูด” ตั้งเป้าลดความสูญเสียจากไฟดูด พร้อมขยายตลาดชิงเค้กพันล้าน

ศุกร์ ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๑๑
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการด้านพลังงาน และผู้นำด้านระบบไฟฟ้าและความปลอดภัยระดับโลก เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จแคมเปญเบรกเกอร์กันไฟดูด "คนไทยปลอดภัยจากไฟดูด" โชว์เคส 5 เรื่องราว กับภัยใกล้ตัวที่มักถูกมองข้าม ตั้งเป้าให้ลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นจากไฟดูด และกระตุ้นให้คนไทยตระหนักถึงอันตรายจากไฟดูด พร้อมแจกฟรีเบรกเกอร์กันไฟดูด (ลูกย่อย) 200 ตัวพร้อมติดตั้ง ควบคู่กับการชูจุดเด่นการตัดกระแสไฟเฉพาะจุด ไฟไม่ดับทั้งบ้าน หวังชิงเค้กในตลาดร่วม 1,000 ล้าน

นายสุรเชษฏ์ บุญยศักดิ์เสรี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย กล่าวว่า ใน 1 วันเราใช้ไฟฟ้ามากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ในการดำเนินชีวิต ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน จากการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ตั้งแต่การใช้ปลั๊ก เต้ารับ ปลั๊กพ่วง เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องซักผ้า ปั้มน้ำ ตู้เย็น ไดร์เป่าผม โทรทัศน์ เครื่องเสียง วิทยุ ตู้กดน้ำ คอมพิวเตอร์ การชาร์จมือถือ ที่หนีบผม เตาไมโครเวฟ เป็นต้น

อุปกรณ์เหล่านี้เป็นจุดเสี่ยง ซึ่งหากมีความผิดปกติ หรือเสียหาย อาจทำให้เราถูกไฟดูดได้ง่าย สิ่งเดียวที่จะช่วยเราจากอันตรายและความสูญเสียจากการถูกไฟดูดหรือไฟช็อต คือ การติดเบรกเกอร์กันไฟดูดที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ในกรณีเราถูกไฟดูดหรือมีไฟฟ้าชอต เบรกเกอร์จะทำการตัดไฟอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้เราเป็นอันตราย ซึ่งการเดินหน้าสร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและความสำคัญของการติดตั้งอุปกรณ์กันไฟดูด ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ชไนเดอร์ อิเล็คทริคจะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดอันตรายและความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ นอกจากนี้ เราพยายามสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับอุปกรณ์ควบคุมไฟฟ้า โดยจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในหลายปีที่ผ่านมา เราพบว่า ผู้บริโภคโดยส่วนใหญ่จะมีการปรับอุปกรณ์กันไฟดูดให้เป็น "ไดเร็ค" เพียงเพราะต้องการมีกระแสไฟฟ้าใช้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่ทราบถึงผลกระทบที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้"

"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จัดกิจกรรมสื่อสารทางการตลาดของเบรกเกอร์กันไฟดูดมาเป็นเวลา 2 ปี โดยเริ่มจากปีที่แล้ว ที่เราเน้นการให้ความรู้ว่าเบรกเกอร์กันไฟดูดคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไรผ่านแคมเปญ 'ไฟดูดตัดฉับ ไฟไม่ดับทั้งบ้าน คนนับล้านไว้ใจ ความปลอดภัยที่เหนือกว่า' ผ่านวิดีโอที่สนุกและเข้าใจง่าย ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ถึง 28 ล้าน คน สำหรับในปีนี้ เรายังคงมุ่งเน้นต่อยอดความสำเร็จจากปีที่แล้ว โดยเน้นการให้ความรู้ ผ่านกรณีศึกษาของผู้ที่ประสบเหตุไฟดูด 5 คน เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ และ สร้างความตระหนักให้คนไทยระมัดระวังตัวยิ่งขึ้นในการดำรงชีวิต ผ่านวีดิโอสั้นภายใต้แคมเปญ "คนไทยปลอดภัยจากไฟดูด" โดยเราเน้นการสื่อสารไปบนแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยรวมถึงความจำเป็นของการติดตั้งเบรกเกอร์กันไฟดูด โดยรวมเรื่องภัยใกล้ตัวที่เกิดขึ้นจากกิจวัตรของคนส่วนใหญ่ ที่มักถูกมองข้าม ผ่านสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เช่น Youtube, Google Display Network, Facebook และแพลตฟอร์มดิจิทัลอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริคยังจัดกิจกรรมแจกฟรี เบรกเกอร์กันไฟดูด(ลูกย่อย) จำนวนทั้งสิ้น 200 ตัว โดยผู้บริโภคสามารถเข้ามาลงทะเบียนในเว็บ www.schneider-electric.com/rcd/th และกรอกรายละเอียด พร้อมเล่าประสบการณ์การถูกไฟดูด หรือความจำเป็นที่ต้องติดตั้งอุปกรณ์กันไฟดูด เพื่อลุ้นรับเบรกเกอร์กันไฟดูดมูลค่าตัวละ 2,050 บาท พร้อมบริการติดตั้งมูลค่า 1,000 บาท รวม 200 รางวัล มูลค่ากว่า 610,000บาท โดยชไนเดอร์ อิเล็คทริคจะมีผู้เชี่ยวชาญในการพิจารณาคัดเลือกผู้โชคดีจากเรื่องราวที่ส่งเข้ามา และส่งทีมช่างไฟฟ้าที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ไปติดตั้งเบรกเกอร์กันไฟดูดถึงบ้านของผู้โชคดี โดยแคมเปญนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 – 30 พฤศจิกายน 2558 นี้เท่านั้น"

นายสุรเชษฏ์ เสริมต่อว่า "นอกเหนือจากการมุ่งให้ความรู้ด้านการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยผ่านกิจกรรมต่างๆ แล้ว เรายังคงผลักดันผลิตภัณฑ์กลุ่มกันไฟดูดของเราเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น ตู้คอนซูมเมอร์ แบบแยกกลุ่มกันดูด เมนเบรกเกอร์กันไฟดูด และเบรกเกอร์กันไฟดูดแบบลูกย่อย ผ่านร้านค้าต่างๆ ซึ่งตลาดเบรกเกอร์กันไฟดูดในปัจจุบันมีมูลค่าถึงกว่า 1,000 ล้านบาท

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์กันไฟดูดของชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีจุดเด่นคือสามารถตัดไฟได้เฉพาะจุดที่มีความผิดปกติเท่านั้น ไฟไม่ดับทั้งบ้าน ซึ่งผู้บริโภคสามารถดำเนินชีวิตต่อได้ตามปกติ โดยใช้เวลาตัดไฟเมื่อเกิดเหตุเพียง 0.04 วินาที โดยผลิตภัณฑ์ป้องกันไฟดูดนี้ มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในหลายประเทศ ซึ่งอยู่ภายใต้มาตรฐานทางเทคโนโลยีเดียวกันทั่วโลก ลูกค้าจึงมั่นใจได้ถึงความเชื่อมั่นและความปลอดภัยในระดับเวิลด์คลาส #@HomeLife

เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านระบบการบริหารจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น โดยมีรายได้ประจำปีงบประมาณ 2557 คิดเป็นมูลค่า 25 พันล้านยูโร หรือประมาณ 1 ล้านล้านบาท ในปี 2557 ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีพนักงาน 170,000 คนไว้คอยให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เพื่อช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการพลังงานและกระบวนการทำงานได้อย่างปลอดภัย มีเสถียรภาพ ประสิทธิภาพ และสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ นับตั้งแต่สวิทช์ไฟแบบเรียบง่ายที่สุด ไปจนถึงระบบการทำงานที่ซับซ้อน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นเจ้าของเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ และการบริการที่ช่วยให้ลูกค้ายกระดับประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการ และการดำเนินงานได้แบบอัตโนมัติ เทคโนโลยีที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อของเราจะช่วยปรับโฉมอุตสาหกรรม เปลี่ยนเมือง และช่วยให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับชไนเดอร์ อิเล็คทริค เราเรียกสิ่งเหล่านี้ว่า "Life is On"

Hashtags: #@HomeLife

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด 02-655-6633

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%