Cora International ประกาศความสำเร็จในการประมูลเพชร "Blue Moon" เป็นมูลค่า 48.4 ล้านดอลลาร์

พฤหัส ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๕๑
- Ehud Laniado ประธานบริษัท Cora เผยเพชรเม็ดนี้เป็นสมบัติล้ำค่าจากธรรมชาติอย่างแท้จริง

บริษัท Cora International LLC เปิดเผยว่า เพชร Blue Moon สุดพิเศษ ขนาด 12.03 กะรัต ได้รับการประมูลไปแล้วเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 48.4 ล้านดอลลาร์ เพชร Blue Moon เป็นเพชรที่หายาก มีความพิเศษ และยังเป็นเพชรแฟนซีสีฟ้า Vivid Blue ซึ่งผ่านการประมูลกันอย่างดุเดือดที่บริษัท โซเทบีส์ เมืองเจนีวา (สวิตเซอร์แลนด์)

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151111/286466)

คุณ Ehud Laniado ประธานบริษัท Cora International LLC กล่าวว่า "เพชรเม็ดนี้เป็นของขวัญอันล้ำค่าจากธรรมชาติอย่างแท้จริง สถาบัน GIA (สถาบันด้านอัญมณีของสหรัฐฯ) เป็นผู้จัดทำเพชรทั้งหมด 400 ร้อยเม็ด และมีเพียง 4 เม็ดเท่านั้นที่เป็นเพชรแฟนซี Vivid Blue ซึ่งแม้แต่ในบรรดาประเภทเพชรสีฟ้าหายากด้วยกันแล้ว เพชรสีฟ้าสดใส ขนาด 12 กะรัตอันไร้ที่ติเม็ดนี้ ถือเป็นอัญมณีที่ได้ยากพอๆ กับพระจันทร์สีน้ำเงิน (Blue Moon)

"ผู้เชี่ยวชาญของเราใช้เวลาถึง 5 เดือนในการประเมินเพชรเม็ดนี้ โดยมีการสร้างโมเดลเพชรขึ้นกว่า 30 แบบซึ่งในแต่ละแบบจะได้รับการเจียระไนที่แตกต่างกัน เพื่อให้ได้ผลออกมาดีที่สุด" Laniado กล่าว "หลังจากนั้น พวกเราต้องใช้เวลาอีก 3 เดือนในการเจียระไนเพชรด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงและเครื่องมือที่ซับซ้อนเพื่อให้ได้เพชรในรูปทรงที่ต้องการ บรรดาผู้ค้าเพชรมีโอกาสเพียงครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้นที่จะได้สัมผัสเพชรสุดพิเศษเม็ดนี้ อย่างไรก็ตาม เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ บริษัท Cora ได้คว้าโอกาสในการจับจองเพชรเม็ดนี้ไป"

เพชร Blue Moon ถูกค้นพบเมื่อเดือนมกราคม 2557 ที่เหมือง Cullinan ซึ่งเป็นเหมืองประวัติศาสตร์ในประเทศแอฟริกาใต้โดยบริษัท Petra diamond LTD ซึ่งขณะนั้นเพชรเม็ดนี้เป็นเพชรดิบขนาด 29.6 กะรัต เพชรดิบดังกล่าวถูกซื้อไปโดยบริษัท Cora International LLC ในเดือน ก.พ. 2557 ด้วยเงินมูลค่า 25,555,555 ดอลลาร์สหรัฐผ่านการประมูลที่ดุเดือด เพชรเม็ดนี้มีสีฟ้าสดใสสวยงาม อีกทั้งยังมีความเข้มของสี โทนสี และความใสที่หาได้ยาก เพชรสีฟ้าถือเป็นหนึ่งในเพชรที่หายากที่สุดในบรรดาเพชรทุกประเภท อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสุดยอดเพชรที่ถูกค้นพบที่เหมือง Cullinan ซึ่งถือเป็นแหล่งเพชรสีน้ำเงินที่สำคัญที่สุดในโลก เพชร Blue Moon ถูกนำมาจัดแสดงที่พิพิธพัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติประจำเมืองลอส แอนเจลิส (NHM) ในโซนจัดแสดงพิเศษของพิพิธพันฑ์ที่เรียกว่า "ห้องอัญมณี" (Gem Vault) และเคยถูกนำไปจัดแสดงในพิพิธพันฑ์อื่นๆอีกหลายแห่ง

Cora International LLC มีสำนักงานใหญ่อยู่บนถนนฟิฟท์ อเวนิว นครนิวยอร์ก Cora เป็นแบรนด์สินค้าหรูชั้นนำแบรนด์หนึ่งที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นบริษัทระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการเจียระไนเพชรเม็ดใหญ่และเพชรเม็ดสำคัญต่างๆ บริษัท Cora เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกด้วยชื่อเสียงจากเพชรหายาก เพชรพิเศษขนาดใหญ่ และเพชรสีแฟนซีมากมายของบริษัท

เกี่ยวกับ Cora: http://corainternational.com/

เกี่ยวกับ Ehud Laniado: http://www.ehudlaniado.com/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: Eran [email protected] , +972-524408020

แหล่งข่าว: Cora International LLC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา