“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ประกาศศักดาอย่างยิ่งใหญ่ คว้าแชมป์ศึกออลเจแปน 2015เดชา ไกรศาสตร์ ผงาดยืนโพเดี้ยม ที่สนามซูซูก้า เรียวจิ โยโคเอะ คว้าแชมป์ประจำปี ST600

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๑๑
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการทำผลงานสุดยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ประจำปีประเภททีมรุ่น ST600 ในการแข่งขัน MFJ Superbike All Japan Road Racing Championship 2015 หลังจากที่ เดชา ไกรศาสตร์ กระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 คู่ใจทะยานเข้าเส้นชัยอันดับ 2 พร้อมกับการยืนโพเดี้ยมเป็นครั้งแรกที่สนามซูซูก้า ซึ่งเป็นการแข่งขันสนามสุดท้ายของปีนี้?

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่น รายการ MFJ Superbike All Japan Road Racing Championship 2015 สนามสุดท้าย ที่จัดการแข่งขันเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 255 ณ ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งระยะทางต่อรอบ 5.821 กิโลเมตร นั้น ทีมแข่ง "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ซึ่งประกอบด้วยขุนพลนักบิดฝีมือดีอย่าง เดชา ไกรศาสตร์, เฉลิมพล ผลไม้ และ เรียวจิ โยโคเอะ ลงทำการแข่งขันด้วยบรรยากาศของการลุ้นแชมป์ประจำปีรุ่น ST600 ซึ่งเป็นการชิงดำตัดสินแชมป์กันเองของนักแข่งภายในทีมอีกด้วย ทำให้ทั้งทีมงาน และกองเชียร์ต่างรู้สึกตื่นเต้นกับการชิงชัยในสนามนี้เป็นอย่างมาก?

สำหรับการชิงชัยรุ่น ST600 นั้น เริ่มทำการแข่งขันกันในเวลา 10.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยโพลโพซิชั่น ในเรซสุดท้ายของฤดูกาลตกเป็นของ ไคซูเกะ มาเอดะ ส่วน เดชา ไกรศาสตร์ ที่ทำผลงานในรอบควอลิฟายได้ดีพอประมาณได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 5 ขณะทีมเมทอย่าง เรียวจิ โยโคเอะ และ เฉลิมพล ผลไม้ ได้ออกสตาร์ทเกมนัดสุดท้ายจากกริดที่ 6 และ 7 ตามลำดับ

ทันทีที่เกมการชิงชัยเริ่มขึ้น ปรากฎว่านักแข่งเจ้าถิ่นอย่าง ยูยะ คอนโดะ ที่สตาร์ทจากกริดที่ 2 ก็พุ่งทะยานขึ้นไปรั้งหัวขบวนหลังผ่านรอบแรกของเกม ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ มาเอดะ และ ฮิคาริ โอคูโบะ ในอันดับ 3 ส่วนนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ทั้ง เดชา, เฉลิมพล และ โยโคเอะ ก็ตามกดดันอยู่ในอันดับ 4, 5 และ 6 แบบเกาะติดไม่ห่างเลยทีเดียว

จากนั้นตำแหน่งในกลุ่มหน้ามีการเปลี่ยนแปลงในรอบที่ 5 ของการแข่งขัน เมื่อ เดชา ได้จังหวะแซง โอคูโบะ ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ก่อนจะขยับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงจากจังหวะที่ มาเอดะ พลาดล้มในรอบที่ 7 หลังจากนั้นไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่การแย่งชิงอันดับ 2 ระหว่าง เดชา และ โอคูโบะ ที่ไล่บี้กันอย่างสุดมันส์ ขณะที่ คอนโดะ ก็กดคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 ยืดระยะห่างออกไปได้มากขึ้น และในช่วงท้ายเกม เดชา สามารถขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 และคุมเกมเหนือ โอคูโบะ ที่เบียดกันมานานไว้ได้สำเร็จ และเมื่อเกมการชิงชัยครบทั้ง 12 รอบสนาม ผลปรากฎว่าแชมป์ในสนามนี้ตกเป็นของ ยูยะ คอนโดะ ที่บิดนำแบบม้วนเดียวจบ พร้อมทะยานเข้ารับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก โดยที่อันดับ 2 ตกเป็นของ เดชา ไกรศาสตร์ และ ฮิคาริ โอคูโบะ ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 3 ส่วน เฉลิมพล ผลไม้ และ เรียวจิ โยโคเอะ นั้น จบการแข่งขันในอันดับ 4 และ 8 ตามลำดับ

จากผลการแข่งขันดังกล่าวส่งผลให้ เรียวจิ โยโคเอะ คว้าแชมป์รุ่น ST600 ไปครองด้วยคะแนนรวมทั้งสิ้น 104 คะแนน เฉือน เดชา ไกรศาสตร์ เพียง 7 คะแนน ขณะที่ เฉลิมพล ผลไม้ จบฤดูกาลด้วยอันดับ 4 เก็บไปได้ทั้งสิ้น 74 คะแนน และจากผลงานอันยอดเยี่ยมของนักแข่งทั้ง 3 นี้ ทำให้คะแนนสะสมประเภททีมของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์ประเภททีมได้สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการทำคะแนนสะสมทั้งปีรวมทั้งสิ้น 116 คะแนน?

โดย เดชา ไกรศาสตร์ ได้กล่าวหลังประเดิมโพเดี้ยมที่สนามซูซูกะได้เป็นครั้งแรกว่า "เป็นเรซที่ช่วงแรกเหมือนจะยาก เพราะว่าในช่วงการควอลิฟายผมใช้ยาง เยอะกว่าคนอื่นคือมากกว่าคนอื่นสองรอบ ในช่วงต้นเกมทุกคนยางใหม่กว่าผมสองรอบ ทุกคนกดเวลาได้เร็วกว่าทำให้ในช่วงแรกเป็นอะไรที่ยากมากที่จะไล่ให้ทันกลุ่มหน้า ผมเองก็พยายามประคองรอให้คู่แข่งยางหมดพอๆ กันแล้วเราก็พยายามไล่ ผ่าน 5-6 รอบกลุ่มหน้าก็ช้าลงผมเองก็พยายามเกาะ พยายามหา โอกาสแซง และขยับแซงขึ้นมาคันนึงรวมถึงในอันดับที่ 2 ก็ไปพลาดล้มจากการแย่งชิงตำแหน่งที่ 1 ซึ่งในตำแหน่งผมก็มีนักแข่งมาพันอยู่เหมือนกันซึ่งเราก็พยายามหนี ซึ่งเขาก็มาพันอยู่ และต่างสลับกันแซงอยู่หลายรอบ สำหรับสนามนี้ ผมก็ดีใจครับที่ขึ้นได้อันดับที่ 2 เป็นผลงานที่ดีในสนามซูซูกะ ซึ่งเป็นสนามขี่ยากมากๆ ขอขอบคุณไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ขอบคุณสปอนเซอร์ทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนทีมของเรา"

ทั้งนี้ เดชา ยังได้กล่าวต่อว่า "ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่แข็งแกร่งของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เพราะนักแข่งทั้ง 3 คน มีความสามารถที่ดีมาก แต่ละสนามนักแข่งของทีมไม่หลุดโพเดี้ยมเลย ทำให้เราเป็นแชมป์ทีมได้ ส่วนผมได้รองแชมป์หรือตำแหน่งที่ 2 ก็ถือว่าทำได้ดีสุดๆ แล้ว และผมก็ไปพลาดล้มที่ ทวินริง โมเตกิ โดยในปีหน้าจะตั้งใจให้มากกว่านี้ การมี โยโคเอะ เข้ามามีส่วนช่วยในการเซ็ทติ้งรถ เขาเป็นนักแข่งที่มากประสบการณ์ เขาสามารถเซ็ทรถได้เร็วจบเร็วทำให้เรามีไกด์ ซึ่งทำให้เราสามารถตามเขาได้หรือแหวกไปทางอื่นได้ ทำให้ง่ายต่อการเซ็ทติ้งรถ อีกทั้งเรามีรถ 3 คันทำให้เราสามารถลองอะไรได้เยอะครับ ปีนี้ถือเป็นปีที่แข็งแกร่งของทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์เรซซิ่งครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ