ดีโด้ เล็งเจาะตลาดประเทศจีน หลังขยายฐานอาเซียน

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๐๓
"ดีโด้" เล็งเจาะตลาดประเทศจีหลังขยายฐานอาเซียน และอินเดียฉลุย มั่นใจใช้ "ดนตรีควบกีฬา" สร้างแบรนด์ รุกจัดประกวดยิ่งใหญ่ซีซั่น 2

เปิดแผนการตลาดส่งท้ายปีอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ นางจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตน้ำดื่มผลไม้แบรนด์ ดีโด้ ด้วยการตอกย้ำคามสำเร็จเปิดตัวรายการ Deedo High School Band สะใจวัยรุ่น ซีซั่น 2 (ดีโด้ ไฮ สคูล แบรนด์ สะใจวัยรุ่น ซีซั่น 2) รายการประกวดวงดนตรีระดับโรงเรียนมัธยม เปิดโอกาสให้เยาวชนระดับ ม.1-ม.6 ทั่วประเทศได้โชว์ความสามารถทางดนตรี ชิงเงินรางวัลชนะเลิศมูลค่า 100,000 บาท และร่วมลุ้นรางวัล You Like High School Band มูลค่า 50,000 บาท เปิดรับสมัครแล้ววันนี้คัดเลือก 4 ภาคทั่วประเทศ ประเดิมภาคแรก ภาคใต้ วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้

นางจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตน้ำดื่มผลไม้แบรนด์ ดีโด้ เผยถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า "กิจกรรมดังกล่าวเป็นการสานต่อความสำเร็จจากซีซั่นแรก โดยเป็นความร่วมมือกับทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 Family ดิจิตอลช่อง 13 มิได้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมอย่างเดียว เป็นเรื่องของ CSR ผนวกกับการตลาด กลุ่มเป้าหมายหลักคือวัยรุ่น จึงสร้างเวทีให้เด็กๆ ได้กล้าแสดงออก ตรงวัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมายให้การตอบรับดี จึงมีกำลังใจที่จะทำต่อในซีซั่น 2

เพื่อเป็นการตอกย้ำว่า ความสำเร็จไม่ได้มาจากบุคคลเดียว ต้องปรึกษากัน สร้างสรรค์ร่วมกัน เป็นจุดประสงค์ของโครงการนี้ ในสังคมอยู่คนเดียวไม่ได้ ซีซั่นแรกลงทุนไป 6 ล้านบาท ซีซั่น 2 ลงทุนเพิ่มเป็น 10 ล้านบาท เพื่อต่อยอดให้น้องๆ ตามฝันจนถึงจุดสูงสุด ซึ่งไม่ได้มีแค่มิวสิค กิจกรรมทางดนตรี ยังเล็งไปที่สปอร์ต กิจกรรมด้านกีฬาด้วย

ทั้งนี้คาดว่าปลายปีนี้ น่าจะเริ่มทำกิจกรรมส่งเสริมเยาวชนด้านกีฬา กับมูลนิธิซิโก้ อาจจะจัดคลินิคสอนฟุตบอล หรือมอบมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียน เชื่อว่าทั้งสองกิจกรรม ส่งเสริมการรับรู้เรื่องแบรนด์ ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย มั่นใจว่ากลุ่มผู้บริโภคเป็น กลุ่มวัยรุ่น เพื่อให้แบรนด์อยู่ในใจกับราคาที่เหมาะสม

พร้อมกล่าวเพิ่มเติมในด้านแผนการตลาดว่า "ดีโด้ใช้งบในการตลาดตลอดทั้งปี 200 ล้านบาท แบ่งเป็นในประเทศ 150 ล้านบาท ต่างประเทศ 50 ล้านบาท ในปีหน้าเล็งทุ่มต่างประเทศ นอกจากใน พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม อินเดีย ที่กระแสตอบรับดีแล้ว

ยังเล็งเจาะตลาดที่ประเทศจีน ซึ่งผู้บริโภคไม่มั่นใจการผลิตสินค้าบริโภคในประเทศ ในขณะที่สินค้าบริโภคของไทยได้รับความไว้วางใจมากกว่า และชาวจีนมีกำลังการซื้อดี จึงเห็นว่าเป็นโอกาสที่จะรุกหนักได้ เนื่องจากมองว่าไลฟ์สไตล์ของชาวจีนไม่ได้มีความแตกต่างจากชาวไทย มีศิลปวัฒนธรรม และประเพณี ที่คล้ายคลึงกัน ทำให้มิต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์มากนัก คาดว่าไม่นานจะผนวกเป็นแผนเดียวกันกับแคมเปญในประเทศได้

ส่วนจะขยายฐานการผลิต ไปตั้งโรงงานในต่างประเทศหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตอบสนองของตลาด อยากสร้างฐานให้มั่นคงมากกว่าทุ่มไปตามกระแส เพราะที่ผ่านมาเกาะกลุ่มตลาดล่างมากโดยตลอด ใช้ประสบการณ์เรียนรู้ ในปีหน้าตั้งเป้าผลประกอบการในประเทศเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 20% เพิ่มจากปีนี้ 5 % เพราะเชื่อว่าด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้งทางด้านการเมือง และผลกระทบทางเศรษฐกิจทั่วโลก ทำให้ไปได้ไม่ไกล จึงเน้นรุกไปที่ต่างประเทศ กับสิ่งที่ทำได้ไม่ได้ฝันไกล ตั้งเป้าปีหน้าสัดส่วนระหว่างประเทศ อยู่ที่ 30-40 % และ ในอนาคตเพิ่ม 60-70%

เพื่อขยายแบรนด์ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม พยายามผลักดันให้ขยับขึ้นมาให้กลุ่มระดับกลาง และระดับต้นๆ แม้การแข่งขันในตลาดผลไม้ค่อนข้างรุนแรง แต่ก็มีกลุ่มผู้บริโภคภักดีต่อสิ้นค้า จึงไม่ได้รับผลกระทบไม่มาก

มีเพียงแค่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าไม่ทันมากกว่า เนื่องจากอยู่ในระหว่างการติดตั้งเครื่องผลิตใหม่ ซึ่งลงทุนไปแล้ว 700-800 ล้าน ซึ่งเดิมที่ตั้งใจให้เสร็จทันต้นปี จึงไม่สามารถส่งสินค้าได้ทัน

อย่างไรก็ตามในปีนี้ได้มีการพัฒนาสินค้า เป็นทางเลือกใหม่ให้กับกลุ่มเป้าหมาย คือน้ำหวาน เฟรสโก้ มีการปรับขนาด และดีไซน์แพคเกจจิ้งให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยคาดว่าอีก 3 ปีข้างหน้าจะมีรายได้ 5,000 ล้านบาท จากทั้งในและต่างประเทศ

การประกวดรายการ DeeDo High School Band สะใจวัยฝัน Season2 ติดตามรายละเอียดได้ทาง Facebook Fanpage Highschool Band หรือโทร. 02-530-9475 และ 084-037-2855

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4