การประชุมหารือผลประโยชน์ตอบแทนการเช่าที่ราชพัสดุในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ

จันทร์ ๐๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๖:๔๔
นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมหารือผลประโยชน์ตอบแทนการเช่าที่ราชพัสดุในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ (SEZ) ซึ่งขณะนี้ได้ข้อสรุปถึงอัตราค่าเช่า ค่าธรรมเนียมในการจัดเก็บค่าเช่ากับภาคเอกชนและการนิคมอุตสาหกรรมที่จะเข้ามาลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษ รวม 6 พื้นที่ ประกอบด้วย จ.สงขลา จ.ตาก จ.สระแก้ว จ.ตราด จ.มุกดาหาร และ จ.หนองคาย

อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้ข้อสรุปดังกล่าวแล้ว ซึ่งจะเสนอให้กับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พิจารณาเพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่จะเสนอเข้าสู่กระบวนการคณะกรรมการร่างทีโออาร์พิจารณาต่อไป โดยอัตราค่าเช่าจะมีการปรับขึ้น 15% ทุกๆ 5 ปี หรือเฉลี่ยปีละ 3% แต่หากเป็นการนิคมอุตสาหกรรมที่จะเข้ามาลงทุนจะได้รับส่วนลดค่าเช่าเพิ่มอีก 30% โดยค่าธรรมเนียมได้กำหนดอัตราใหม่ซึ่งจะลดลง 50% ต่อปี จากอัตราปกติ ขณะที่หากมีการผ่อนชำระจะต้องมีการจ่ายค่าเสียโอกาส หรือ อัตราดอกเบี้ย ซึ่งจะมีการกำหนดในเร็วๆนี้ โดยมีนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง นายจักรกฤศฏ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ และผู้บริหารกรมธนารักษ์ ร่วมการประชุม ณ ห้องประชุม 801 กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest