วันโภชนาการเฮอร์บาไลฟ์ประจำปีครั้งที่สอง ฉลองความสำคัญของการเจริญวัยอย่างมีสุขภาพดีและแอคทีฟ ใน 14 ประเทศของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๒๕
กิจกรรมงานวันโภชนาการในแต่ละประเทศเปิดกว้างสู่สาธารณชน และจะเน้นกิจกรรมออกกำลังกายกับมวลชน การฝึกอบรมด้านโภชนาการ การแข่งขันสดและการปรากฏตัวของนักกีฬาชื่อดัง

เฮอร์บาไลฟ์, บริษัทโภชนาการระดับโลก แถลงในวันนี้ถึงการเฉลิมฉลองวันโภชนาการประจำปีครั้งที่สอง ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2558 พร้อมกับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในประเทศแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทั้ง 14 ประเทศรวมทั้งออสเตรเลีย, กัมพูชา, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ไทยและเวียดนาม ในปีนี้ วันโภชนาการเฮอร์บาไลฟ์จะมุ่งเน้นในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสัดส่วนของผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของประชากรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ด้วยวัตถุประสงค์ในการปลูกฝังอุปนิสัยในการดำเนินชีวิตในเชิงบวกเพื่อการมีอายุมากขึ้นอย่างมีสุขภาพดี

ตามข้อมูลของสหประชาชาติ คาดว่าหนึ่งในสี่ของประชากรในเอเชียและเอเชียแปซิฟิกจะมีอายุมากกว่า 60 ปีภายในปี 2593 และจำนวนของคนที่มีอายุ 60 และมากกว่า คาดว่าจะมีจำนวนเป็นสามเท่าถึง 1.3 พันล้านคนในระหว่างปี 2558 และ 2593 นอกจากนี้การสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดยเฮอร์บาไลฟ์และ YouGov จากผู้ตอบแบบสอบถาม 1,200 รายในเอเชียแปซิฟิกเผยให้เห็นว่าในภูมิภาคนี้ เมื่อคนเรามีอายุมากขึ้น สุขภาพของหัวใจเป็นความกังวลด้านสุขภาพที่สูงสุด ด้วยอัตรา 32 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตามด้วยสุขภาพสมอง (24 เปอร์เซ็นต์) และสุขภาพตา (16 เปอร์เซ็นต์) แต่ส่วนใหญ่ของผู้ตอบแบบสอบถาม (9 ใน 10) เข้าใจว่าการมีสุขภาพสมองดี ใช้ชีวิตอย่างแอคทีฟและมีพฤติกรรมโภชนาการที่ดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพที่ดีเมื่ออายุมากขึ้น

"ด้วยอัตราเพิ่มขึ้นที่รวดเร็วของประชากรสูงอายุในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะกลายมาเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้นสำหรับผู้คนที่ตระหนักถึงขั้นตอนที่พวกเขาสามารถนำไปใช้ในการ 'ป้องกันความชรา' ของตัวเอง ในขณะที่การสำรวจล่าสุดของเราเผยให้เห็นถึงความเข้าใจอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับความสำคัญของสุขภาพสมอง การใช้ชีวิตอย่างแอคทีฟและพฤติกรรมโภชนาการด้านบวกต่อการมีอายุมากขึ้นอย่างมีสุขภาพดี ยังคงมีความจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนเพื่อทำให้จิตใจและร่างกายมีสุขภาพที่ดีในทุกๆ วัน ตลอดงานวันโภชนาการเฮอร์บาไลฟ์ เราต้องการที่จะปลูกฝังพฤติกรรมการดำเนินชีวิตในทางปฏิบัติที่จะช่วยให้ผู้คนใส่ใจเรื่องสุขภาพของพวกเขา และทำให้พวกเขาอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องเพื่อนำไปสู่ชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพดี" คำกล่าวของ มร.วิลเลี่ยม เอ็ม ราห์น, รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้อำนวยการเฮอร์บาไลฟ์ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก

กิจกรรมวันโภชนาการเฮอร์บาไลฟ์ในแต่ละประเทศจะแฝงความสนุกสนานเข้าไปในทุกกิจกรรมที่มวลชนมีส่วนร่วม รวมถึงช่วงการออกกำลังกายกลุ่มที่นำโดยผู้เชี่ยวชาญในด้านการออกกำลังกาย การฝึกอบรมโภชนาการที่นำโดยสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านโภชนาการเฮอร์บาไลฟ์ เช่นเดียวกับการแข่งขันสดด้านโภชนาการและฟิตเนสที่ออกแบบมาสำหรับการมีส่วนร่วมของประชาชน อีกทั้งนักกีฬาที่มีชื่อเสียงที่ได้รับการสนับสนุนจากเฮอร์บาไลฟ์จะมาปรากฏตัวเป็นพิเศษในกิจกรรมวันโภชนาการด้วย พร้อมกับโอกาสในการพบปะและทักทายสำหรับประชาชนกับนักกีฬาที่ชื่นชอบของพวกเขาได้ด้วย

นอกจากนี้วันโภชนาการเฮอร์บาไลฟ์ยังมีการจัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อสนับสนุนโปรแกรมคาซ่าเฮอร์บาไลฟ์ของเฮอร์บาไลฟ์ แฟมิลี่ ฟาวเดชั่น ซึ่งคอยให้การสนับสนุนเงินทุนและความช่วยเหลือแบบจิตอาสาในการปรับปรุงโภชนาการสำหรับเด็กกว่า 50,000 คนใน 15 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้