มหาวิทยาลัยชีฟ นาดาร์ จัดพิธีสำเร็จการศึกษาครั้งแรกของสถาบัน

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๒:๑๓
มหาวิทยาลัยชีฟ นาดาร์ (Shiv Nadar University: SNU) มหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นการวิจัยในหลากหลายสาขาวิชา ซึ่งก่อตั้งโดยมูลนิธิชีฟ นาดาร์ ฟาวเดชั่น (Shiv Nadar Foundation) ได้จัดพิธีสำเร็จการศึกษาครั้งแรกของทางสถาบัน โดยราช เรดดี ผู้ดำรงตำแหน่งศาสตราจาย์มหาวิทยาลัยโมซา บิน นัซเซอร์ จากภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์และหุ่นยนต์ คณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน และอาร์วินด์ สุบรามาเนียน ประธานที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลอินเดีย ได้เข้าร่วมพิธีและกล่าวสุนทรพจน์ในฐานะแขกผู้ทรงเกียรติ นอกจากนี้ ผู้อยู่ในแวดวงวิชาการ ภาคอุตสาหกรรม หน่วยงานรัฐ สื่อมวลชน รวมถึงคณาจารย์ นักศึกษา และผู้ปกครอง ยังเข้าร่วมพิธีดังกล่าวอย่างพร้อมเพรียงกันด้วย

ดร.เอส เอ็น บาลากริชนัน อธิการบดีมหาวิทยาลัยชีฟ นาดาร์ กล่าวว่า "นี่คือช่วงเวลาอันน่าภาคภูมิใจสำหรับมหาวิทยาลัย เนื่องจากเราได้ฉลองความสำเร็จของนักศึกษารุ่นแรกที่กำลังจะได้ทำงานกับสถาบันและองค์กรที่ดีที่สุดในโลก หลักสูตรหลากหลายสาขาวิชาและการมุ่งเน้นด้านการวิจัยอันเป็นจุดเด่นของเรานั้น ได้รับการเติมเต็มด้วยความพยายามและการทำงานหนักอย่างไม่หยุดยั้งตลอด 4 ปีของคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาทุกคน ที่นำพามหาวิทยาลัยของเรามุ่งสู่ความเป็นเลิศ ความสำเร็จในวันนี้เป็นเพียงมาตรฐานขั้นต้น จากนี้ไปเราจะยกระดับและสร้างมาตรฐานการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีความเป็นเลิศที่สุดในประเทศ"

นักศึกษาจำนวน 31 คนจากรุ่น 2558 ได้รับเลือกให้เข้าศึกษาต่อในระดับสูงขึ้นจากมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก เช่น มหาวิทยาลัยคอร์เนล โคลัมเบีย นิวยอร์ก ดาร์ตมัธ จอร์จทาวน์ และ Delhi School of Economics ขณะเดียวกัน 95% ของผู้สำเร็จการศึกษารุ่นแรกได้เข้าทำงานกับองค์กรชื่อดังมากมาย เช่น Amazon, PWC, Cognizant, Tata, L&T, Shapoorji Pallonji, Dell และ Schenider เป็นต้น

SNU ได้มอบปริญญาบัตรแก่นักศึกษาทั้งหมด 295 คน ซึ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท รวมถึงหลักสูตรประกาศนียบัตรในปีการศึกษา 2557-2558 นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยยังได้มอบเหรียญรางวัลให้แก่ผู้ที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยมประจำรุ่นแรกด้วย

ขณะเดียวกัน SNU ได้มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้แก่บุคคลที่มีความโดดเด่นในสาขาต่างๆจำนวน 3 ท่าน ได้แก่ ฟากีร์ ชานด์ โคห์ลี ผู้ได้รับการยกย่องให้เป็นบิดาของอุตสาหกรรมไอทีอินเดีย, ซาเยด ไฮเดอร์ ราซา หนึ่งในศิลปินผู้มีชื่อเสียงที่สุดในแวดวงศิลปะร่วมสมัยและสมัยใหม่ของอินเดีย และดร.อโศก เซน นักฟิสิกส์ทฤษฎีชื่อดังระดับโลก

SNU ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 และเติบโตขึ้นอย่างมากทั้งในแง่ของขนาดและขอบเขตการดำเนินงาน ปัจจุบัน ทางมหาวิทยาลัยมีนักศึกษา 1,800 คน ที่กำลังศึกษาใน 4 คณะ ประกอบด้วย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ คณะวิศวกรรมศาสตร์ และคณะบริหารและการสร้างเจ้าของธุรกิจ และเมื่อไม่นานมานี้ ทางมหาวิทยาลัยได้เปิดคณะที่ 5 คือ คณะการศึกษาเพิ่มเติมและการพัฒนาวิชาชีพ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

Bhaswati Chakravorti

HCL Corporation & Shiv Nadar Foundationอีเมล: [email protected]

โทร. +91-120-2535071

ที่มา: มหาวิทยาลัยชีฟ นาดาร์ (SNU)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์