WICE สอยงานใหม่ คว้าโปรเจกต์นำร่อง นำเข้าแผงโซล่าเซลล์ -บริหารจัดการคลังสินค้าแดนมังกร มูลค่า 50 ล้านบาท เริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือนธ.ค.58 เป็นต้นไป

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๐๐
WICE สอยงานใหม่ คว้าโปรเจกต์นำร่อง นำเข้าแผงโซล่าเซลล์ -บริหารจัดการคลังสินค้าแดนมังกร มูลค่า 50 ล้านบาท เริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือนธ.ค.58 เป็นต้นไป พร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจ ปรับกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าเดิม ดันปริมาณขนสินค้าเพิ่ม เชื่อปี 59 ผลงานโตมากกว่า 20% หลัง Business ใหม่หนุน บวกงานด้านโลจิสติกส์ส่งสัญญาณปรับตัวดีขึ้น

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร ทั้งการนำเข้าและส่งออก โดยการขนส่งทางทะเล ทางอากาศ พร้อมให้บริการด้านพิธีการศุลกากร และการขนส่งในประเทศ รวมถึงบริการขนส่งสินค้าแบบประตูสู่ประตู (Door to Door) เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่งเซ็นสัญญารับงานจากผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์รายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน โดยเป็นสัญญาเพื่อให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าและขนส่งสินค้าแก่ผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ดังกล่าว เป็นระยะเวลา 1 ปี (พ.ย. 58 – ต.ค. 59) คิดเป็นมูลค่าการให้บริการอยู่ที่ 50 ล้านบาท

โดยเบื้องต้น บริษัทได้เช่าพื้นที่คลังสินค้าขนาดพื้นที่ทั้งหมด 13,000 ตารางเมตร ที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นการเช่าแบบรายปี สำหรับรองรับและให้บริการลูกค้ารายดังกล่าว โดยลูกค้ารายนี้ต้องการย้ายฐานการผลิตมาอยู่ที่ไทย หลังจากการเกิดปัญหา Anti-dumping ที่จีน

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมการเพื่อรับงานขนส่งแผงโซล่าเซลล์ที่จะนำเข้ามาในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้เข้าตั้งแต่เดือนธันวาคม 2558 เป็นต้นไป

"ตอนนี้ก็เริ่มเดินหน้าโปรเจกต์ใหม่แล้ว โดยเป็นการขนแผงโซล่าเซลล์จากบริษัทลูกค้าที่จีน เพื่อมาไว้ที่คลังสินค้าที่ทาง WICE ได้เตรียมไว้ให้ พร้อมทั้งรับบริหารจัดการคลังสินค้าให้กับลูกค้ารายนี้ด้วย ซึ่งปลายเดือน พ.ย.นี้ ก็จะมีของเข้ามาทางเรือแล้ว"นายชูเดชกล่าว

ขณะที่ บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการเดินหน้าขยายฐานลูกค้า ตามกลยุทธ์ที่บริษัทได้วางแผนไว้ จะต่อยอดการให้บริการจากฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ โดยเชื่อว่าในอนาคตบริษัทจะมีงานจากการให้บริการขนส่งสินค้า งานคลังสินค้า ฯลฯ เพิ่มมามากยิ่งขึ้น

ดังนั้น บริษัทเชื่อมั่นว่าภาพรวมผลประกอบการในปี 59 จะเห็นการเติบโตที่ก้าวกระโดดอย่างแน่นอน โดยเบื้องต้น บริษัทคาดการณ์ว่ารายได้รวมในปีหน้าจะมีโอกาสเติบโตได้มากกว่า 20% เนื่องจากบริษัทมี Business Unit ใหม่ ที่เป็นลักษณะการรับงาน Project มากขึ้น รวมถึงรับงานบริหารจัดการคลังสินค้าให้กับลูกค้า ประกอบกับงานด้านโลจิสติกส์ทั้งทางทะเล ทางอากาศ และขนส่งในประเทศของบริษัทจะมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital