ประสบการณ์ดีๆ เวที YFS 2015 ของ นศ.การเงิน มทร.ธัญบุรี

พุธ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๐๙
"เนื่องจากโครงการนี้ถือเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดของตลาดหลักทรัพย์ และเกิดจากการที่อยากพิสูจน์ความสามารถของตนเอง และต้องการทุนที่จะสอบ ใบอนุญาตต่างๆ ของทางโครงการ โดยเฉพาะการสอบ CISA และ CFP"น้ำเสียงของ "วิว" นายศุภกิจ เกลี้ยงชู นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ 1 ใน 50 นักศึกษารุ่นใหม่ที่เข้ารอบโครงการ Young Financial Star Competition 2015 โครงการดังกล่าวจัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานต่างๆ ในตลาดทุน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนระดับอุดมศึกษาได้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการวางแผนการเงินและการลงทุนเพื่อพัฒนาขีดความสามารถและเตรียมพร้อมสู่ความเป็นมืออาชีพบนถนนสายการเงิน ซึ่งจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เป็นปีที่ 13

วิว เล่าว่า การแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมา ตนเองได้ลงแข่งขันด้วย แต่ไม่ผ่านเข้ารอบ 50 คน สุดท้าย ในปีนี้จึงตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะสอบให้ผ่านเข้ารอบ 50 คนสุดท้ายให้ได้ ซึ่งในปีนี้ติดเข้าไป สองคน คือรุ่นพี่คนเดิมที่ติดปีที่แล้ว และก็วิว พอได้ผ่านเข้ารอบ 50 คนสุดท้ายแล้ว ก็ได้เข้ารับการอบรมในเรื่องต่างๆ อย่างเข้มข้น และได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ มากมาย สำหรับรอบ 300 คนได้เก็บตัวที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เป็นเวลา กว่า 1 สัปดาห์ มีกิจกรรมอบรมให้ความรู้มากมายเพื่อที่จะนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ในการคัดเลือก 50 คนต่อไปซึ่งทุกคนเตรียมตัวทุกคนจริงจังกันอ่านหนังสือไม่หลับไม่นอน รวมถึงตนเองด้วย สำหรับรอบ 50 คนสุดท้าย ทุกคนที่ผ่านเข้ารอบได้รับการอบรมและรับโจทย์ในการแข่งขันประเภทต่างๆ 4 ประเภท ได้แก่ รางวัล TFEX Derivatives Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญอนุพันธ์รุ่นใหม่ ,รางวัล K-Expert Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการเงิน ,รางวัล Muang Thai Insurance Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการประกันชีวิต ,รางวัล PTT CSR Star Team ที่สุดแห่งนักการเงินรุ่นใหม่หัวใจ CSR ตนเองอยู่ในประเภท K-Expertเนื่องจากวิวไม่ค่อยได้ถนัดวางแผนทางการเงิน เท่าไรก็ต้องศึกษาเนื้อหาต่างๆ และทำอย่างเต็มความสามารถ ไม่ได้รับรางวัล ถือว่าเป็นประสบการณ์เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากกว่า และจากงานครั้งนี้ก็ทำให้ มีความรอบรู้เกี่ยวกับการวางแผนทางการเงินอย่างมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าแบบก้าวกระโดดเลยก็ว่าได้ ต้องขอบคุณโครงการที่ทำให้ได้รับประสบการณ์แบบการทำงานจริง แม้จะไม่ได้รางวัล แต่สิ่งที่ได้รับนั้นมากมายยิ่งกว่าแค่ได้เข้าร่วมการแข่งขันก็ถือว่า เป็นรางวัลที่มีคุณค่ามากๆอย่างหนึ่ง

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รางวัล PTT CSR Star Team รางวัลนี้เป็นรางวัลที่ตนเอง และเพื่อนๆ ประกอบด้วย นายไตร ต่อศรีเจริญ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาบัญชี และ นาย ประยุรพงศ์ เล้าอรุณ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางสาวธัญวรัตม์ เล็กรุ่งเรื่องกิจ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นางสาวชนิดา ทานิสุทธิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไม่ได้คาดหวังอะไร ตอนที่ศึกษาชุมชนก็ทำกันอย่างสุดความสามารถ และหาข้อมูลกันอย่างเต็มที่ และจุดเด่นของทีมก็คือ แผนการCSR ที่สามารถ แก้ไขปัญหาในชุมชนได้อย่างยืดหยุ่นและยังคงหลักความพอเพียงอยู่ ไม่เป็นการตลาดจนเกินไป รวมถึงมีความเป็นไปได้และที่สำคัญตอนพรีเซ็น พรีเซ็นแบบการเล่นละคร ทำให้มีความน่าสนใจไม่น่าเบื่ออีกด้วย

สำหรับตนเองสำเร็จการศึกษาสาขาบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และอยากที่จะเป็นนักลงทุน เพราะมองว่าบุคคลส่วนใหญ่ที่มีรายได้มากเป็นอันดับต้นๆ ของโลกก็มาจากการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างๆ จึงมองว่าสาขาการเงิน นั้นตอบโจทย์ในส่วนนี้ ซึ่งตนเองก็ได้เข้ามาสอบตรง โดยเลือกสาขาการเงินเพียงลำดับเดียว ตนเองคิดว่าต้องเรียนในสิ่งที่สามารถทำความคุ้นเคยกับตลาดหลักทรัพย์ต่างๆได้ บวกกับชอบที่จะวิเคราะห์คิดคำนวณต่างๆ เกี่ยวกับตัวเลข และงานในอนาคตอยากทำงานในแวดวง หลักทรัพย์การลงทุนประเภทต่างๆ อะไรก็ได้เพื่อหาประสบการณ์ที่จะประสบความสำเร็จในการลงทุนของ ตัวเองไปในตัว

สุดท้ายนี้ "อยากให้คิดเยอะๆ ก่อนใช้เงิน" เพราะเงินนั้น หายาก ซึ่งวัยรุ่นส่วนใหญ่ที่ยังไม่ได้ทำงานอาจจะไม่รู้ความลำบากของการหาเงิน แนะนำให้หางานพิเศษทำ จะทำให้รู้ค่าของเงินมากขึ้น อีกอย่างอยากให้มองเงินในแง่ของการที่จะเอาไปลงทุนได้ด้วย หากเรานั้นมีการบริหารเงินที่ดีนำเงินออมไปลงทุนอย่างสม่ำเสมอในความเสี่ยงที่ไม่มากจนเกินไป จะทำให้มีความมั่งคั่งที่มากขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ชีวิตของเรานั้นมีความมั่นคงขึ้นในอนาคต โดยส่วนตัวมีแผนบริหารเงินไปจนเกษียนแล้ว นอกจากตัวเองแล้วก็ยังวางแผนให้คนในครอบครัวด้วย วิว กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital