กปภ. เปิดรับสมัครผู้ว่าการระหว่าง 16 – 30 พ.ย.นี้

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๕๕
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กปภ.คนใหม่ แทนผู้ว่าการคนเดิม "นางรัตนา กิจวรรณ" ที่จะครบวาระในเดือนมีนาคม 2559 นี้ ผู้สนใจสามารถยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 16 -30 พฤศจิกายน 2558

พลเอก วิชิต ศรีประเสริฐ ประธานกรรมการสรรหาผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า เนื่องจาก นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. จะครบวาระในการดำรงตำแหน่งในวันที่ 15 มีนาคม 2559 กปภ. จึงเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการในวาระต่อไป โดยผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติและเงื่อนไขตามประกาศคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ กปภ. ฉบับลงวันที่ 26 ตุลาคม 2558 คือ มีสัญชาติไทยอายุไม่เกิน 58 ปีบริบูรณ์ในวันยื่นใบสมัคร โดยมีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตาม พ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 และแก้ไขเพิ่มเติม และ พ.ร.บ.กปภ. พ.ศ. 2522 สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า เป็นผู้มีความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับการบริหาร วิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ การคลัง หรือนิติศาสตร์ ตลอดจนมีประสบการณ์ในการบริหารองค์กร กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นข้าราชการจะต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองอธิบดี หรือรองหัวหน้าส่วนราชการที่เทียบเท่ารองอธิบดี กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจจะต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองผู้ว่าการหรือรองผู้บริหารสูงสุดที่เรียกชื่อเป็นอย่างอื่นของรัฐวิสาหกิจนั้น โดยมีเอกสารรับรองการดำรงตำแหน่งและแผนผังแสดงตำแหน่งงานของปีที่ดำรงตำแหน่งมาแสดงด้วย และกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารของภาคเอกชนจะต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ซึ่งต้องเป็นองค์กรเดียวที่มีรายได้ไม่น้อยกว่า 3,500 ล้านบาทต่อปี โดยมีเอกสารรับรองการดำรงตำแหน่งและรายงานประจำปีมาแสดงด้วย

กำหนดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 16 – 30 พฤศจิกายน 2558 ในวันและเวลาทำการระหว่าง 08.30 - 16.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ) ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.pwa.co.th หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ กองทรัพยากรบุคคล ฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล อาคาร 3 ชั้น 4 สำนักงานใหญ่ การประปาส่วนภูมิภาค เลขที่ 72 ซอยแจ้งวัฒนะ 1 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงตลาดบางเขนเขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ๑๐๒๑๐ โทรศัพท์ ๐-2551-8905-6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4