รัฐมนตรีเกษตรฯ แจงทูตเยอรมันเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำของประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นการผลิตอาหารป้อนตลาดโลก พร้อมแจงรัฐบาลไทยจริงใจแก้ปัญหาประมงไอยูยู

ศุกร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๓๓
พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หารือร่วมกับ นายเพเทอร์ พรือเกิล เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย เพื่อพัฒนาความร่วมมือด้านการเกษตรระหว่างกัน ให้มากขึ้น ทั้งด้านพืช สัตว์ ประมง การชลประทาน และการพัฒนาองค์กรเกษตรกร อาทิ การส่งเสริมการจัดการน้ำ ในภาวะวิกฤตโดยการรักษาระบบนิเวศน์ในพื้นที่ลุ่มน้ำ การใช้พลังงานทดแทนจากชีวมวลโดยใช้เทคโนโลยีชีวภาพ เป็นต้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาลไทยในการพัฒนาการเกษตรของประเทศให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดโลกที่เริ่มหันมานิยมบริโภคสินค้าที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ยังได้ให้รายละเอียดถึงแผนการบริหารจัดการน้ำของประเทศ ซึ่งครอบคลุมในทุกด้าน ทั้งการป้องกันน้ำท่วม การเพิ่มแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร การพัฒนาคุณภาพน้ำ โดยมีกรอบระยะเวลาดำเนินการให้เห็นผลชัดเจนเป็นรูปธรรมใน 10 ปี ซึ่งก็เชื่อมั่นว่าการดำเนินงานของรัฐบาลจะทำให้ไทย มีความพร้อมในการทำการเกษตร สนับสนุนภาคอุตสาหกรรม ที่ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยมีความเข้มแข็งมากขึ้น และแสดงถึงศักยภาพของประเทศไทยที่มีความพร้อมในการยกระดับไปสู่การเป็นคลังอาหารของโลก

นอกจากนี้ ยังได้ถือโอกาสฝากท่านทูตฯ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยชี้แจงทำความเข้าใจถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจของรัฐบาลไทยในการป้องกันและแก้ไขปัญหาประมงไอยูยู ซึ่งหลายๆ แผนดำเนินการมีกรอบระยะเวลา ที่จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นต่อภาคประมงของไทยในเวทีโลกกลับมาให้ได้ โดยหลายๆ มาตรการก็มีความคืบหน้าไปค่อนข้างมาก เช่น การตรวจสอบเรือประมงนอกน่านน้ำ การปฏิบัติงานบนเรือประมง ที่มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการร่วมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest