ม.กรุงเทพเปิดหลักสูตร Master in Business Innovation (MBI) แห่งแรกในประเทศไทย

ศุกร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๐:๕๐
มหาวิทยาลัยกรุงเทพเปิดหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต (นวัตกรรมธุรกิจ) หรือ MBI หลักสูตรใหม่แห่งแรกในประเทศไทย หลักสูตรสำหรับคนชอบคิดสร้างสรรค์ ตามทันเทคโนโลยี และสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยนวัตกรรม

รศ.ดร.ทิพรัตน์ วงษ์เจริญ รองอธิการบดีอาวุโส มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยว่าในปีการศึกษา 2558 นี้มหาวิทยาลัยกรุงเทพเปิดหลักสูตรใหม่ด้านการจัดการมหาบัณฑิต (นวัตกรรมธุรกิจ) หรือ MBI เป็นหลักสูตรใหม่แห่งแรกในประเทศไทย หลักสูตรสำหรับคนชอบคิดสร้างสรรค์ ตามทันเทคโนโลยี และสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยนวัตกรรม หลักสูตร MBI เป็นหลักสูตรที่เน้นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การจัดการนวัตกรรมธุรกิจที่ช่วยสร้างทางเลือกใหม่ที่ส่งผลต่อมูลค่าทางการตลาด เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตให้สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ บริการใหม่ ขั้นตอนการทำงานใหม่ได้ด้วยตนเอง โดยหลักสูตร MBI จะให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงซึ่งจะทำให้เห็นถึงปัจจัยและตัวแปรต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาสำหรับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน อีกทั้งได้เรียนรู้ประสบการณ์จริง จากองค์กรที่มีชื่อเสียงมาร่วม Outcome ทำให้เกิดทัศนคติในการแก้ปัญหาในมุมที่กว้าง มีความสามารถในการบริหารจัดการโครงการต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้เรียนหลักสูตร MBI สามารถเลือกเรียนปริญญาโทได้มากกว่า 1 ใบ โดยผู้เรียนสามารถเลือกเรียนปริญญาโท 1 ใบ เป็นของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือเลือกเรียน 2 ใบ เป็นของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ University of Grenoble, France หรือ Hanyang University, South Korea ก็ได้

สำหรับหลักสูตร MBI เป็นหลักสูตรนานาชาติ เปิดรับผู้เรียนที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากหลากหลายสาขา โดยทางหลักสูตร MBI มีการเตรียมความพร้อมด้วยวิชาปรับพื้นฐานให้กับผู้เรียนก่อนเริ่มเรียนจริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ