พม. จับมือภาคเอกชน จัดงาน “From Street to Stars @ Siam : Music Menu” เปิดตัวนักร้อง นักดนตรีตาบอด จากโครงการถนนสู่ดวงดาว ให้ผู้ประกอบการเลือกเข้าทำงานในโรงแรมร้านอาหารชั้นนำ

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๕:๓๒
วันนี้ (๑๑ พ.ย. ๕๘) เวลา ๑๘.๓๐ น. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) และสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย จัดงาน From Street to Stars@ Siam : Music Menu เพื่อเปิดตัวเป็นครั้งแรกของนักร้องนักดนตรีตาบอดจำนวน ๕ คน ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการพัฒนาศักยภาพนักร้องและนักดนตรีตาบอดในที่สาธารณะ : จากถนนสู่ดวงดาว (From Street to Stars) รุ่นที่ ๑โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมร้านอาหารชั้นนำ ได้รับชมความสามารถและพิจารณาคัดเลือกเข้าทำงานจริงต่อไป โดยได้รับความร่วมมือจาก ๓ ค่ายเพลงดัง ได้แก่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) รวมถึงสถานประกอบการชั้นนำ อาทิ โรงแรมสยาม @ สยาม ดีไซน์ กรุงเทพ และภาคเอกชน อาทิ บริษัทCentral Pattana Public Company Limited (CPN) เครื่องสำอางค์ เบเนฟิต และบริษัทรีโน (ประเทศไทย) จำกัด (AIIZ) ณ โรงแรมสยาม @ สยาม ดีไซน์ เขตปทุมวัน กรุงเทพ (Siam @ Siam Design Hotel Bangkok)

นายสมชาย เจริญอำนวยสุข อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) เปิดเผยว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ดำเนินงานตามแผนการส่งเสริมอาชีพนักร้องและนักดนตรีตาบอดในที่สาธารณะ พ.ศ. ๒๕๕๘ – ๒๕๖๐ ซึ่งร่วมกับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ภาคธุรกิจ ๓ ค่ายเพลงดัง ได้แก่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพนักร้องและนักดนตรีตาบอดในที่สาธารณะ : จากถนนสู่ดวงดาว (From Street to Stars) โดยกำหนด Road Map การคัดกรองนักร้องนักดนตรีตาบอดซึ่งมีเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน ๘๐๐ คน แบ่งเป็น ๓ กลุ่ม คือ กลุ่มที่ ๑ พัฒนานักร้อง และนักดนตรีที่มีความโดดเด่นให้สู่เวทีประกวด และออกผลงานสู่สาธารณะ กลุ่มที่ ๒ พัฒนาศักยภาพองค์ความรู้ด้านทฤษฎีดนตรีและทักษะการพัฒนาเสียงร้องเพลง การดำเนินการขออนุญาตทำการแสดงในสถานที่/หน่วยงานภาครัฐ สถานประกอบการ กลุ่มที่ ๓ การปรับ

เจตคติในเชิงสร้างสรรค์ ฝึกอบรมด้านอาชีพตามความถนัดและความสนใจ และการพัฒนาบุคลิกภาพ

นายสมชาย กล่าวต่อไปว่า สำหรับการจัดโครงการพัฒนาศักยภาพนักร้องและนักดนตรีตาบอดในที่สาธารณะ : จากถนนสู่ดวงดาว (From Street to Stars) รุ่นที่ ๑ นั้น ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๔-๑๘ กันยายน ๒๕๕๘ ที่ผ่านมาณ โรงแรมอะเดรียติก กรุงเทพฯ มีนักร้องและนักดนตรีตาบอดเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น ๒๕๐ คน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายผลของโครงการดังกล่าวให้เห็นผลเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น จึงได้จัดงาน From Street to Stars @ Siam : Music Menu ครั้งนี้ขึ้นมา เพื่อเปิดตัวเป็นครั้งแรกของนักร้องนักดนตรีตาบอดจำนวน ๕ คน ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการฯ รุ่นที่ ๑ เปิดโอกาสให้ ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมร้านอาหารชั้นนำ ได้รับชมความสามารถและพิจารณาคัดเลือกเข้าทำงานจริงในสถานประกอบการชั้นนำดังกล่าวต่อไป นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มศิลปินนักร้องนักดนตรีตาบอดที่มีศักยภาพสูง (The Idol Band) และศิลปินรับเชิญชื่อดัง มาร่วมแสดงมินิคอนเสิร์ตสร้างสีสันภายในงานวันนี้อีกด้วย

"ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดย พก. ขอเชิญชวนนักร้องและนักดนตรีตาบอดที่สนใจ เข้าร่วมโครงการฯโดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ call center ๐๒-๓๕๔๕๕๐๑ หรือ ๐๒-๓๕๔๓๓๘๘ เพื่อเป็นทางเลือกในการดำรงชีวิตและต่อยอดในการสร้างอาชีพ อย่างไรก็ตาม การจัดงานดังกล่าวจะเป็นกิจกรรมหนึ่งที่หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ร่วมกันสนับสนุนให้คนพิการที่มีความสามารถ ได้เข้าทำงานในสถานประกอบการชั้นนำ ซึ่งจะทำให้คนพิการดังกล่าวมีอาชีพ สร้างรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นำไปสู่การพึ่งพาตนเองของคนพิการอย่างยั่งยืน เป็นการเปลี่ยนคนพิการจาก "ภาระ " ให้เป็น "พลัง" ของครอบครัว สังคม และประเทศชาติต่อไป สร้างรายได้ สามารถยืนหยัดอยู่ในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรีต่อไป"นายสมชาย กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4