เวียนนา จัดกิจกรรม” Wienna dance for Breast เต้นเพื่อเต้า ปี 3” ชวนหญิงไทยรวมพลัง....ป้องกันมะเร็งเต้านม

พฤหัส ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๔๒
เมื่อเร็วๆ นี้ วีน อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในเวียนนา เคลื่อนทัพโครงการซีเอสอาร์เต็มสูบ เร่งรณรงค์ป้องกันมะเร็งเต้านม สร้างความรู้ความเข้าใจเรียนรู้วิธีตรวจเต้านมด้วยตนเอง พร้อมเชิญชวนหญิงไทยรวมพลังขับเคลื่อนเรื่องการป้องกันมะเร็งเต้านมภายใต้กิจกรรม "Wienna dance for Breast เต้นเพื่อเต้า ปี 3" ณ อาคารบันเทิง สวนลุมพินี หวังเสริมแกร่งภาพลักษณ์ด้านการเป็นผู้เชี่ยวชาญสรีระและการสวมใส่ชุดชั้นในที่ถูกต้องของผู้หญิงไทย ต่อแนวทางดังกล่าว นางศิริวรรณ วิลาสศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (เครือสหกรุ๊ป) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในเวียนนา เปิดเผยว่า ให้ความสำคัญและคอยขับเคลื่อนเรื่องการป้องกันมะเร็งเต้านมมาตลอด 13 ปีต่อเนื่อง ด้วยเราทำธุรกิจด้านชุดชั้นในผู้หญิง ก็อยากให้ผู้หญิงไทยมีสุขภาพทรวงอกที่ดี และห่างไกลจากมะเร็งเต้านม จึงมีการจัดกิจกรรมทั้งในรูปแบบรณรงค์ และการจัดอาสาสมัครผ่านโครงการเวียนนาอาสาไปให้ความรู้ด้านการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเองอย่างถูกวิธี

ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน บริษัท วีนฯ ก็ยังคงเน้นย้ำให้ผู้หญิงไทย ออกมารวมพลังป้องกันมะเร็งเต้านมร่วมกันเพื่อให้ผู้หญิงทั่วประเทศได้เรียนรู้ ป้องกัน ห่างไกลมะเร็งเต้านม ภายใต้ชื่อกิจกรรม "Wienna dance for Breast เต้นเพื่อเต้า ปี 3" งานนี้จึงขอเชิญชวนให้ผู้หญิงไทยออกมาเต้นรณรงค์ให้มีการการตรวจเต้านมด้วยตนเองเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันมะเร็งเต้านม

ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ นิทรรศการความรู้และสอนตรวจเต้านมด้วยตนเองโดยผู้เชี่ยวชาญจากมูลนิธิถันยรักษ์ , มุมเย็บเต้านมเทียมเพื่อมอบให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ยากไร้ ซุ้มเกม บริจาคเข้ากองทุนเวียนนาอาสา เพื่อมูลนิธิถันยรักษ์ฯ , การตรวจสุขภาพฟรี จาก รพ.เวชศาสตร์เขตร้อน รวมถึงร่วมสนุกกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายจาก บูธ sponsor

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมรวมพลังเต้นแอโรบิกผสานการตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเอง ร่วมกับวงสาวสะบัด จาก Thailand's got talent 5 และคุณเทวี แย้มสรวล ดีเจฮิตแห่งคลื่น FM.104.5 โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากกรมพลศึกษา ให้เกียรติเป็นผู้นำเต้นครั้งนี้

นางศิริวรรณ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุนเวียนนาอาสา ยังมีการมอบเงินบริจาคให้มูลนิธิถันยรักษ์ เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมยากไร้ต่อไปซึ่งเรายังได้รับการสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าวเป็นอย่างดี จากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แพลนท์สตานอลเอสเทอร์ ตราฮาร์ทติ เบเนคอล , คอร์นซอย นมถั่วเหลืองผสมเนื้อข้าวโพด , ชุดกีฬา CW-X , ฟิล์มกรองแสงลามิน่า ,วาโก้ เบลาซ์ ,ชุดทำงานผู้หญิง ไฟว์อัพ , ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยู คอลลาเจน และกาแฟเพื่อสุขภาพ BeSL (เบสล์) , United Foods และจักรเย็บผ้าเอลน่า

" ไม่เพียงเท่านี้ผู้ใดสนใจที่อยากทำเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ยากไร้ ก็สามารถมาร่วมเย็บเต้านมเทียมร่วมกับจักรเย็บผ้าเอลน่าได้ในงาน อันจะร่วมสร้างกุศลต่อไป โดยเต้านมเทียมที่เย็บจะนำไปมอบให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ยากไร้ให้กับโรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล "

นอกเหนือจากกิจกรรมดังกล่าว ทางบริษัท วีนฯ ยังคงมีการเน้นย้ำเรื่องซีเอสอาร์อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ และตอกย้ำจุดยืนขององค์กรที่ห่วงใยใส่ใจต่อสุขภาพสรีระทรวงอกของผู้หญิง จึงอยากให้มีกิจกรรมลักษณะนี้ออกสู่สังคมอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยล่าสุดนอกจากเต้นเพื่อเต้าแล้วยังได้มีโครงการเวียนนาอาสา ที่เชิญชวนผู้มีจิตอาสาผู้หญิงทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย เข้าร่วมเป็นเวียนนาอาสา ซึ่งเราได้ดำเนินการมาสู่รุ่นที่ 4 แล้ว

เวียนนาอาสา จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเผยแพร่และรณรงค์ให้หญิงไทยรู้ถึงพิษภัยของมะเร็งเต้านม โครงการนี้ได้เข้าร่วมกับมูลนิธิถันยรักษ์ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อให้หญิงไทยพ้นภัยมะเร็งเต้านม โดยให้การอบรมความรู้ และฝึกฝนการตรวจเต้านมอย่างถูกวิธี เพื่อจะได้เผยแพร่ความรู้ออกสู่ชุมชนทั้งภาครัฐและเอกชนโดยได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 13 แล้ว

จากข้อมูลนิธิถันยรักษ์ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบบรมราชชนนี ระบุว่า มะเร็งเต้านมพบมากที่สุดในผู้หญิงไทย และมีอัตราการเพิ่มขึ้นทุกปี คร่าชีวิตเป็นอันดับ 1 ปีละ 3,000 คน และมีผู้ที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ปีละ 34,000 คน แม้โรคมะเร็งเต้านมจะยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่การป้องกันโรคมะเร็งเต้านมที่ดีที่สุดในปัจจุบัน คือการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม ซึ่งทำได้ด้วยการตรวจเต้านมตนเอง หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นก็จะสังเกตเห็นได้ด้วยตนเองก่อน ควรเริ่มเรียนรู้ตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไป และตรวจเป็นประจำสม่ำเสมอทุกเดือนตลอดชีวิต นอกจากนี้ในผู้หญิงอายุ 35 ปี ขึ้นไป ควรตรวจด้วยเครื่องถ่ายภาพรังสีเต้านมที่เรียกว่าแมมโมแกรม ร่วมกับการตรวจอัลตราซาวด์ สำหรับผู้ที่มีอาการผิดปกติต่าง ๆ ที่ เต้านมไม่ว่าจะอยู่ในช่วงอายุใด ควรรีบไปพบแพทย์ทันที

"ดังนั้น การป้องกันที่ดีที่สุด คือ การค้นพบให้เร็วที่สุด จะช่วยรักษาชีวิตผู้ป่วยได้ อันเป็นปณิธานและความตั้งใจของบริษัทวีนฯ ที่เชิญชวนให้ผู้หญิงออกมาแสดงพลังต่อต้านมะเร็งเต้านมในครั้งนี้" นางศิริวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital