ทีเส็บดึงงานสื่อระดับโลก ย้ำความเชื่อมั่นไมซ์ไทย เน้นเจาะนักเดินทางกลุ่มไมซ์คุณภาพ เปิดศักราชปีงบประมาณ 2559

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๘:๑๙
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บเปิดปีงบประมาณ 2559 ดึงงานประชุมระดับภูมิภาคของสื่อต่างประเทศ จำนวน 2 งาน 14th CNBC ASIA Business Leaders Awards 2015 และ งาน Bloomberg ASEAN Business Summit 2015 ซึ่งทั้งสองงานเป็นการวมตัวของผู้นำนักธุรกิจระดับโลกเข้ามาจัดประชุมในประเทศสร้างความเชื่อมั่นแก่นานาชาติ มั่นใจกระตุ้นเป้าหมายนักเดินทางกลุ่มไมซ์ปี 2559 เติบโตร้อยละ 5 คิดเป็นจำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์ 1,060,000 คน สร้างรายได้ 92,000 ล้านบาท

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ ทีเส็บ เปิดเผยว่า "ทิศทางส่งเสริมธุรกิจไมซ์องค์รวมในปีงบประมาณ2559 ของทีเส็บ คือ การส่งเสริมประเทศไทยสู่จุดหมายไมซ์ที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน มุ่งเน้นการเป็นตลาดไมซ์คุณภาพของภูมิภาค พร้อมรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนปลายปีนี้ โดยสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมไมซ์ทั้งระบบ ตลอดจนส่งเสริมประเทศไทยเป็น TOP OF MIND ของอุตสาหกรรมไมซ์ในภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้ หนึ่งในกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาด คือ การดึงงานไมซ์ขนาดใหญ่ รวมถึงงานไมซ์ระดับพรีเมี่ยมที่จัดโดยสื่อมวลชนต่างประเทศเข้ามายังประเทศไทย ควบคู่กับการสื่อสารประเทศไทยผ่านแคมเปญ "THAILAND CONNECT… Our Heart Your World"

การจับมือกับพันธมิตรสื่อมวลชนต่างประเทศ ส่งเสริมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านแรก 'การสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการจัดงานไมซ์คุณภาพระดับโลกผ่านการจัดงานและการนำเสนอของสื่อมวลชน' (Build Thailand's Image as Quality MICE Destination) ด้านที่สอง คือ 'การสร้างความร่วมมือระดับนานาชาติส่งเสริมธุรกิจไมซ์ไทยสู่เวทีโลก' (Establish International Partnership) และด้านที่สาม 'การพัฒนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับภูมิภาค' อาทิ ด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม (Create Knowledge Transfer)

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการทีเส็บ กล่าวเสริมว่า "ในต้นปี งบประมาณ 2559 ทีเส็บดึงงานประชุมสื่อระดับโลกที่มีนักเดินทางธุรกิจคุณภาพทั่วภูมิภาคเข้าร่วมงานในประเทศไทย ทั้งสิ้น 2 งาน ได้แก่ 'งาน 14th CNBC Asia Business Leaders Award 2015' ซึ่งจัดขึ้นโดยสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของโลก CNBC เป็นงานมอบรางวัลผู้นำธุรกิจเอเซียครั้งที่14 ประจำปี 2015 ชิงรางวัลถึง 5 สาขา ประกอบด้วย ผู้นำธุรกิจในเอเชีย , ผู้นำนวัตกรรม, การบริหารจัดการยอดเยี่ยม, รางวัลความรับผิดชอบต่อสังคม และผู้นำธุรกิจของประเทศไทย ทั้งนี้มีผู้นำธุรกิจเข้าร่วมงานเป็นชาวต่างชาติ จำนวน 200 รายและอีก100 รายเป็นชาวไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 ตุลาคม 2558 ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้

นอกจากนี้ ในเดือนธันวาคมปลายปีนี้ ทีเส็บดึงงาน 'Bloomberg ASEAN Business Summit 2015' ซึ่งจัดขึ้นโดยสื่อโทรทัศน์บลูมเบิร์ก ซึ่งเป็นรายการโทรทัศน์ด้านธุรกิจการเงินและออกอากาศในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งนี้งานดังกล่าวเป็นงานสัมนนาในประเด็นความก้าวหน้าของภูมิภาคเอเซีย และการระดมความเห็นทางด้านเศรษฐกิจ ความเสี่ยงทางธุรกิจเมื่อเกิดการรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยมีผู้นำธุรกิจจากนานาประเทศเข้าร่วมงานจำนวน 300 คน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 ธันวาคม 2558 ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้

"การเข้าร่วมงานของผู้นำธุรกิจจากนานาประเทศทั้ง 2 งาน เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ของภูมิภาคอาเซียน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านไมซ์ของภูมิภาคสอดคล้องกับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปีนี้ รวมถึงการส่งเสริมการตลาดไมซ์ไทยภายใต้แคมเปญ Thailand CONNECT… Our Heart, Your World ที่เน้นจุดขายประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางที่มีเอกลักษณ์ เป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมเชิงธุรกิจของภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งเป็นศูนย์กลางของความเจริญที่มีบุคลากรมืออาชีพด้วยใจรักบริการ ทั้งหมดนี้เป็นพื้นฐานสำคัญของประเทศไทยที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับการสื่อสารผ่านการจัดงานอีเวนต์สื่อระดับโลก" นายนพรัตน์ กล่าวสรุป

สำหรับปีงบประมาณ 2559 ทีเส็บ คาดการณ์จะมีนักเดินทางกลุ่มไมซ์และรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 คิดเป็นจำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์ 1,060,000 คน สร้างรายได้ 92,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นตลาดประชุมองค์กร 264,000 คน รายได้ 27,450 ล้านบาท ตลาดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล 254,000 คน รายได้ 16,550 ล้านบาท ตลาดประชุมนานาชาติ 351,000 คน รายได้ 32,350 ล้านบาท ตลาดแสดงสินค้านานาชาติ 191,000 คน รายได้ 15,650 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้