มูลนิธิบัวหลวง จัดเวทีประกวดงานศิลปะระดับเยาวชนสุดยิ่งใหญ่ “ดาวเด่นบัวหลวง 101” ครั้งที่ 8 พร้อมจัดแสดงผลงานกิจกรรมวาดภาพ “สำนึกไทย” ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน นี้ ที่บริเวณหลังสวนการ์เด้น (หัวมุมถนนหลังสวน)

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๕๕
โครงการประกวดศิลปิน "ดาวเด่นบัวหลวง 101" ครั้งที่ 8 ประจำปี 2558 จัดโดย มูลนิธิบัวหลวง ร่วมกับ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ขอเชิญชวนทุกท่านชื่นชมผลงานภาพจากกิจกรรมวาดภาพ "สำนึกไทย" หนึ่งในกิจกรรมของโครงการ ที่สร้างสรรค์โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมการประกวดในปีนี้ จำนวน 64 คน จาก 32 คณะ 31 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ช่วยกันแสดงพลังทางความคิด และสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจำนวน 5 ชิ้นงาน ภายใต้ชื่อ รักษ์สิ่งแวดล้อม, มีศีลธรรม, ไม่ฟุ้งเฟ้อ, เศรษฐกิจพอเพียง และรักเมืองไทย เพื่อให้งานศิลปะมีความสำคัญในบทบาทที่จะช่วยกระตุ้นเตือนสังคมไทยลด ละ เลิก 4 พฤติกรรม ได้แก่ โกง มักง่าย ไร้สติ และฟุ้งเฟ้อ ทั้งยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรณรงค์โครงการ Thailand Campaign 'อย่าให้ใครว่าไทย' ของโครงการของสถาบันมั่นพัฒนาอีกด้วย โดยจะจัดแสดงผลงานดังกล่าวนี้

ที่บริเวณหลังสวนการ์เด้น (หัวมุมถนนหลังสวน ตัดกับถนนสารสิน) พร้อมได้รับการอนุเคราะห์สถานที่จากบริษัท สยามสินธร จำกัด ให้จัดแสดงผลงานดังกล่าวถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้

สำหรับโครงการประกวดศิลปิน "ดาวเด่นบัวหลวง 101" เป็นอีกหนึ่งเวทีที่จุดประกายให้ศิลปินรุ่นใหม่ได้ประชันฝีแปรง สำแดงฝีมือ พร้อมเปิดโอกาสเรียนรู้จากประสบการณ์จริง และแจ้งเกิดศิลปินคลื่นลูกใหม่เข้าสู่วงการศิลปะมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 แล้ว โดยจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 เป็นต้นมา โดยในปีนี้ ได้รับความร่วมมือจากสถาบันอุดมศึกษาที่ได้คัดเลือกและส่งนักศึกษาดีเด่นเข้าร่วมโครงการแข่งขันวาดภาพสด รวมจำนวน 64 คน จาก 32 คณะ 31 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ พร้อมสร้างสรรค์งานศิลป์ปลุกความเป็นไทย ภายใต้หัวข้อ "สำนึกไทย" เป็นเวลา 10 วัน ระหว่างวันที่ 7-16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และจะตัดสินผลงานในวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้

ตามติดทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ เฟซบุ๊คแฟนเพจ ดาวเด่นบัวหลวง101 www.facebook.com/bualuang101 หรือ Follow อินสตาแกรม IG ได้ที่ @Bualuang101

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest