“มิโด” ประกาศผลดีไซเนอร์ผู้ชนะ ในกิจกรรมแคมเปญ “Mido Design Contest” ประวัติศาสตร์เรือนเวลาบนข้อมือกับสถาปัตยกรรมระดับโลก “หอนาฬิกาบิ๊กเบน”

พุธ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๑๕
"มิโด" (Mido) นาฬิกาแบรนด์ดังจากสวิสเซอร์แลนด์ จัดงานเฉลิมฉลองและประกาศผลรางวัล ในกิจกรรมแคมเปญระดับโลก "มิโด ดีไซน์ คอนเทสต์" (Mido Design Contest) ที่โรงแรม The Swatch Art Peace ณ นครเซียงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยกิจกรรมยิ่งใหญ่ที่ทำพร้อมกันทั่วโลกของ "มิโด" นี้ เป็นการเปิดโอกาสให้ 3 นักออกแบบนาฬิกาชั้นนำของโลกที่ได้รับเลือกจากแบรนด์ "มิโด" มาร่วมแข่งขันกันออกแบบนาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่ รุ่น "Limited Edition" กับโจทย์ที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญ อย่างสถาปัตยกรรมระดับโลก "หอนาฬิกาบิ๊กเบน" (Big Ben clock tower) คุณค่าแห่งประวัติศาสตร์ที่ท้าทายกาลเวลา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อถ่ายทอดไอเดียและรังสรรค์สู่เรือนเวลาสุดพิเศษไม่เหมือนใคร

โดยปรากฏว่าผลงานที่ชนะการโหวตจากเกือบจะ 100 ประเทศ ได้แก่ ผลงานของ Mr.Sebastien Perret ดีไซเนอร์คนเก่งและผู้ก่อตั้งสถาบัน "The Etude de Style design agency" ในเมืองนูชาแตล โดยเขาได้รับการฝึกฝนในด้านช่างฝีมือด้านอัญมณีจาก Swiss Jura ซึ่งเป็นสถานที่ซึ่งหล่อหลอมช่างฝีมือนาฬิกามาแล้วมากมาย ความหลงใหลในการออกแบบของ Mr.Sebastien Perret การันตีได้จากผลงานในแบรนด์ต่างๆ ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา และผลงานการออกแบบของ Mr.Sebastien Perret ที่ชนะนี้ เขาเล่าว่าได้แรงบันดาลใจจาก การสะดุดตากับรูปทรงใหญ่โตที่ประกอบด้วยเสาหินก้อนใหญ่ และรูปร่างของหอนาฬิกา Westminster เมื่อวาดโครงสร้างไปใกล้ๆ, ความไม่สิ้นสุดของวัตถุของรายละเอียดเต็มไปด้วยลูกเล่น เงาของช่อง, แสงจากไฟ ด้านหน้านาฬิกาที่เป็นรูปแบบวงกลม และล้อมรอบด้วยสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งนาฬิกาที่ได้รับการออกแบบโดย Mr.Sebastien Perret ถือเป็นนาฬิกาที่มีรายละเอียดดีเลิศ เช่นเดียวกับหอนาฬิกาบิ๊กเบนที่เขาทำการออกแบบรูปร่างให้ลดแรงเสียดทานในสไตล์ Neo Gothic ของสิ่งก่อสร้างนั้นๆ ให้ทรงเหลี่ยมกับทรงกลมอยู่ร่วมกันอย่างสมบูรณ์แบบ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับตัวเราเอง และเป็นสิ่งที่สร้างเอกลักษณ์ที่แท้จริงแก่ "มิโด"

ทั้งนี้ ผลงานของ Mr.Sebastien Perret จะได้รับการผลิตจริงเป็นรุ่น "Limited Edition" จำนวน 500 ชิ้น และจะเผยโฉมครั้งแรกที่งาน Basel World ปี 2016 และจัดจำหน่ายไปทั่วโลกโดย "มิโด"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4