ขานรับนโยบายโครงการ “ลดเวลาเรียนเพิ่มการเรียนรู้” วิทยาลัย SCA มุ่งให้ความรู้นอกเวลาเรียนส่งต่อทั่วประเทศ

พุธ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๕:๔๕
เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ "โครงการลดเวลาเรียนเพิ่มการเรียนรู้" ตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันโอชา และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พลเอก ดาวพงศ์ รัตนสุวรรณ ที่ทราบกันดีอยู่แล้วนั้นว่า โครงการดังกล่าวนั้น ถือเป็นก้าวใหม่ ก้าวสำคัญของวงการการศึกษาบ้านเรา ที่รัฐบาลเล็งเห็นแล้วว่า การลดเวลาเรียนของเด็กนักเรียน นักศึกษาลงให้น้อยกว่าเดิม 2 ชั่วโมง และ เพิ่มกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านอื่นให้กับเด็กนั้นมีประโยชน์อย่างยิ่งยวด แม้ในต่างประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเรา ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย สิงคโปร์ รวมไปถึง ฮ่องกง จีน ไต้หวัน เองก็ได้ใช้นโยบายแนวทางการศึกษานี้เช่นกันและก็ยังส่งให้การพัฒนาด้านการศึกษาในประเทศนั้นๆ เป็นผลสำเร็จอย่างมากเลยทีเดียว

โดยโครงการดังกล่าวได้มีการจัดงานแถลงข่าวไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานนี้เองทางวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดงSCA(Superstar College Of Asia)โดยท่านคณบดี คุณภูมิ-พิสิษฏ์พงศ์ วรเศรษฐการกิจ ได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญและขอขานรับต่อนโยบายอย่างเต็มกำลังความสามารถ ถือโอกาสเปิดหลักสูตรดนตรีและการแสดง ( Music and Performing Arts) สำหรับองค์กรการศึกษาทั่วประเทศ โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยพัฒนา ความรู้ ทักษะ สภาพแวดล้อมที่มีผลต่อจิตใจของผู้เรียน และขยายองค์ความรู้ภายในชั้นเรียนให้กว้างและลึกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ผู้เรียนค้นพบความถนัดของตนเองได้อย่างรวดเร็วเมื่อได้ทำกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักสูตรที่ทางวิทยาลัยได้จัดไว้และได้ชี้แจงต่อหน้าท่านรัฐมนตรีกระกระทรวงศึกษาธิการถึงรายละเอียดของนโยบายดังกล่าวไว้พร้อมด้วย

เดียวกันนี้ทางวิทยาลัยจึงได้ออกแบบหลักสูตรการเรียนและการแสดงที่สามารถตอบสนองความสนใจ ความถนัดและความต้องการของผู้เรียนตามความแตกต่างระหว่างบุคคล รวมทั้งหลักสูตรที่ฝึกการทำงานที่พัฒนาทักษะทางอาชีพ เน้นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ที่พัฒนาต่อเป็นทรัพย์สินทางปัญญา พัฒนาความสามารถด้านการใช้ทักษะชีวิต ด้านการสื่อสาร ความสามารถด้านการคิดแบบเปิดกว้าง การแก้ปัญหาและความสามารถด้านการใช้เทคโนโลยีที่มีความจำเป็นต่ออาชีพในอนาคต โดยภายในหลักสูตร ทางวิทยาลัยได้จัดวางกิจกรรมประกอบการเรียนต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อปลูกฝังค่านิยมและจิตสำนึกที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและการทำประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมด้วยจิตสาธารณะไว้ด้วย นอกจากนี้หลักสูตรดังกล่าวจะมีประโยชน์ต่อผู้เรียนโดยตรงในการนำไปใช้ในการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา อีกทั้งยังสามารถนำไปประกอบอาชีพได้จริงสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4