แม็คโคร” ฉลองทศวรรษงาน “แม็คโครโฮเรก้า ครั้งที่ 10 ” ร่วมผลักดันการท่องเที่ยวไทย ยกระดับผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหารและจัดเลี้ยง ผงาดสู่ความเป็นมืออาชีพ

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๖:๕๙
แม็คโคร คู่คิดธุรกิจคุณ จัดงาน "มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 10" ภายใต้แนวคิด " The Professional จากมืออาชีพ..เพื่อมืออาชีพ" สร้างกลไกสำคัญ ผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยหลังเปิดเสรีอาเซียน ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายนนี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 2 และ 3 โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานและกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ธุรกิจอาหารกับการท่องเที่ยว" ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและผู้ประกอบการธุรกิจกลุ่มโฮเรก้าเป็นจำนวนมาก ถือเป็นความพิเศษสำหรับงานแม็คโครโฮเรก้า 2015 เพราะนอกจากจะเป็นการฉลองสิบปีแห่งความสำเร็จร่วมกันแล้ว ยังเป็นการบ่งชี้ว่าธุรกิจอาหารและจัดเลี้ยงเป็นกลไกสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่มีส่วนผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย.

แม็คโครเผยการจัดงานนี้เป็นการตอกย้ำจุดยืนทางการตลาดที่ชัดเจนของแม็คโครในฐานะมืออาชีพด้านธุรกิจอาหาร ที่มีความพร้อมทั้งสินค้าและการแบ่งปันความรู้เพื่อผู้ประกอบการ มุ่งหวังยกระดับมาตรฐานธุรกิจและพัฒนาลูกค้าสมาชิกกลุ่มโฮเรก้ากว่า 3 แสนรายทั่วประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน ก้าวทันรสนิยมและพฤติกรรมการบริโภครูปแบบใหม่ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและการขยายตัวของตลาดอาหารที่มีอัตราเติบโตเฉลี่ยมากกว่า 20% ต่อปี

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ลูกค้าในกลุ่มโฮเรก้า เป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่เติบโตไปพร้อมกับแม็คโครตั้งแต่ช่วงปรับรูปแบบธุรกิจนับตั้งปี 2545 เป็นต้นมา และเป็นกลุ่มที่ทำให้แม็คโครมีจุดยืนทางการตลาดที่ชัดเจนในปัจจุบัน ในฐานะของมืออาชีพศูนย์ค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคระบบสมาชิกในธุรกิจด้านอาหารและอุปกรณ์ ภายใต้นโยบายสำคัญที่ไม่ได้ต้องการเป็นเพียงผู้จัดหาและขายสินค้า แต่ต้องการเป็น 'คู่คิดธุรกิจ' ที่มุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจของลูกค้าให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับแม็คโคร

"เราเตรียมพร้อมมานานกว่าสามปีก่อนการจัดงานโฮเรก้าครั้งแรก เพราะเรากำลังมองทิศทางธุรกิจอาหารในภาพรวมของประเทศไทยว่าจะเติบโตไปอย่างไร เราจึงมุ่งเน้นไปที่การช่วยยกระดับมาตรฐานคุณภาพอาหารไทย ยกระดับมาตรฐานผลผลิตทางการเกษตรของไทยให้เป็นวัตถุดิบคุณภาพต้นทางที่สามารถส่งมอบสุขภาพที่ดีให้กับลูกค้าได้

เรามองห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่ต้นถึงปลายเพื่อยกระดับทุกภาคส่วนให้มีมาตรฐาน มีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งต้องอาศัยระยะเวลาการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราจึงทำหน้าที่คู่คิดธุรกิจให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ ถ่ายทอดความรู้ต่างๆ ให้ แบ่งปันข้อมูลจากผู้ซื้อเพื่อให้ซัพพลายเออร์นำไปพัฒนาตนเองสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าได้ นับเป็นความภาคภูมิใจของแม็คโครที่ได้เห็นลูกค้า เห็นซัพพลายเออร์ เห็นเกษตรกร เติบโตไปพร้อมกับเรา

การเติบโตของแม็คโครจากกลุ่มลูกค้าโฮเรก้าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีอัตราขยายตัวรวมมากกว่า 20% ต่อปี ถือว่ามีการขยายตัวค่อนข้างสูง ทำให้เรามองเห็นแนวโน้มชัดเจนว่ายังมีโอกาสอีกมากในการพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยจากการเปิดเสรีอาเซียนที่จะทำให้เกิดความต้องการที่หลากหลายทั้งอาหารไทย อาหารอาเซียน และอาหารนานาชาติ รวมทั้งพฤติกรรมการรับประทานอาหารของคนรุ่นใหม่ที่ยอมจ่ายในราคาสูงเพื่อรสชาติที่พิเศษ ยังมีไลฟ์สไตล์ในรูปแบบเฉพาะในพื้นที่วัฒนธรรมต่างกันอีก เหล่านี้เป็นทิศทางและความเปลี่ยนแปลงที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องก้าวตามให้ทัน ปรับเปลี่ยนตัวเองให้ได้และมองเห็นเส้นทางธุรกิจของตัวเองไปตลอด การจัดงานโฮเรก้า จึงถือเป็นการจัดเวทีโชว์ผลงานความสำเร็จร่วมกันของทุกฝ่าย ซึ่งแสดงให้เห็นผ่านแนวคิดการจัดงานในแต่ละปี สินค้า นวัตกรรม เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ใหม่ และความรู้ใหม่สำหรับทุกคนในกลุ่มโฮเรก้ามีให้ครบในงานนี้ " นางสุชาดา กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4