พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่นเปิดตัวบัตร “ชะ-ชิ้ง บูมเมอแรง คิดส์ การ์ด” โดย เอ็ม เจเนอเรชั่น ในประเทศไทย

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๖:๒๑
พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น (Prudence Foundation) และเทิร์นเนอร์ บรอดแคสติง (Turner Broadcasting) ต่อยอดความสำเร็จในฐานะพันธมิตรที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์การ์ตูนชะ-ชิ้ง (Cha-Ching) ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 ด้วยการเปิดตัวบัตร"ชะ-ชิ้ง บูมเมอแรง คิดส์ การ์ด"โดย เอ็ม เจเนอเรชั่น (Cha-Ching Boomerang Kid's Card by M Generation) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าผู้ใช้ 200,000 คน

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้เด็กและครอบครัวไทยได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างความรอบรู้ทางด้านการเงิน พรูเด็นซ์ฟาวน์เดชั่น จึงได้สนับสนุนบัตรคิดส์การ์ด( Kid's Card) ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือจากหลากหลายพันธมิตรในประเทศไทย โดยบัตรนี้จะช่วยส่งเสริมให้พวกเขาสนใจที่จะเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงและมีความเข้าใจในสาระสำคัญของการ์ตูนชะ-ชิ้ง(Cha-Ching) อย่างลึกซึ้ง อันได้แก่ การหารายได้ (Earn) การเก็บออม (Save) การใช้จ่าย (Spend) และการแบ่งปัน (Donate)

บัตรนี้นำเสนอสิทธิพิเศษให้แก่เด็กๆ ในการได้รับส่วนลดรวมถึงสิทธิพิเศษมากมายจากร้านค้า และพันธมิตรต่างๆ อาทิ Kidzania, Major Ceineplex, Funarium Park, Harbin Ice Wonderland และ สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซนที่บางเสร่ ใกล้ๆ กับพัทยา โดยเด็กๆ สามารถลงทะเบียนรับบัตรได้ฟรี ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ใช้บัตรนี้ราว 200,000 คนในประเทศไทย

"เราไม่หยุดนิ่งที่จะมองหาแนวทางใหม่ๆ ในการเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ด้านการเงินให้แก่เด็กๆ และเราเชื่อว่า บัตร Cha-Ching Boomerang Kids Card นี้จะเป็นเครื่องมือสร้างสรรค์ชิ้นใหม่ที่จะช่วยให้ประสบการณ์การเรียนรู้นี้สนุกสนานมากขึ้น" ฌอน แรช ผู้อำนวยการบริหารการตลาด พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย กล่าว

การ์ตูนชะ-ชิ้ง(Cha-Ching) เริ่มออกอากาศผ่านบูมเมอแรง (Boomerang) ซึ่งเป็นช่องการ์ตูนเด็กชั้นนำในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนเมษายน 2558 เป็นต้นมา ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างพรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่นและเทิร์นเนอร์ในฐานะพันธมิตรได้เริ่มต้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2554 ซึ่งเป็นปีที่มีการเปิดตัวการ์ตูนชะ-ชิ้ง(Cha-Ching) ทั่วภูมิภาคผ่านการ์ตูน เน็ทเวิร์ค (Cartoon Network) เป็นครั้งแรก ปัจจุบัน การ์ตูนชะ-ชิ้ง(Cha-Ching) ออกอากาศผ่านช่องการ์ตูนเน็ทเวิร์คและช่องบูมเมอแรง และสามารถเข้าถึงกว่า 13 ล้านครัวเรือนในประเทศไทย และเมื่อรวมทั่วภูมิภาคเอเชียแล้ว การ์ตูนชะ-ชิ้ง(Cha-Ching) สามารถเข้าถึงผู้คนกว่า 41 ล้านครัวเรือน

"ช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราสังเกตเห็นว่า การ์ตูนชะ-ชิ้ง(Cha-Ching) ส่งอิทธิพลอย่างมากต่อผู้ชมการ์ตูนผ่านช่องการ์ตูนเน็ทเวิร์ค และช่องบูมเมอแรง ทั่วภูมิภาคเอเชีย และภูมิภาคอื่นๆ" ฟิล เน็ลสัน กรรมการผู้จัดการ เทิร์นเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล – ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแปซิฟิก กล่าว "การร่วมมือกับบูมเมอแรง ซึ่งเป็นช่องรายการการ์ตูนสำหรับเด็กอันดับหนึ่งในประเทศไทย ผ่านโครงการสร้างสรรค์ใหม่ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ความคิดใหม่ๆ นั้นสามารถต่อยอดและสร้างความสนุกสนานและการมีส่วนร่วมให้แก่การ์ตุนชะ-ชิ้ง(Cha-Ching) นี้ ได้เป็นอย่างดี

ผลการวิจัยโดยพรูเด็นเชียลในปี 2554 พบว่า ร้อยละ 95 ของผู้ปกครองในเอเชียให้ความสำคัญกับการสอนให้บุตรหลานรู้จักการจัดการการเงิน แต่มีเพียงร้อยละ 13 เท่านั้น ที่คิดว่า บุตรหลานของตนมีทักษะการจัดการการเงินที่เพียงพอ การวิจัยนี้นำไปสู่การสร้างสรรค์โครงการ "Cha-Ching Money Smart Kids" เพื่อสอนให้เด็กๆ ให้รู้จักหลักการพื้นฐานในการจัดการการเงินผ่านการ์ตูนเพลง ซึ่งให้ทั้งความสนุกสนานและได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน ทั้งนี้ เราสามารถเข้าถึงการ์ตูนชะ-ชิ้งผ่านหลากหลายช่องทาง ได้แก่ ช่องบูมเมอร์แรงและการ์ตูนเน็ทเวิร์ค, YouTube, Facebook, เว็บไซต์ชะ-ชิ้ง รวมถึงหลักสูตรการเรียนการสอนซึ่งพัฒนาขึ้นโดยอาศัยแนวคิดของการ์ตูนนี้เป็นพื้นฐาน

ปัจจุบัน การ์ตูนชะ-ชิ้งออกอากาศเป็นภาษาต่างๆ ถึง 10 ภาษาทั่วภูมิภาคเอเชีย และสามารถเข้าถึงผู้ชมกว่า 41 ล้านครัวเรือน ผ่านการออกอากาศ 3 ช่วงเวลาต่อวัน สำหรับภาคออนไลน์นั้น นับตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา เว็บไซต์ชะ-ชิ้ง (www.cha-ching.com) มีผู้เข้าชมมากกว่า 73 ล้านครั้ง สำหรับ Facebook (www.facebook.com/ChaChingFan) มีแฟนเพจถึง 130,000 ราย นอกจากนี้ ช่อง YouTube มีผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านครั้ง และมีสมาชิกกว่า 4,000 ราย

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นผ่านโทรศัพท์มือถือ และมิวสิควิดีโอในช่วงปลายปีอีกด้วย

หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาไปที่ http://chaching.cartoonnetworkasia.com/index.php?cc=th and https://www.facebook.com/BoomerangThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ