วธ. ร่วมมือไทยเบฟฯ และภาคี จัดงานใหญ่ประจำปี "River Festival 2015" สายน้ำแห่งวัฒนธรรม บอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๐๙:๓๔
ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวในฐานะประธานงานแถลงข่าว "River Festival 2015 สายน้ำแห่งวัฒนธรรม" ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร ว่า กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน กว่า 70 หน่วยงาน จัดงาน "River Festival 2015 สายน้ำแห่งวัฒนธรรม" ภายใต้แนวคิด "บอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก" เพื่อร่วมอนุรักษ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่แสดงถึงวิถีชีวิตคนไทยกับเทศกาลวัฒนธรรมร่วมสมัย และมหกรรมลอยกระทงบนโค้งน้ำที่ยาวที่ สุดของแม่น้ำเจ้าพระยาจากสะพานพระราม 8 ไปจนถึงเอเชียทีค พร้อมผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้โดดเด่นในด้านศิลปวัฒนธรรม และประเพณีที่มีความเป็นเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ต้องการขยายผลสู่การท่องเที่ยวประจำปีของประเทศไทย ทั้งนี้ งานดังกล่าวถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่เห็นความสำคัญในงานด้านศิลปวัฒนธรรม และสถานที่สำคัญของประเทศไทยที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในการจัดกิจกรรมเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาร่วมสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทยตามนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า งานในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 พฤศจิกายน 2558 ภายใต้แนวคิด รักษ์นะ...สายน้ำ 7 ท่าน่ารัก ใน 7 พื้นที่หลัก ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดอรุณราชวราราม วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ท่ามหาราช ยอดพิมานริเวอร์วอล์ค และเอเชียทีค ซึ่งในแต่ละที่จะมีกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายตลอด 5 วัน 5 คืน ตั้งแต่เวลา 16.00 - 23.00 น. โดยเฉพาะวันที่ 25 พฤศจิกายน2558 มีกิจกรรมและประเพณีสำคัญมากมาย อาทิ พิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุแห่ทางลำน้ำ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมอัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทาน เพื่อนำไปถวายพระสงฆ์ผู้อยู่จำพรรษาถ้วนไตรมาส โดยจัดขบวนเรืออัญเชิญ นอกจากนั้น ยังมีการจัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนถึงงาน 2 กิจกรรมใหญ่ คือ กิจกรรม "Clean Klong..รักษ์นะสายน้ำ" ฟื้นฟูทัศนียภาพของแม่น้ำลำคลองก่อนและหลังเทศกาลลอยกระทง และกิจกรรมประกวดเยาวชนตัวน้อยในโครงการ "เยาวชนเจ้าบ้าน..สืบสานวัฒนธรรม" เพื่อปลูกฝังให้เยาชนมีความรักและหวงแหนวัฒนธรรมด้วยการเผยแพร่เรื่องราวดีๆของชุมชนตนเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4