สำนักหอสมุด ร่วมเปิดบ้าน TU Open House โชว์นิทรรศการ “Color Your Life” สร้างสีสันให้ชีวิตด้วยการเรียนรู้ ณ ศูนย์การเรียนรู้กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มธ.ศูนย์รังสิต

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๒๐:๒๘
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกิจกรรมเปิดบ้าน TU Open House 2015 ณ ศูนย์การประชุมธรรมศาสตร์ รังสิต (อาคารยิมเนเซียม 1) เมื่อเร็ว ๆ นี้ แนะนำแหล่งบริการสารสนเทศที่สำคัญเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน นอกจากนั้น ยังได้จัดกิจกรรมนำชมหอสมุดป๋วย อึ๊งภากรณ์ และศูนย์การเรียนรู้กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มธ.ศูนย์รังสิต อาคารต้นแบบการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดดเด่นด้วยรูปแบบอาคารที่เน้นประหยัดพลังงาน พร้อมการจัดแบ่งพื้นที่ 5 ชั้นอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษา ได้แก่ พื้นที่ธุรกิจ มีร้านค้าและธนาคาร ตลอดจนศูนย์บริการการศึกษาของมหาวิทยาลัย พื้นที่นั่งอ่านหนังสือ พื้นที่บริการห้องประชุมกลุ่มย่อย (Tutoring Room) และห้องเรียน (Class Room) ห้องบริการฉายภาพยนตร์เพื่อการศึกษาขนาด 40 ที่นั่ง 2 ห้อง และพื้นที่บริการคอมพิวเตอร์เพื่อสืบค้นข้อมูลอีกกว่า 180 เครื่อง

นอกจากนั้น เพื่อร่วมในกิจกรรมดังกล่าว สำนักหอสมุดยังได้จัดทำนิทรรศการพิเศษในหัวข้อเรื่อง "Color Your Life" ติดตั้งบริเวณชั้น 1 ณ ศูนย์การเรียนรู้กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อบอกเล่าเรื่องราว 10 บุคคลต้นแบบ ให้ได้เรียนรู้เคล็ดลับและข้อคิดดีๆ ที่ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต เช่น โชคทวี พรหมรัตน์ กัปตันทีมชาติไทย ชุดเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 กับการต่อสู้ในเกมส์ชีวิตและเกมส์กีฬาเพื่อชัยชนะ จิตชนก ต๊ะวิชัย ชาวนาปริญญาที่เรียนจบแล้วตั้งใจเป็นชาวนาที่บ้านเกิด เพื่อรักษาพื้นดินที่โอบอุ้มและอยู่กับอ้อมกอดที่อบอุ่นจากครอบครัว เจ้าของนามปากกา "หนุ่มเมืองจันท์" นักคิด นักเขียนที่ช่วยสร้างแรงบันดาลให้คนมีฝัน วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล ผู้ที่ชื่นชอบการเรียนรู้ ค้นหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง ดร.อริสรา กำธรเจริญ กับความตั้งใจ มุ่งมั่น และไม่เคยทิ้งฝันของตนเองกับการเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย

นิทรรศการ "Color Your Life" ที่จัดทำขึ้นในครั้งนี้ มีจุดเด่นที่การใช้สื่อในหลายรูปแบบผสมผสานกันอย่างกลมกลืนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของบุคคลต้นแบบให้มีความน่าสน ทั้งสื่อมัลติมีเดีย และการใช้ Application สำหรับ Smartphone เพื่อให้ผู้ชมได้สนุกและเพลิดเพลินในการชม และสัมผัสเรื่องของชีวิตคนต้นแบบได้อย่างเต็มอิ่ม ควบคู่ไปกับการเรียนรู้เคล็ดลับต่างๆ ของบุคคลต้นแบบ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ค้นหาสีสันของชีวิต และมุ่งมั่นกับการเดินทางไปให้ถึงฝันอย่างที่ตั้งใจ

พบกับ นิทรรศการ "Color Your Life" ได้ ที่ชั้น 1 ศูนย์การเรียนรู้กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มธ.ศูนย์รังสิต ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ศูนย์การเรียนรู้ฯ เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.00-24.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เปิดบริการเวลา 10.00 – 24.00 น. ปิดบริการในวันหยุดนักขัตฤกษ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้